Đến Cù Lao Chàm tham quan, chơi gì?


tran van dai

New Member
17
0
1
29
Xu
0
Không có nhiều nét đặc biệt và khách lạ so với những hòn đảo được mệnh danh là thiên dường nghỉ dưỡng có ở Việt Nam, thế nhưng Cù Lao Chàm lại thu hút khách du lịch có lẽ cũng bởi cái nét hoang sơ, thi vị, yên bình của rừng của biển và của cách sinh hoạt vô cùng gần gũi, thân thiện của người dân nơi đây - cái nơi vốn dĩ không có nhiều tác động của khói bụi hay sự công nghiệp hóa của một đô thị hiện đại. Du lịch bụi đến vùng đất còn nhiều nét hoang sơ và bí ẩn như Cù Lao Chàm chắc chắn sẽ cho bạn những khám phá và trải nghiệm rất thú vị.

Theo kinh nghiệm đi du lịch cù lao chàm ngay sau khi đặt chân lên bến cảng của Cù Lao Chàm bạn sẽ nhìn thấy biển hiệu Cù Lao Chàm kính chào quý khách, đây cũng là nhà bảo tàng biển. Tuy không rộng và hoành tráng như những bảo tàng khác từng thấy, nhưng đến đây bạn sẽ được thăm quan và nghe hướng dẫn viên thuyết minh giới thiệu về lịch sử hình thành của đảo, các phong tục, lễ hội,…và bạn sẽ bị cuốn theo những ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về những điểu độc đáo có ở vùng biển này.


Du Lịch Cù Lao Chàm​

Giếng cổ Chăm hay còn được gọi là Giếng Xóm Cấm nằm tại ngã ba con đường bêtông của khu dân cư xóm Cấm, cách 500m về phía Đông Bắc là di tích Tiền Sa Huỳnh Bãi Ông, cách di tích khảo cổ Bãi Làng 300m về hướng Tây Nam. Cấu trúc của giếng mang đặc trưng giống với nhiều kiểu giếng Chăm khác ở Hội An.

Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì nước Giếng Xóm Cấm cực kỳ hiệu nghiệm khi giải chứng bệnh say sóng. Nếu người nào đi từ đất liền ra Cù Lao chàm bị say sóng thì lấy nước Giếng Xóm Cấm nấu với lá rừng của Cù Lao Chàm (chỉ người dân địa phương mới nhận biết và thường hái loại lá này) thì uống vào là hết say sóng.

Các bãi biển ở đây vốn thiên nhiên tạo hóa đã đẹp và người dân và chính quyền địa phương đã phát động các phong trào gìn giữ môi trường nên các bãi biển Cù Lao Chàm được gìn giữ sạch đẹp hơn, khách du lịch vì thế ngày càng kéo về đây đông hơn, các dịch vụ du lịch cũng hoàn thiện hơn.

Các bãi biển thoải với nền cát trắng mịn, sạch, nằm xen giữa các mỏm đá nhô ra tạo nên sự phong phú của địa tầng địa mạo. Ở Bãi Bắc, Bãi Chồng du khách sẽ gặp nhiều khối đá lớn được mài tròn tự nhiên hoặc nằm chồng lên nhau, tạo nên các hình ảnh gợi cảm mang tính biểu tượng sâu sắc. Còn ngại gần gì không chọn ngay một tour du lịch cù lao chàm 1 ngày cho hè này đúng không ?

Nguời ta thường quen thuộc với câu nói Khánh Hòa là xứ trầm biển yến, nhưng còn có một nơi khác nữa của miền Trung là nơi tập trung sinh sống rất nhiều loài chim và được mệnh danh như một thiên đường, đó chính là Cù Lao Chàm.

Hang Yến ở Cù Lao Chàm tập trung Hòn Khô( mẹ), hòn Lao, hòn Tai,hòn Tò Vò... nhưng có lẽ nhiều nhất là ở các vách đá thẳng đứng ở Hòn Lao. Thuê một chiếc tàu đi tham quan biển, bạn sẽ có dịp tận mắt nhìn thấy những khe đá nứt thẳng đứng, có đáy ngập nước biển và gió mạnh, từng đàn chim yến về làm tổ và đẻ trứng, một cảm giác vô cùng thích thú và khó diễn tả thành lời.


Lặng Ngắm Sang Hô Cù Lao Chàm​

Đến du lịch Cù Lao Chàm, du khách không thể không ghé qua Chợ Tân Hiệp (nhiều khách du lịch gọi là Chợ Cù Lao Chàm). Chợ Tân Hiệp bán các đặc sản rừng, biển và quà lưu niệm, nằm ngay bên trong chân cầu tàu du lịch, kề bên bến cá Bãi Làng. Tuy là “chợ” nhưng lại thiếu hẳn những âm thanh ồn ào quen thuộc. Chỉ có những bước chân di chuyển rất chậm, để ngắm nghía, để sờ nắm và để ngã giá với giọng vừa đủ nghe. Nếu muốn, khách phương xa cũng có thể ướm thử chuỗi hạt làm từ vỏ sò, thử hơi với chiếc tù và vỏ ốc hoặc giải nhiệt miễn phí với một cốc nước lá lao thơm lừng, ngọt lịm…

Hi vọng những trải nghiệm tại Cù lao chàm sẽ mang đến cho bạn một cảm xúc tuyệt vời nhẩt và cảm xúc đó sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đặt tour du lich Hoi An gia re để khám phá và chiêm ngưỡng phố Hội
 

quangdo44836

Member
41
0
6
31
Xu
0
Không có nhiều nét đặc biệt và khách lạ so với những hòn đảo được mệnh danh là thiên dường nghỉ dưỡng có ở Việt Nam, thế nhưng Cù Lao Chàm lại thu hút khách du lịch có lẽ cũng bởi cái nét hoang sơ, thi vị, yên bình của rừng của biển và của cách sinh hoạt vô cùng gần gũi, thân thiện của người dân nơi đây - cái nơi vốn dĩ không có nhiều tác động của khói bụi hay sự công nghiệp hóa của một đô thị hiện đại.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl