Không nên áp dụng giảm cân bằng nước tăng lực


hongthanhxuan2020

New Member
3
0
1
29
khoe.online
Xu
0
Hiện nay có không ít người thực sự quan tâm đến hiện tượng phương pháp nào để có thể giảm cân cấp tốc và an toàn nhất. Họ đã thực hiện mọi phương pháp, trong đó có cả phương pháp uống nước tăng lực giảm cân.

Thế nhưng công dụng của nước tăng lực là đáp ứng năng lượng, nâng cao tinh thần và tăng độ tập trung. Nó thực sự đảm nhiệm hết lợi ích này và đã được khoa họccông nhận. Còn thắc mắc có thể giảm cân được hay không thì trên thực tế chưa có trường hợp nào cụ thể. Mà ngược lại có một số trường hợp thực hiện sai phương thức, lạm dụng nước tăng lực quá nhiều gây hại cho sức khỏe.

Cần hiểu đúng công dụng thực sự của nước tăng lực

Nước tăng lực đúng như tên gọi của nó có công dụng nâng cao sức khỏe, giúp làm sảng khoái tinh thần, tăng cường độ tập trung và giảm buồn ngủ, mệt mỏi.

Theo quy định, các tài xế sau khoảng thời gian 8 tiếng đồng hồ lái xe nhất định phải nghỉ ngơi. Thế nhưng trên thực tế, những tài xế xe khách hoặc xe tải lái xe vào ban đêm thường ôm vô lăng quá thời hạn quy định. Để cơn buồn ngủ không kéo đến, họ đã tìm đến để sử dụng nước tăng lực Red bull, hay còn gọi với cái tên dân dã là thức uống nước tăng lực.

Thức uống giải khát này không chỉ là “gu” của giới tài xế mà ngay cả nhân viên văn phòng cần độ tập trung cao để giải quyết công việc, người lao động chân tay cần đáp ứng năng lượng giúp hoạt động cơ bắp cũng rất chuộng.

Tìm hiểu thành phần nước tăng lực gồm có các chất:

Caffeine: Tính trung bình cứ trong 1 lon nước tăng lực cụ thể như sản phẩm nước tăng lực bò húc 250ml có chứa 80mg caffeine. Đây là hoạt chất chính trong đa phần những loại nước tăng lực có tác dụng gây tác động tới não bộ, làm tăng mức độ kích thích và kìm hãm chức năng của những cơ quan thụ cảm. Vì vậy bạn sẽ không còn cảm thấy buồn ngủ hay mệt mỏi nữa.

Đường và những hydrat cacbon: giúp cơ thể giàu năng lượng và hệ thần kinh phấn khích hơn.

Nhóm các vitamin B: Chúng phá vỡ những carbon hydrat và chuyển hóa thành gluco, cung cấp năng lượng.

Taurine: là một amino axit có công dụng hỗ trợ cơ bắp đàn hồi tốt.

Giảm cân bằng nước tăng lực, lợi hay hại?

Theo bằng chứng cứ trong 1 lon nước tăng lực 250ml đáp ứng 105 kcal. Nước giải khát này giàu calo, giàu hàm lượng đường, thế thì làm sao có thể hỗ trợ chúng ta giảm cân? Tuy nhiên không ít người đã nghĩ khác, họ tận dụng nguồn năng lượng dồi dào từ nước tăng lực để nuôi cơ thể và nhịn ăn. Thay vì ăn uống như người bình thường, họ uống nước tăng lực giảm cân với số lượng lớn 4 – 5 lon/ngày và mỗi ngày đều uống.

Nhìn chung phương pháp này hoàn toàn không được khoa học công nhận, bởi việc nhịn ăn để giảm cân luôn luôn không được khuyến khích. Mặc dù nguồn năng lượng được bổ sung từ nước tăng lực là rất lớn nhưng bạn rất cần lượng calo cũng như các dưỡng chất cần thiết khác từ thực phẩm. Việc uống sản phẩm nước uống tăng lực thay thế thực phẩm, uống thức uống này hàng ngày sẽ khiến cơ thể bạn tăng nguy cơ suy dinh dưỡng, quá trình trao đổi chất kém đi và cơ thể thiếu sức sống.

Uống nước tăng lực sao cho hợp lý?

Trên thực tế hiện nay có vô vàn phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn khác bạn có thể tìm hiểu và thực hiện. Do sức khỏe là quan trọng nhất, để bảo vệ sức khỏe, người thừa cân béo phì đừng nên chọn uống nước uống tăng lực red bull giảm cân mà hãy sử dụng đến nó như một thức uống, tăng khả năng tập trung trong những trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần cẩn thận khi uống thức uống giải khát này:

– Những người có cơ địa nhạy cảm với chất kích thích, bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân tim mạch, phụ nữ đang mang thai, trẻ nhỏ…không nên dùng nước tăng lực.
– Không pha chế nước tăng lực với cồn, bởi nó có thể gây ra các phản ứng phụ nặng hơn.
– Những ai đang có chế độ giảm cân và kế hoạch tập luyện cụ thể cần chú ý: không sử dụng nước tăng lực thay cho nước lọc trong lúc tập luyện, không sử dụng sau khi chơi thể thao quá sức.

Như vậy nước tăng lực mặc dù làm tốt trong vai trò bổ sung năng lượng, giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái nhưng dùng nước tăng lực giảm cân thì điều đó không thể chấp nhận. Nếu bạn thích sử dụng nước tăng lực thì có thể sử dụng với số lượng cho phép nhất định mỗi khi căng thẳng hay mệt mỏi. Trường hợp muốn giảm cân thì khuyến nghị nên lựa chọn một phương pháp an toàn và hiệu quả khác nhé!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl