Các cách trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất


Những người lao động nặng, khuân vác hay dân văn phòng phải ngồi 1 chỗ quá lâu thường sẽ mắc phải căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Có rất nhiều cách để chữa trị căn bệnh này nhưng có thể nói 3 phương pháp dưới đây là nổi bật và thành công nhất.


1/ Thuốc Tây y chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Đây là phương pháp nội khoa được sử dụng nhiều, cách chữa này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng do thoái hóa gây ra, nhất là những cơn đau âm ỉ khó chịu. Thường dùng một số nhóm thuốc chính như:


+ Thuốc giảm đau: thuốc giảm đau bao gồm các thuốc chính như paracetamol, efferalgan codein… các thuốc giảm đau giúp giảm đau nhanh chóng, tuy nhiên người ta chỉ dùng thuốc này trong một số trường hợp chứ không dùng thuốc thường xuyên dễ dẫn tới hiện tượng lờn thuốc.


+ Thuốc giảm đau chống viêm không steroid: Trong các trường hợp bệnh nặng và không đáp ứng với các thuốc giảm đau thông thường thì người ta sẽ chỉ định thuốc giảm đau chống viêm không steroid dùng toàn thân hoặc bôi tại chỗ giúp, tiêm trực tiếp vào vùng bệnh. Tuy nhiên đối với nhóm thuốc này cần có chỉ định của bác sĩ vì thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt ảnh hưởng tới sức khỏe mà các bạn cần phòng tránh.


2/ Vật lý trị liệu trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, cột sống lưng

Vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ là cách thường dùng trong những trường hợp bệnh mới giai đoạn đầu, thường điều trị vật lý trị liệu sẽ hạn chế được nhiều rủi ro không tốt ảnh hưởng tới sức khỏe người mắc phải. Vật lý trị liệu chủ yếu là xoa bóp, nắn khớp, châm cứu…Cách này giúp làm giãn khớp xương và giúp tăng cường khỏe mạnh cho gân cơ gây chằng quanh khớp gối, đồng thời giúp cho máu được lưu thông tới các vùng thoái hóa tốt hơn hạn chế quá trình thoái hóa khớp diễn ra.


Điều quan trọng là bạn cần tìm một trung tâm phục hồi chức năng để có được những hướng dẫn tận tình và nhiệt tâm cũng như đội ngũ nhân viên có kiến thức và tay nghề để người bệnh có thể nhanh chóng hòa hợp được với cuộc sống hằng ngày.


3/ Thuốc Đông y trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ



Trong Đông y mục đích điều trị thoái hóa đốt sống cổ chủ yếu tập trung vào việc giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau khó chịu do bệnh gây ra, đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn để nuôi dưỡng tại khớp chống thoái hoá khớp.


+ Thuốc dùng ngoài: Thường áp dụng các vị thuốc có độ thẩm thấu cao dùng ngâm rượu để xoa bóp tại vùng đốt sống cổ và cột sống lưng cho tác dụng điều trị bệnh ngay tại chỗ.


+ Thuốc dùng bên trong: Thường thầy thuốc sẽ áp dụng các bài thuốc có tác dụng giảm đau, chống thoái hóa diễn ra, giúp lưu thông tuần hoàn máu trị khỏi bệnh hiệu quả.


+ Món ăn bài thuốc Đông y trị bệnh thóai hóa đốt sống cổ cột sống lưng: ngoài ra việc sử dụng chế độ dinh dưỡng kết hợp với thuốc chữa bệnh cũng có thể giúp bệnh nhân chữa bệnh thoái hóa cột sống nhanh.


Trên đây là một số cách chữa trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống lưng hiệu quả mà bạn cũng như mọi người có thể tìm hiểu và lựa chọn phương pháp tốt nhất điều trị. Tốt nhất thì chúng tôi vẫn nghĩ bạn nên đưa ba mẹ tới cơ sở y tế để nhờ bác sĩ khám đúng bệnh và đưa ra giải pháp điều trị bệnh tốt nhất..


Ngoài ra để có kết quả tốt nhất trong việc chữa trị và phòng chống căn bệnh thoái đốt sống cổ thì bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý cho từng giai đoạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl