Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng lô hội


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Lô hội là một trong những thảo dược tự nhiên có tác dụng rất tốt cho khỏe, ngoài công dụng làm đẹp, chữa nám, tàn nhang… từ loại cây này thì rất nhiều nghiên cứu cho răng lô hội có khả năng điều trị bệnh trào ngược rất tốt. Được rất nhiều người sử dụng là thuốc trào ngược dạ dày tại nhà. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin dưới đây.

Cây lô hội còn có tên gọi khác là nha đam, du thông, thuộc họ xương rồng. Lô hội là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Hoa nở vào mùa thu và hè, mọc thành chùm dài màu vàng lục, phớt hồng. Quả nang có hình bầu dục, lúc đầu có màu xanh sau chuyển sang vàng.

Lô hội điều trị trào ngược dạ dày như thế nào ?

Trong đông y, lô hội đã được dùng làm thuốc từ rất lâu. Lô hội có vị đắng, tính mát, vào 4 kinh Can, Tỳ, Vị, Đại trường. Có tác dụng thanh nhiệt, tả hỏa, giải độc, mát huyết, chỉ huyết (cầm máu), nhuận tràng, thông đại tiện.

Hoạt chất chủ yếu của lô hội là aloin bao gồm nhiều antraglucosid dưới dạng tinh thể, vị đắng và có tác dụng nhuận tẩy, chiếm tỷ lệ 16-20%. Các nhà khoa học còn thấy lô hội chứa một ít tinh dầu màu vàng có mùi đặc biệt, nhựa cây chiếm 12-13% cũng có tác dụng tẩy.Ngoài ra, trong lô hội còn có thành phần anthraquinon, đây là thành phần có tác dụng ngăn ngừa acid. Và một thành phần khác có tên là glucomannans giúp cân bằng hệ thống tiêu hóa bị xáo trộn do phản ứng trào ngược axit gây ra.


Chính vì vậy, mà nước ép nha đam luôn được nhiều người bệnh lựa chọn trong việc điều trị trào ngược dạ dày thực quản.

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần lấy phần trắng bên trong của cây lô hội, xay nhuyễn lấy nước và uống trước khi ăn khoảng 20 phút, tình trạng ăn không tiêu, ợ chua, trào ngược axit dạ dày sẽ không còn nữa.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.