Đừng lúc nào cũng nhồi nhét kháng sinh cho con các mẹ nhé


Hiện nay kháng sinh không phải là sự lựa chọn ngay của nhiều bậc cha mẹ khi con cái có biểu hiện mắc một số bệnh. Vì ai cũng biết cái hại khi cha mẹ cho con sử dụng quá nhiều kháng sinh sẽ như thế nào.
Nhiều người tìm đến thuốc đông y hay các mẹo chữa dân gian của ông cha ta nhằm mong con thoát bệnh, và đó có thể được coi là một sự lựa chọn đúng đắn
Em lập topic này mong các mẹ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh cho con cái mà không cần sử dụng đến kháng sinh.
Hôm nay ngày đẹp trời em xin bắt đầu với kinh nghiệm điều trị bệnh tiêu chảy, đi ngoài nhé:
Tiêu chảy là 1 trong các bệnh không phải là quá nguy hiểm tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời tiêu chảy vẫn có thể gây ra tử vong ở trẻ.
Khi chăm sóc con cha mẹ hãy lưu ý, quan tâm đến các biểu hiện bệnh lý của trẻ để mau chóng điều trị bệnh cho con ngay từ khi bệnh bắt đầu xuất hiện, việc đó sẽ làm cho quá trình điều trị bệnh được nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Dưới đây là một số cách chữa trị tiêu chảy cho Trẻ sơ sinh bằng phương pháp đông y gia truyền, các mẹ có thể tham khảo để áp dụng ngay cho con mình khi cần nhé:
Điều trị tiêu chảy bằng hồng xiêm

Hồng xiêm chín là thứ trái cây ngon, giàu dinh dưỡng. Còn hồng xiêm xanh với vị chát, tính bình lại là phương thuốc hiệu quả chữa tiêu chảy, kiết lỵ.
Cách sử dụng:

Cắt quả hồng xiêm xanh thành nhiều lát mỏng, phơi khô, sao vàng để dùng dần.
Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.

Các mẹ nên lưu ý là đối với trẻ nhỏ, trước khi cho uống nên nếm thử, không được cho trẻ uống đặc quá.
Xem nhiều hơn các phương pháp điều trị tiêu chảy tại đây các mẹ nhé:
Mã:
dieutritieuchay. com/bai-thuoc-chua-tri-benh-tieu-chay-cho-tre-so-sinh-bang-dong-y-gia-truyen/
Điều trị tiêu chảy bằng lá nhót

Khi trẻ xuất hiện các triệu chứng của bệnh tiêu chảy, mẹ có thể nghĩ ngay tới Lá nhót.
Lá nhót không chỉ hữu hiệu trong việc chữa bệnh tiêu chảy, bột lá nhót khô hòa nước cơm có thể chữa hen suyễn.

Để trị tiêu chảy cho trẻ, bạn dùng lá tươi (20-30g) hoặc lá khô (6-12g), thái nhỏ, sao vàng, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm hai lần trong ngày. Có thể dùng dưới dạng thuốc bột. Dùng riêng hoặc phối hợp với vỏ cây chân danh (đỗ trọng nam) với liều lượng bằng nhau.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.