Đáp Thông tin về bệnh viêm gan C


nuhong0705

Member
31
0
6
28
congtintuc.net
Xu
0
Nhiễm Viêm Gan C là một nhiễm trùng gan do siêu vi khuẩn viêm gan C (còn gọi là HCV). Hệ thống miễn dịch của con người rất khó để loại bỏ viêm gan C khỏi cơ thể, và nhiễm trùng viêm gan C thường trở nên mãn tính. Trong nhiều thập kỷ, nhiễm trùng mãn tính với viêm gan C gây tổn thương gan và có thể gây suy gan.




ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Viêm gan C có nghiêm trọng không?

Làm thế nào để Ngăn ngừa Bệnh Viêm Gan C?

Khi virut xâm nhập vào cơ thể thường không có triệu chứng, vì vậy con số này là ước tính. Có tới 85% số người mới nhiễm không thể loại trừ được vi rút và bị bệnh mạn tính.

Bệnh thường gặp nhất ở những người từ 40 đến 60 tuổi, . Mỗi năm có từ 8,000 đến 10.000 ca tử vong ở Hoa Kỳ liên quan đến viêm gan C. Nhiễm viêm gan C là nguyên nhân hàng đầu gây ghép gan và là một yếu tố nguy cơ gây ung thư gan .
>>> Vậy nên các bác sĩ luôn khuyến cáo rằng nên đi kiểm tra sức khỏe theo đúng định kỳ để được chần đoán bệnh và cứu chữa kịp thời.
ĐỌC BÀI VIẾT: Kiểm tra sức khỏe tổng quát giúp phát hiện ra bệnh, tránh tử vong


Viêm gan C là gì?

Viêm gan có nghĩa là viêm gan. Viêm gan C là một trong một số virút có thể gây viêm gan. Nó không liên quan gì đến các loại siêu vi viêm gan thông thường khác (ví dụ viêm gan A hoặc viêm gan B ). Viêm gan C là một thành viên của họ virus Flaviviridae . Các thành viên khác của họ virus này bao gồm những người gây ra bệnh sốt vàng da và bệnh sốt xuất huyết .

Có ít nhất sáu kiểu gen khác nhau ( chủng ) của virus có cấu trúc di truyền khác nhau (genotype 1 đến 6). Ở Hoa Kỳ, kiểu gen 1 là chủng phổ biến nhất của viêm gan C. Ngay cả trong một kiểu gen có thể có một số biến thể (genotype 1a và 1b, ví dụ). Genotyping được sử dụng để hướng dẫn điều trị vì một số kiểu gen của virut phản ứng tốt hơn với một số liệu pháp hơn so với những người khác.

Giống như virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), viêm gan C nhân rất nhanh và đạt được mức độ rất cao trong cơ thể. Các gen làm cho các protein bề mặt của virus cũng đột biến (thay đổi) một cách nhanh chóng, và hàng ngàn biến thể di truyền của virut ("quasi-species") được sản xuất hàng ngày. Không thể nào cơ thể bắt kịp với việc tạo ra các kháng thể hiệu quả chống lại tất cả các loài bán quý đang lưu hành cùng một lúc. Chưa có khả năng phát triển một loại văcxin hiệu quả vì vacxin phải bảo vệ chống lại tất cả các kiểu gen.

Nhiễm viêm gan C ở gan gây nên hệ thống miễn dịch dẫn đến chứng viêm. Rất ít người trải qua các triệu chứng viêm gan điển hình như nước tiểu đậm màu hoặc phân màu sét trong nhiễm trùng cấp tính hoặc sớm. Viêm gan siêu vi C mạn tính thường không gây triệu chứng cho đến khi bệnh muộn, và viêm gan C đã được các bệnh nhân gọi là "con rồng ngủ". Trong vài năm hoặc nhiều thập niên, viêm mãn tính có thể gây tử vong cho tế bào gan và sẹo ("xơ hóa"). Sẹo tràn trong gan được gọi là xơ gan. Điều này dần dần làm suy yếu các chức năng quan trọng của gan. Gan xơ gan thường dễ bị ung thư gan hơn (hepatoma). Uống rượu làm tăng tổn thương gan với viêm gan C. Nhiễm trùng HIV đồng thời cũng đẩy nhanh sự tiến triển đến xơ gan.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.