Nấm Lim Xanh giúp điều trị ung thư tốt không?


Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về cây nấm lim xanh chúng tôi xin đưa ra bài viết này giúp bệnh nhân sử dụng được tốt hơn. Có thể nói rằng Từ xa xưa, cổ nhân đã biết đến tác dụng kỳ diệu của nấm lim xanh như một loại dược liệu quý có nhiều tác dụng trong bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Ngày nay, công dụng tuyệt diệu của linh dược này lại một lần nữa được khẳng định lại giá trị với những công trình nghiên cứu của nhiều bác sĩ và nhà khoa học trong và ngoài nước.



>>Bài viết cùng chủ đề:

Nấm linh chi nâu và những lợi ích của nó

Nấm linh chi có công dụng như thế nào?

Nấm Linh Chi giúp phụ nữa có làn da đẹp và chống lão hóa








Người bệnh khi sử dụng nấm lim xanh cần lưu ý những điểm sau:

Người bệnh nếu sử dụng là nấm lim tươi thì nên phơi khô dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi hoàn toàn khô và có mùi thơm đặc trưng sau đấy mới tiền hành sử dụng theo hướng dẫn.

Người bệnh trước khi sử dụng nấm lim xanh cần chú ý phần gốc cuối cây nấm (chân cây nấm) để loại bỏ sạch vỏ cây lim còn dính dưới chân nấm lim xanh vì vỏ và thân cây lim rất độc. Sau khi loại bỏ xong tiếp tục ngâm hoàn toàn cây nấm trong nước muối ấm, loãng khoảng 10 phút để loại bỏ những chất độc hại bám vào cây nấm trong quá trình phát triển trong tự nhiên.

Tiếp theo tiếp tục thái nhỏ nấm lim ( càng nhỏ càng tốt ) nhằm tăng hiệu quả khi nấu thành nước uống. Mỗi lần nấu khoảng 30g nấm cùng 2 lít nước đun sôi (Theo hướng dẫn sử dụng của từng loại bệnh) với lửa nhỏ khoảng 30 phút. Xong để nguội và có thể sử dụng ngay hoặc cho vào tủ lạnh. Khuyến khích nên uống hết trong ngày. Bã còn lại có thể nấu thêm 1 lần nữa cùng 1/2 lít nước. Có thể đun nấm lim cùng các cây thuốc nam hoặc vị thuốc bắc như táo tàu, cam thảo bắc, bông atisô có vị ngọt khác để dễ uống.





Trong quá trình sử dụng nấm lim xanh người bệnh cần chú ý:

Bệnh nhân uống điều trị bệnh thì nên kiên cử theo hướng dẫn của bác sỹ đối với từng loại bệnh để đạt hiệu quả tốt nhất trong điều trị ví dụ như: Nhân sâm, rượu, bia, cà phê, thuốc lá, hành, tiêu, ớt, tỏi, mỡ heo, các loại trứng, nước uống có gas, sữa bò. Bệnh nhân bị ung thư, bệnh nặng có thể lên cơn đau dữ dội khi sử dụng. Trường hợp này người bệnh nên tăng dần liều lượng từ 10g/2 lít lên dần 30g/2 lít chứ không nên uống đặc ngay từ đầu. Người mới lần đầu sử dụng có thể xảy ra hiện tượng bị đau bụng, đi ngoài phân loãng hoặc những triệu chứng khác khó chịu của đường ruột…

Các triệu chứng này sẽ hết sau một thời gian sử dụng quen. Có những bệnh nhân khi bắt đầu sử dụng nấm lim xanh thì ngưng sử dụng hay điều trị bằng các phương pháp tây y. Điều này là không nên, các bác sĩ khuyên nên sử dụng song song cả 2 phương pháp để đạt kết quả tốt nhất.

Nấm lim xanh không có phản ứng hay tương tác ngược nào với các thuốc tây. Tính đến thời điểm hiện tại người bệnh sử dụng chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng giữa Nấm Lim Xanh Quảng Nam với thuốc tây, tuy nhiên người dùng vẫn không nên sử dụng nấm lim xanh và thuốc tây cùng lúc. (nên dùng Nấm lim xanh trước hoặc sau thuốc tây khoảng 60 phút để đảm bảo phát huy tác dụng tối đa của 2 loại thuốc)

Để đạt hiệu quả tốt nhất phát huy tác dụng của nấm lim xanh thì người bệnh được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.

>>Xem thêm: Dược liệu sạch, rược sâm, đông trùng hạ thảo, sâm hàn quốc

>>Tham khảo thêm: Linh chi nhân sâm

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.