Đáp Niềng răng có tốt không - Có nên niềng răng không? Bác Sĩ Nha Khoa xin tư vấn


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Niềng răng đang chính là biện pháp hữu hiệu giúp khắc phục các nhược điểm của răng chúng ta. Nhưng không phải ai cung biết được công dụng của nó; đa số mọi người còn chưa biết niềng răng có tốt không. Và suy nghĩ xem có nên đi niềng răng hay không? bài viết dưới đây sẽ xóa tan mọi nghi vấn giúp mọi người có cách thức suy nghĩ khác.



Bạn đang suy nghĩ niềng răng có tốt không?

1/ Muốn biết niềng răng có tốt không thì ta không thể bỏ qua các lợi ích mà nó mang tới.
Làm răng đều đẹp

Đây là điểm tốt của niềng răng dễ nhận thấy nhất. Khi niềng, các mắc cài gắn trên răng sẽ tạo lực kéo làm cho răng di chuyển và xoay lại chiều cũng như thế răng. Giúp cho răng sắp xếp cân chỉnh, thẳng tắp và hài hòa với nhau.



Giúp thay đổi diện mạo gương mặt

Ngay sau khi kết thúc quá trình niềng răng, chắc chắc bạn sẽ có được một hàm răng đều và đẹp, không còn hàm răng hô, vẩu hay những khiếm khuyết khác nữa. Qua điểm này bạn đã thấy niềng răng có tốt không chưa.





Niềng răng giúp làm thay đổi khuôn mặt

Giúp khớp cắn hài hòa

Khi niềng răng, không những có răng trên cùng một hàm được điều chỉnh mà cả tương quan 2 hàm răng trên và dưới cũng được cân chỉnh lại với tỷ lệ chuẩn, cũng như đối xứng.

duy trì sức nhai nghiến chuẩn

Khớp cắn và tương quan hàm chuẩn tạo chữa trị cho cử động hàm nhịp nhàng hơn. giao tiếp lực nhai hai hàm lên xuống đầy đủ, giúp ăn nghiền tốt nhất.

Cân đối tương quan hàm trên – dưới

Các trường hợp có vòm hàm không chuẩn thì khi niềng; cả răng và xương hàm đều được tác động để tạo nên hiệu quả cân đối về độ rộng và chiều dài vòm hàm trên – dưới.

Phòng chống bệnh lý răng miệng

Khi hàm răng cân chuẩn, các hố và kẽ răng sâu sẽ biến mất; ngăn chặn được hiện trạng giắt nhét thức ăn không thể làm sạch. Nhờ thế, giúp giảm bớt mảng bám, vôi răng, sâu răng, viêm nướu và hôi miệng hiệu quả



Xem ngay: Thời gian niềng răng mất bao lâu thì hàm răng đạt hiệu quả tối ưu nhất

2. Vậy niềng răng có tốt không?
Nếu chúng ta chọn đúng phương pháp điều trị, đúng địa chỉ nha khoa tin cậy thì tin chắc rằng việc niềng răng của bạn sẽ diễn ra tốt đẹp và sẽ không có xảy ra biến chứng nguy hiểm nào.

Có thể bạn không biết :
+ Niềng răng có đau không

Niềng răng là một phương pháp hiện đại trong chữa trị nha khoa, sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mắc cài, dây cung,.v..v.. Để giúp kéo răng lệch lạc, không đúng đắn vị trí được sắp xếp ngay ngắn và giúp bạn có 1 khớp cắn tốt. Giúp tiến trình ăn nghiền trở nên thoải mái hơn. Kỹ thuật niềng răng sẽ không làm bạn cảm thấy đau đớn gì cả. Chẳng qua do lúc đầu khi mới gắn mắc cài bạn có thể cảm nhận thấy không quen; khó chịu hay bị vướng víu ở phần má và môi. Sau 1 thời gian, bạn sẽ quen dần với cảm giác này.





Bạn đang suy nghĩ: Niềng răng có đau không?

Niềng răng có làm liên quan gì không?

Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng; dây cung và các khí cụ hỗ trợ cho quy trình niềng răng. Việc gắn các khí cụ chỉnh nha này có thể gây phức tạp cho bạn trong quá trình vệ sinh răng miệng. Làm răng bạn có thể bị hư hỏng hơn,.v.v..Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng của mình tốt. đánh răng quá nhiều và tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sỹ. Thì việc có được một hàm răng đẹp và khỏe mạnh ngay sau khi niềng răng không phải chính là điều phức tạp.



một vài giới thiệu bên trên sẽ giúp đa số mọi người biết được niềng răng có tốt không rồi chứ. Chúc mọi người có được 1 hàm răng đều đẹp và thẩm mỹ.



Xem thêm: Niềng răng xong có đẹp hơn không – đẹp cỡ nào?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.