Phòng trĩ bằng phương pháp bơi lội


legolas2106

New Member
25
0
1
29
Xu
0
Bên mé các cách giải quyết ngăn ngừa trĩ quen thuộc như: ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, vận động hằng ngày … thì bơi lội cũng là một trong những phương pháp phòng tránh bệnh lòi dom được tương đối nhiều thân thể người áp dụng . nhằm hiểu rõ hơn về cách sử lí phòng ngừa bệnh trĩ này, mời độc giả theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

Vì sao bơi lội lại phòng bệnh trĩ tốt?

Bơi lội là một môn thể thao hợp lí với tất cả mọi người thuộc mọi lứa tuổi khác nhau. Môn thể thao này Không những tốt cho thể chất , tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn mang đến vô cùng nhiều lợi ích khác biệt và một trong các lợi ích đó là phòng chống bệnh lòi dom tương đối kết quả , đó cũng là lý vì mà người hoặc bơi lội hay ít bị trĩ hơn.

Những lý tại vì mà bơi lội là một cách sử lí phòng tránh bệnh trĩ tốt:

- Thứ 1 : Bơi lội là một môn thể thao cử động hô hấp mạnh, việc hô hấp luân phiên trên mặt nước và dưới mặt nước sẽ gây ra nhịp thở nhất định kết hợp với việc nín thở. Việc hít vào và thở ra đều đặn như vậy sẽ có tác dụng thúc đẩy sự hoạt động của cơ vòng "lỗ hậu môn" , từ đó cải tiện tuần hoàn tiết (máu) ở khu vực "lỗ hậu môn" và phòng chống bệnh trĩ kết quả .

- Thiết bị hai: Bơi lội là cử động toàn thân tốt nhất. lúc bơi lội, tư thế của bạn sẽ tử thẳng đứng rồi chuyển qua nằm sấp hay nằm ngửa ở trong nước và lúc đó cửa trực tràng sẽ mở ra hướng lên bên trên . Việc này sẽ tốt cho thời kì tuần hoàn huyết cục bộ cộng thêm việc vận động toàn thân cũng làm tăng nguy cơ hoạt động cơ ở cửa lỗ môn , từ đó loại bỏ các nguyên tố gây ra bệnh lòi dom .

- Đồ vật ba: lúc bơi dưới nước, nước sẽ có chức năng vệ sinh sạch cửa hậu môn , mặt khác tạo nên các xung động để kích thích những cơ, đường máu và thần kinh ở khu vực "lỗ hậu môn" . Điều này sẽ có chức năng rất tốt cho việc phòng tránh chứng bệnh “khó nói” này.

Phòng tránh bệnh lòi dom bằng phương pháp bơi lội



Để phòng chống trĩ hiệu quả bằng phương pháp bơi lội thì bạn cần bơi với tần xuất từ 3 – 4 lần/tuần và mỗi lần bạn nên bơi chừng 30 – 60 phút.

Quan tâm : khi đi bơi lội bạn phải chú ý một số thắc mắc sau:

- Chẳng phải bơi lội lúc đang đói hay lúc vừa ăn no xong

- Chẳng phải bơi lội lúc vừa vận động quá sức

- Bạn chẳng cần bơi sau khi vừa uống rượu hoặc hút thuốc

- Trước lúc bơi bạn cần khởi động thân thể thật kỹ

- Lúc bơi bạn cần sử dụng các dụng cụ bảo vệ an toàn như kính bơi, mũ bơi hoặc bịt tai nhằm đảm bảo an toàn cũng thể chất cho cơ thể người đi bơi

Không những thế , để đảm bảo hiệu quả phòng chống bệnh lòi dom bạn cũng cần chú ý làm tốt các biện pháp sau:

- Bổ sung thêm chất xơ vào mỗi bữa ăn định kì , bên cạnh đó giảm thiểu ăn các thực phẩm có tính chất cay nóng, có chữa chấp nhiều dầu mỡ, khó tiêu.

- Mỗi ngày bạn phải uống khoảng 1,5 – 2 lít để thanh lọc cơ thể cũng như nhuận tràng, chống táo bón.

- Cử động hằng ngày , giảm thiểu hiện tượng ngồi hay đứng quá lâu một chỗ

- Lúc nhà xí bạn chẳng phải chơi game, đọc báo và không nên cố dùng sức nhằm rặn

Lời khuyên từ y sĩ : Bạn phải thực hiện bên cạnh đó tất cả những biện pháp trên để việc phòng ngừa trĩ đạt hiệu quả cao nhất. Trong trường hợp bạn nhận biết mình có những biểu hiện của trĩ thì nên đến ngay những trung tâm y tế chuyên khoa để được các y sĩ xét nghiệm và điều trị đúng lúc , tuyệt đối không được tậu thuốc về tự chữa bởi việc này có thể khiến cho hiện tượng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Hy vọng các thông tin mà những y sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà vừa Tâm sự trên đây có khả năng phòng ngừa bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất. nếu bạn đọc còn có ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi tới số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được những chuyên gia Tâm sự và đặt lịch hẹn khám không tính phí .

Nguồn: http://original.fcsa.gov.ae/EnglishHome/ForumEn/tabid/308/forumid/14/threadid/20324/scope/posts/Default.aspx, https://www.dailystrength.org/journals/phong-benh-tri-bang-cach-boi-loihttp://www.khỏe24h.vn/t692-phong-benh-tri-bang-cach-boi-lo
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl