Tư vấn của bác sĩ trị mụn đầu đen


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Đột nhiên dạo gần đây trên mũi của em xuất hiện những nốt mụn có đầu hơi tối ẩn dưới da. Liệu đây có phải mụn đầu đen không ạ? Và em còn nghe nói nếu cứ để vậy thì sẽ thành nốt ruồi trên da, đó có phải là sự thật không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách trị mụn đầu đen vùng mũi nhanh chóng. Cảm ơn bác sĩ! (Thùy Linh – Hà Nội).

>>> Xem thêm:

Bác sĩ trị mụn trứng cá hiệu quả tôt nhất

Chia sẻ những địa chỉ vàng chữa mụn trứng cá hiệu quả


Trả lời:

Thùy Linh thân mến!

Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm từ lá thư bạn gửi tới chuyên mục. Thay mặt anh chị em trong ban tư vấn. Tôi cảm ơn bạn rất nhiều. Ngay sau đây vấn đề cách trị mụn đầu đen vùng mũi sẽ được các chuyên gia giải đáp chi tiết.

Theo như những gì bạn mô tả thì chắc chắn là những nốt mụn mà bạn đang gặp phải là dạng mụn đầu đen. Những nốt mụn này lành tính và là mụn ít gây ảnh hưởng đến sắc đẹp nhất trong số các loại mụn mà bạn có thể va vấp phải. Bạn có thể thấy chỉ cần một nốt mụn bọc thôi là nó sẽ là tiêu điểm trên gương mặt của bạn.



Tuy nhiên, bạn vẫn cần thật sự tống khứ các nốt mụn đó đi khỏi da nhanh chóng. Bạn có thể thấy chúng không gây bất lợi cho bạn đến khi bạn lấy tay hoặc một vật gì đó tác động lên. Từ một nốt mụn tưởng như bình thường nó sẽ trở nên nặng nề, sưng phù hơn. Vậy nên, đừng cố gắng nặn bóp chúng ra nhé.

Thực sự mụn đầu đen để lâu trên da nếu không được loại bỏ thì phần lớn chúng sẽ tự động chuyển sang một giai đoạn khác. Bạn cũng không thể tránh được việc này. Nói đến nốt ruồi chỉ số ít sẽ bị biến đổi như vậy, còn đa số thì không nhé. Dưới đây sẽ là cách giúp bạn trị mụn đầu đen dễ dàng hơn hẳn.

Dựa theo quy luật phát triển làn da cũng như sự hình thành mụn, chủ yếu chúng tồn tại ở các lỗ chân lông. Theo quy luật này, biện pháp làm giãn nở lỗ chân lông là hiệu quả và thuận tiện nhất để trị mụn. Xông hơi sẽ là cách tuyệt vời. Bạn có thể tự làm tại nhà mình đơn giản, lấy một chiếc nồi chuẩn bị sẵn nước và cho lá trầu không và lá bạc hà vào. Sau khi đun sôi bạn sẽ xông hơi lên da của mình. Lưu ý là mở vung ra khoảng 30 phút rồi hãy thực hiện nhé. Nếu bạn ập luôn vào xông hơi sẽ bị bỏng đột ngột.

Trong quá trình đó, bạn có thể dùng một que nặn mụn đã được khử trùng nặn các nốt mụn đầu đen cứng đầu. Thật đơn giản phải không nào?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl