Đồ gia dụng Supor không bị vượt tiêu chuẩn an toàn Mangan


phongtran1212

New Member
1
0
1
Xu
0
(GDVN) - Mới đây, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia TrungQuốc kết luận, các đồ gia dụng nhà bếp (xong, nồi, ấm, chảo) của hãngSupor không bị vượt tiêu chuẩn an toàn Mangan.

Liên quan đến thông tin các sản phẩm gia dụng của hãng Supor chứa hàmlượng Mangan cao gấp 4 lần tiêu chuẩn cho phép, mới đây Trung tâm Antoàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã đưa ra kết luận sau khi lấy mẫu sảnphẩm kiểm tra.

Trước đó, ngày 16/2/2012, chương trình “Tiêu điểm” của đài truyền hìnhCCTV Trung Quốc đưa tin 81 sản phẩm đồ gia dụng thương hiệu Supor đangđược bán trên thị trường có chứa hàm lượng Mangan cao gấp 4 lần tiêuchuẩn cho phép khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Sản phẩm của Supor bày bán tại các siêu thị Trung Quốc.


Ngay sau đó, một loạt các cơ quan kiểm tra hàng đầu Trung Quốc bao gồmTrung tâm Kiểm định An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Cục Kiểm địnhchất lượng quốc gia, Bộ Y tế, bộ Công nghệ thông tin, Hiệp hội sản phẩmkim khí Trung Quốc đã vào cuộc kiểm tra và xác nhận, các đồ gia dụngnhà bếp (xong, nồi, ấm, chảo) của hãng Supor không bị vượt tiêu chuẩnan toàn Mangan.

Ngày 24/2, Trung tâm kiểm định đánh giá An toàn vệ sinh thực phẩm quốcgia Trung Quốc đã tổ chức buổi tọa đàm về vấn đề “Ảnh hưởng của Mangantrong xong chảo bằng thép không gỉ đối với sức khỏe con người”. Tạibuổi toại đàm này, vấn đề ngộ độc do xong chảo làm từ thép không gỉ cólượng Mangan vượt chỉ tiêu đã được làm rõ: Hiện tại về mặt lâm sàngchưa phát hiện một trường hợp nào có phản ứng bất thường sau khi ănuống thực phẩm chế biến qua xong chảo làm từ thép không gỉ, đồng thờicũng chưa phát hiện trường hợp nào trúng độc do uống đồ uống đựng bằngcác dụng cụ này.

Chuyên viên Lý Ninh thuộc Trung tâm Kiểm định cho biết, sau khi kiểmtra 40 mẫu xong chảo chống dính, kết quả cho thấy: lượng Mangan cótrong các thiết bị này “phai” ra 1 kg đồ ăn, thức uống là 0,35 mg thứcăn.

“Một người trưởng thành có thể trọng 60 kg, một ngày ăn 3 kg thức ănchế biến bằng các thiết bị chống dính này, lượng Mangan đi vào cơ thểlà 1,05 mg. Theo kết quả cuộc điều tra dinh dưỡng toàn Trung Quốc lầnthứ 4, mỗi người dân Trung Quốc một ngày trung bình đưa vào cơ thể 6,8mg Mangan qua đường thức ăn và 0,2 mg Mangan qua đường nước uống. Cộngcả 3 con số trên, bình quân một ngày một người Trung Quốc trưởng thànhmỗi ngày nạp vào cơ thể 8,05 mg Mangan, vẫn thấp hơn ngưỡng 10mg/ngày/người trưởng thành", chuyên viên Lý Ninh kết luận.

Trả lời phỏng vấn báo chí xung quanh thông tin các sản phẩm chứa hàmlượng Mangan cao gấp 4 lần quy định tiêu chuẩn cho phép, người phụtrách của hãng Supor khẳng định: Ngay từ khi quy định mới về tiêu chuẩnan toàn vệ sinh thực phẩm áp dụng cho đồ gia dụng làm bằng thép khônggỉ có hiệu lực từ ngày 21/12/2011, Công ty Supor đã chấp hành nghiêmtúc và áp dụng ngay tiêu chuẩn này vào dây chuyền sản xuất.

Các sản phẩm mới của Supor phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn mới liên tụcđược đưa ra thị trường và được phân phối đến các trung tâm phân phốicủa hãng trên toàn Trung Quốc. Tất cả các sản phẩm này đều tuân thủnghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn mới đồng thời đều được kiểm nghiệmchặt chẽ. Trên bao bì của sản phẩm đều ghi rõ chủng loại và mã số thépkhông gỉ, ngoài ra in rõ thông tin “sản phẩm phù hợp để đựng thức ăn”nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Mangan là một loại nguyên tố kim loại thường gặp, đồng thời cũng lànguyên tố vi lượng cần thiết đối với cơ thể. Đây là một loại nguyên tốkim loại có độc tính thấp, độc tính Mangan thấp hơn chì, cadmium,arsenic, thủy ngân, crôm, niken. Các món ăn từ ngũ cốc, rau và trái câylà nguồn cung cấp chính nguyên tố vi lượng Mangan cho cơ thể.

Khi lượng Mangan vượt quá nhu cầu sẽ gây ra triệu chứng ngộ độc Manganmạn tính tương tự như hội chứng parkinson, hội chứng bradykinesia tổng quát, sơ cứng lan tỏa.

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốcgia, người trưởng thành có khả năng dung nạp vào cơ thể tối đa 10mg Mangan/ngày.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.