Hỏi U men, U men xương hàm_4 biểu hiện cơ bản bạn nên biết về U men răng


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Câu hỏi : bác sĩ cho em hỏi bệnh:" U men xương hàm là gì ", những biểu hiện cụ thể thường thấy. Em nghe nói căn bệnh này rất khó tìm ra và giá cả điều trị khá cao. Do đợt này em cũng có 1 vài biểu hiện bất thường về răng nên cảm nhận thấy rất lo lắng. Mong bác sỹ tư vấn giúp, em xin cảm ơn ạ!!
= Nguyễn Thị Lan Anh_23 tuổi_Thanh Trì, Hà Nội =

Rất cảm ơn bạn Lan Anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi về vấn đề :" U men xương hàm là gì". Sau đây chúng tôi xin trả lời cụ thể băn khoăn của bạn.

1. Đầu tiên ta phải hiểu cách thức nhận biết " U men " đã


Biểu hiện của U men, U men xương hàm

Bây giờ, đa số mọi người nghe tới cụm từ này còn cảm nhận thấy lạ lẫm và không biết được U men nó chính là 1 nguy hiểm tiềm tàng mà cần loại bỏ ngay. Đây chính là loại u khá phổ biến ở vùng khoang miệng, nhưng hầu như người dân không hề hay biết, thường nghĩ chỉ là hiện tượng đau răng bình thường, nên lơ là bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo bệnh. Vì nó khá giống với những bệnh lý thông thường như : sâu răng, răng lung lay hay nhiễm trùng răng.…thành ra rất khó nhận biết. Có nhiều trường hợp khi phát hiện u răng thì thường có tiền sử sâu răng, nhiễm trùng răng hoặc chấn thương vùng răng. Cho nên theo lời khuyên của các bác sĩ Nha Khoa thì bệnh nhân nên đi khám định kỳ 6 tháng 1 lần để được những kết quả chính xác nhất. Tránh gây ra nhiều biến chứng phức tạp, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và có thể nguy hiểm đến tính mạng con người.

Xem thêm : Khám răng ở đâu tốt hà nội

2. Chúng ta cùng đi tìm hiểu : " U men xương hàm là gì? "
U men xương hàm( tên tiếng anh là Ameloblastoma)
Là u có nguồn gốc từ liên bào tạo men, là u lành tính nhưng có tính chất phá hủy và có thể chuyển dạng thành ác tính.

Nguyên nhân tạo nên do phát sinh từ liên bào tạo men còn bị kẹt ở trong xương hàm.

Một vài biểu hiện cơ bản của U men xương hàm :
+ Khối U này chỉ được phát hiện khi được chụp chiếu bằng máy X-Quang

+ Khi khối u hình thành và phát triển sẽ làm sưng phồng xương hàm

+ Bên ngoài mặt xuất hiện các khối U làm phình và lệch mặt sang một bên khi sờ không đau, khối u không đều sờ có chỗ cứng, chỗ mềm.

+ Bên trong khoang miệng : Khi U làm phồng xương hàm dẫn tới chèn vào ngách lợi gây cảm giác rất khó chịu. Khi khối U men mới tạo ra thì không có hiện trạng gì bất thường ngoài một vài cơn đau nhẹ, khi U men đã phá hủy tới vỏ xương thì có triệu chứng bóng nhựa.



Biến chứng nguy hiểm của U men, U men răng hàm

+ Dấu hiệu khi khối U men trở lên ác tính :

- Các rằng nằm trên vùng U men xương hàm có hiện tượng bị lệch đi

- Niêm mạc trên vùng U men có thể bị loét.

- Hiện trạng U men xương hàm bị bội nhiễm: có cảm giác đau ê ẩm kéo dài, niêm mạc và da trên U đỏ lên, các răng trên U lung lay hoặc là bị rụng. người bệnh có biểu hiện sốt và xuất hiện hạch vùng ngoại vi.

- Rất ít khi gặp U men ở hàm trên. Nếu gặp thì có thể thấy biểu hiện mũi xoang.

Trên đây là một vài giới thiệu của chúng tôi về các biểu hiện cơ bản của " U men xương hàm " Có lẽ bạn Lan Anh phần nào hiểu được căn bệnh này nguy hiểm cỡ nào, nếu bạn có biểu hiện bất thường nào khác hãy tới các cơ sở Nha Khoa uy tín để được hỗ trợ và điều trị đúng lúc. Có thể liên lạc qua số điện thoại Hotline : 19006899 để được các bác sĩ đầu nghành trả lời trực tiếp nhé. hoặc là gửi thư trực tiếp tới trung tâm qua địa chỉ :

Email : [email protected]. Xin cảm ơn!!!

Có thể ban quan tâm : niềng răng giá bao nhiêu,có nên niềng răng khi mang thai,niềng răng ở đâu tốt,niềng răng làm mặt nhỏ,niềng răng ở hà nội chỗ nào tốt,nha khoa niềng răng uy tín,niềng răng ở hà nội,
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl