Triệu chứng gan nhiễm mỡ độ 3


vantrong665

New Member
14
2
3
36
Xu
0
Bệnh gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến trong xã hội ngày nay, ai trong chúng ta cũng có thể mắc căn bệnh này. Tuy rất phổ biến như vậy nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu biết và có những biện pháp phòng ngừa gan nhiễm mỡ. Đặc biệt là gan nhiễm mỡ độ 3 thì mọi người càng có ít kiến thức hơn. Để mọi người hiểu rõ về căn bệnh này hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau, để hiểu rõ hơn về căn bệnh gan nhiễm mỡ độ 3 và những triệu chứng của nó.

Bệnh gan nhiễm mỡ độ 3 là gì

Gan nhiễm mỡ độ 3 là mức độ gan nhiễm mỡ nghiệm trọng nhất, lúc này người bệnh không thể coi nhẹ căn bệnh này nữa, cần tiến hành điều trị ngay để không gây nguy hiểm cho tính mạng. Mỡ trong gan giai đoạn này đã chiếm hơn 30% trọng lượng gan và sẽ mất thời gian rất lâu để điều trị nhằm giảm bớt lượng mỡ trong máu.

Nguyên nhân của gan nhiễm mỡ độ 3 là khác nhau ở những người bệnh, và có những biểu hiện bệnh khác nhau. Nhưng chủ yếu tập trung ở những nguyên nhân sau:

Các bệnh đã có sẵn trong cơ thể: những người bệnh béo phì, cao huyết áp và bệnh tiểu đường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ, những người mắc bệnh này thường làm cho việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể bị chậm lại và việc tích tụ nhiều chất béo tại gan nhanh hơn rất nhiều so với người bình thường.
Do việc sử dụng thuốc kháng sinh: trong thuốc kháng sinh có nhiều thành phần làm tăng áp lực giải độc lên gan, và hệ quả là việc chuyển hóa các chất béo bị giảm đi, và gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ.

Ăn uống không hợp lý: đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ, chế độ ăn uống hằng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bản thân chúng ta, một khẩu phần ăn quá nhiều chất béo kèm theo việc thường xuyên sử dụng bia rượu sẽ dẫn đến gan bạn bị nhiễm mỡ.

Ý thức chủ quan: gan nhiễm mỡ là căn bệnh phát triển tư từ, do thái độ chủ quan không tiến hành điều trị khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ dẫn đến bệnh có thể phát triển sang giai đoạn nặng hơn và gây nguy hiểm cho người bệnh.

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ độ 3

Vì đây là giai đoạn phát triển nặng của bệnh gan nhiễm mỡ nên những triệu chứng cũng xuất hiện rõ rệt hơn, và người bệnh có thể dễ dàng nhận biết hơn các giai đoạn trước. Lúc này cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, gan to, bao gan căng ra, bụng sẽ trướng lên, vàng da... Người bệnh lúc này cần tiến hành điều trị ngay nếu không những biến chứng về gan sẽ bắt đầu xuất hiện như viêm gan, xơ gan, ung thư gan và rất khó khăn trong việc điều trị.

Gan nhiễm mỡ độ 3 là căn bệnh nguy hiểm cần tìm hiểu sâu về căn bệnh này để có thể phòng tránh và điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả. Bên cạnh đó cũng thường xuyên tập luyện thể dục thể theo để phòng tránh không chỉ gan nhiễm mỡ mà còn những loại bệnh khác cho bản thân.

Nguồn : Bệnh viện chuyên gan TPHCM
 

  • Love
Cảm xúc: hacobi1102


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.