Xin Lời khuyên thủy đậu, nhưng cách trị lạ so đối với tôi, tôi không biết có nên nghe theo không ???


httt123

New Member
2
0
1
Xu
0
hôm nay tôi có đi khám bệnh, và bs nói tôi là bị thủy đậu, cho toa thuốc ( toa thuốc thì cũng bình thường), nhưng bs có dặn với tôi là tối về tắm sau đó làm cho mấy mụn nước bong bể ra nhưng phải lau ngay không kẻo lây, rồi thoa thuốc FOBANCORT CREAM, tôi thấy sao sao ấy, do hồi giờ toàn nghe là cẩn thận đừng để bể mụn nước, tôi có làm theo lời bs dặn nhưng không yên tâm lắm, không biết có để lại sẹo không, nên tôi mới lên đây để hỏi bác sĩ có nên tiếp tục? à tôi còn nhớ bs kia có dặn tôi là đừng để mụn nước hóa đục làm mũ, sẹo hay không là do mình ??? mấy nốt mụn nước trên người thì tôi có dám làm thử nhưng trên mặt tôi tôi không dám,dù gì cũng là mặt tiền nên tôi sợ cũng không dám đụng vào, có nên thoa thuốc gì lên mặt không ạ ? hay là để nguyên, tự lên, tự đóng vảy, tự lành, mặt tôi tôi nên điều trị nó như thê nào là tốt nhất, xin chân thành cảm ơn, dạ thưa tôi có 1 thắc mắc,tôi có bị 1 mụn nước ngay dưới mí mắt, nghe nói là bị chỗ đó nguy hiểm, chỗ đó cũng khó thoa thuốc nữa, nó đã chuyển sang đục rồi, giờ tôi phải xử lý nó sao ạ ?
 

hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Chào bạn,
mình từng bị thủy đậu nên cũng có 1 số kinh nghiệm chia sẻ với bạn,
khi mình bị mình không biết nên có đi tắm và cậy mấy nốt mọng nước ra vì ko biết là nốt gì.. sau đó thì bị lan ra khắp người và khá nặng, bôi xanh methylen thôi, uống kèm acyclovir, bạn càng uống thuốc sớm càng tránh sẹo, vì sẹo để lại là do các nốt nhiễm nặng và ăn sâu vào da -> sẹo sâu. Uống thuốc để giảm bệnh trước khi nó nặng hơn .Cần tránh gió, tránh nước vì đây là 2 điều kiện làm bệnh nặng hơn và lây lan ra nhiều hơn.
Mình thấy cách hiệu quả hơn nếu có thể làm được là xông hơi với một số loại lá.

bạn có thể tham khảo thêm:
http://bacsytructuyen.com/diendan/baiviet/1546-Chua-thuy-dau-thuoc-gi.htm
http://bacsytructuyen.com/vn/Dung-thuoc-gi-de-chua-thuy-dau-c1076/Dung-thuoc-gi-de-chua-thuy-dau-n8651
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl