Dược sĩ tư vấn những thông tin cần nắm rõ khi sử dụng thuốc Coveram – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc Coveram được dùng điều trị thay thế trong tăng huyết áp vô căn và/hoặc bệnh dạng mạch vành ổn định. Để hiểu rõ hơn về thuốc Coveram mọi người cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!



Thuốc Coveram

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Coveram


Giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết: Thuốc Coveram thường được chỉ định điều trị tình trạng tăng huyết áp hoặc bệnh động mạch vành ổn định (trạng thái mà sự cung cấp máu tới tim bị giảm hoặc bị phong bế). Với những bệnh nhân đã được kiểm soát đồng thời bằng perindopril và amlodipine ở hàm lượng tương tự.

Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng điều trị một số bệnh khác không được liệt kê trên nhãn thuốc. Tùy vào từng bệnh lý và đối tượng dùng thuốc mà các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.


Dược sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc Coveram

Cách dùng


Thuốc được chỉ định dùng theo đường uống. Bạn hãy nuốt nguyên viên thuốc với một cốc nước lọc vào đúng giờ mỗi ngày. Thời gian tốt nhất để uống thuốc là vào buổi sáng trước bữa ăn. Không nên uống nước bưởi ép và ăn bưởi khi đang dùng Coveram.

Bên cạnh đó, người bệnh cần tuân thủ liều lượng dùng thuốc theo đúng chỉ định và không được tự ý điều chỉnh về liều dùng khi chưa được bác sĩ cho phép.


Liều dùng


Tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Coveram khác nhau. Thông thường, liều Coveram được chỉ định cụ thể như sau:

– Đối với người lớn: Dùng 1 viên/ ngày. Đối với trường hợp CrCl < 60ml/ phút và liều lượng sẽ được chỉ định điều chỉnh tương ứng.

– Đối với trẻ em: Hiện nay, liều dùng thuốc Coveram dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, phụ huynh cần trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về việc có nên dùng thuốc này hay không.


Tác dụng phụ của thuốc Coveram


Theo Dược sĩ tư vấn, trong quá trình sử dụng thuốc Coveram, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà sẽ có những biểu hiện khác nhau. Các tác dụng phụ đó là:

  • Khó thở hoặc thở khò khè, thở nông hay đau ngực.
  • Sưng mí mắt, mặt hoặc môi, sưng lưỡi và họng.
  • Phản ứng quá mẫn trên da bao gồm: Ban đỏ trên da, phát ban, ngứa nhiều, mụn nước rộp da, tróc vảy và sần da, viêm màng nhầy.
  • Chóng mặt hoặc ngất.
  • Đau tim từng cơn, nhịp tim nhanh bất thường hoặc không đều.
  • Viêm tụy, có thể gây đau bụng nghiêm trọng và đau lưng, kèm theo cảm giác khó chịu.
Thông thường, tác dụng phụ xảy ra đối với những bệnh nhân sử dụng quá liều, không đúng cách và không tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu gặp các biểu hiện bất thường, bệnh nhân hãy liên hệ bác sĩ để được xử lý kịp thời.



Thuốc Coveram được bào chế dưới dạng viên nén

Tương tác thuốc Coveram như thế nào?


Dược sĩ – Giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tư vấn: Thuốc Coveram có thể gây tương tác với các loại thuốc khác làm thay đổi hiệu quả hoặc gia tăng tác dụng phụ của thuốc. Theo đó, thuốc Coveram có khả năng tương tác với những loại thuốc sau:

  • Thuốc chống cao huyết áp.
  • Thuốc chống rối loạn tâm thần.
  • Thuốc chống đái tháo đường.
  • Những loại thuốc chống động kinh.
  • Thuốc ức chế miễn dịch.
  • Thuốc lợi tiểu giữ Kali, muối Kali, chất bổ sung Kali.
  • Thuốc chống viêm không Steroid – NSAID.
  • Thuốc phong bế Alpha nhằm điều trị được tình trạng phì đại tuyến tiền liệt, Amifostin, Corticoid, Estramustine, muối Au…
  • Thuốc giãn mạch, Allopurinol, Itraconazole, Ephedrine, Heparin, Rifamicin, Noradrenaline/Adrenaline, Ketoconazole, Procainamid.
Do đó, bệnh nhân cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về tất cả những loại thuốc khác đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như thảo dược, Vitamin hoặc thực phẩm chức năng khác… Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl