Biểu hiện bệnh lậu


benhnamkhoa

New Member
11
0
1
35
Xu
0
Hỏi:

Chào bác sỹ, dạo gần đây tôi thường xuyên có cảm giác đi tiểu rát và buốt, lần cuối khi quan hệ dương vật của tôi bị đau rát, ngoài ra thỉnh thoảng còn có chất nhầy ở quần lót. Tôi muốn hỏi các bác sỹ đây có phải là biểu hiện bệnh lậu không? Ngoài những dấu hiệu trên thì còn những biểu hiện nào khác của bệnh không? Mong bác sỹ sớm trả lời câu hỏi của tôi.


Đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Chúng tôi đã chuyển câu hỏi của bạn cho các bác sỹ, chuyên gia về bệnh xã hội của phòng khám. Sau đây là những giải đáp của các bác sỹ dành cho bạn.

Lậu là một căn bệnh không hiếm gặp trong thời buổi hiện nay. Đây là một dạng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chủ yếu lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Theo các thống kê đã được công bố, hàng năm có đến gần 200 triệu người mắc mới bệnh lậu. Điều đó cho thấy, lậu đã trở thành một căn bệnh rất phổ biến.

Theo những dấu hiệu bạn đã kể trên thì nguy cơ bạn mắc lậu là khá cao. Tuy nhiên, để giúp bạn có thể xác định mình có bị lậu hay không, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những thông tin về bệnh lậu cũng như các biểu hiện của bệnh để bạn có thể quan sát và tiến hành điều trị kịp thời.


Nguyên nhân gây bệnh lậu?

Theo các bác sỹ của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, bệnh lậu còn có tên gọi khác là lậu mủ được gây ra do sự tấn công của song lậu cầu khuẩn có tên khoa học là Neissria gonorrhoeae. Đây là một loại vi khuẩn hình cầu và thường bắt cặp với nhau.

Vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể người bằng những con đường sau:

- Quan hệ tình dục không an toàn dưới mọi hình thức với người mắc bệnh lậu.

- Xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở trên niêm mạc da.

- Những người có sức đề kháng yếu cũng dễ bị mắc bệnh lậu khi sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh (khăn mặt, khăn tắm, bồn tắm,...)

- Người mẹ khi mắc lậu cũng dễ lây truyền sang con do vi khuẩn lậu gây nhiễm trùng ối và lây bệnh cho thai nhi khi người mẹ sinh nở bằng phương pháp tự nhiên.

Vi khuẩn lậu không thể sống bên ngoài cơ thể quá vài phút, cũng không thể sống trên bề mặt da của bàn tay, cánh tay, hay chân vì vậy bệnh không lây qua những hình thức giao tiếp thông thường như bắt tay, ôm hôn.


Những biểu hiện của bệnh lậu

Bệnh lậu được phát hiện bằng các phương pháp cơ bản là nhận biết qua các triệu chứng lâm sạng và tiến hành xét nghiệm.

+ Ở nam giới, khi bị nhiễm khuẩn lậu, sau thời gian ủ bệnh từ 3-7 ngày, sẽ có một số biểu hiện lâm sàng như đau ở đầu dương vật, đái buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu... Ngoài những dấu hiệu này, nam giới sẽ xuất hiện một số biểu hiện khác như:

- Có mủ chảy ra từ đường tiểu, khi đi tiểu có dịch mủ tiết ra

- Cơ thể mệt mỏi, có thể sốt nhẹ, kiệt sức

- Xuất hiện nốt đỏ ở hạch bẹn

- Bị đau quanh vùng chậu, thắt lưng, đau đầu dương vật khi quan hệ tình dục

- Xuất hiện tình trạng tiểu ra máu

+ Ở nữ giới, các triệu chứng của bệnh lậu thường không rõ ràng như ở nam giới, tuy nhiên khi thấy hiện tượng khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc trong suốt, có mùi hôi nồng khó chịu, sưng đỏ niệu đạo, cổ tử cung bị sưng tấy hoặc viêm loét, đau bụng dưới... thì có thể đã mắc bệnh lậu.

Ngoài ra nếu bị bệnh lậu ở miệng, người bệnh sẽ có các triệu chứng như đau họng, cuống họng bị sưng. Lậu ở hậu môn sẽ gây ngứa rát vùng hậu môn, chảy máu hậu môn...


Nguy hại của bệnh lậu đối với sức khỏe người bệnh

Hiện nay, nhiều người không ý thức được mức độ nguy hiểm của bệnh lậu đối với sức khỏe của mình nên thường tỏ ra chủ quan khi thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng lạ. Các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khuyến cáo, nếu bệnh lậu không được điều trị kịp thời thì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm sau:

- Gây viêm tinh hoàn ở nam giới, nếu không can thiệp kịp thời dễ dẫn đến tình trạng vô sinh.

- Gây viêm vùng chậu ở nữ giới, nếu vòi trứng để lại sẹo hoặc tắc vòi trứng sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và có khả năng mang thai ngoài tử cung.

- Gây nhiễm trùng máu, các lậu cầu khuẩn có thể theo máu trong hệ tuần hoàn và gây viêm nhiễm ở nhiều cơ quan khác nhau với các triệu chứng như sốt, đau khớp...

- Nếu phụ nữ đang mang thai mắc bệnh lậu thì thai nhi có thể bị lây nhiễm bệnh ngay từ khi trong bụng mẹ hoặc bị lây nhiễm qua đường sinh sản thông thường.

Các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khuyên bạn khi cơ thể có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Để tìm hiểu thêm về căn bệnh này, bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 0437 152 152 để được các bác sỹ của chúng tôi tư vấn thêm.
 

Bệnh này có chữa hết không ạ ? nếu hết về sau có di chứng gì không ạ ?
Bệnh lậu thuộc nhóm các bệnh xã hội nguy hiểm phổ biến hiện nay. Mà hầu hết các bệnh xã hội thì rất khó để chữa tị triệt để. Điều này có nghĩa là một khi mắc bệnh xã hội thì nguy cơ là người bệnh sẽ phải sống chung với bệnh cả đời.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl