Có nên dùng nấm lim xanh chữa bệnh gout hay không?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Trong thời gian gần đây, số người mắc bệnh gút ngày càng gia tăng ở đất nước ta, bệnh thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do chế độ ăn uống không khoa học, đặc biệt là những đối tượng lạm dụng rượu bia sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh gout hơn người khác. Khi mắc phải bệnh gout, người bệnh luôn phải chống chịu với nỗi đau đớn và vô cùng khó chịu khi thời tiết thay đổi. Nhưng đừng lo lắng, với nấm lim xanh chữa bệnh gout http://www.camnangbenhgut.com/cach-chua-benh-gout-bang-nam-lim-xanh-tai-nha.html sẽ giúp bệnh nhân cải thiện căn bệnh này.




Gout là một bệnh rối loạn chuyển hóa các nhân purin trong cơ thể, đặc trưng của bệnh là tình trạng tăng acid uric trong máu, gây lắng đọng các tinh thể urat ở các mô, khi nồng độ acid uric trong máu vượt quá giới hạn tối đa của độ hòa tan urat trong huyết tương. Từ đó gây ra bệnh gout, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp gây tàn phế, suy thận mãn tính, bệnh lý về tim mạch và thậm chí là gây tử vong.


Nhận biết triệu chứng bệnh gút kịp thời:

- Xuất hiện những cơn đau từ nhẹ đến nặng, thưa đến mau dần, di chuyển khó khăn, các khớp bị sưng tơ, căng đỏ, phù nề, sung huyết... là những triệu chứng bệnh gút http://www.camnangbenhgut.com/trieu-chung-benh-gut-thuong-gap.html, làm giảm chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

- Những người béo phì, thừa cân thường có nguy cơ cao mắc bệnh gout hơn người khác. Tuy nhiên, người gầy cũng có thể mắc bệnh gout, vì thế không nên chủ quan.

- Bệnh gout thường gặp ở nam giới ở độ tuổi trung niền (từ 45 tuổi trở lên). Tuy nhiên, ngày nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa độ tuổi bệnh nhân và gia tăng về số lượng.


Bệnh gout được chia thành 3 nhóm chính:

- Bệnh gout nguyên phát: thường do yếu tố di truyền và gia đình, khởi phát bệnh là do ăn nhiều thực phẩm có chứa purin và thường sử dụng nhiều rượu bia. Ở nhóm này, hầu hết đều là nam giới ở độ tuổi trung niên, số ít là nữ giới ở tuổi sau mãn kinh.


- Bệnh gout thứ phát: Là hậu quả của việc tăng nồng độ acid uric trong máu do tiêu tế bào quá mức (bệnh bạch cầu thể tủy mãn tính, thiếu máu huyết tấn, bệnh vảy nến diện rộng...) hoặc do bệnh suy thận nên dẫn đến bệnh gout.


- Bệnh gout do sự bất thường về enzym: Do sự thiếu hụt hoàn toàn hoặc một phần enzym HGPRT, đây là enzym chủ yếu tham gia vào quá trình chuyển hóa acid uric, thường xuất hiện ở đối tượng là trẻ em (bệnh rất nặng nhưng rất hiếm gặp).


Những thành phần dược chất như Sterois, Letinan, Germanium, Beta-D-glucan có trong nấm lim xanh rất tốt cho người bệnh gút, nó tác động theo cơ thể như một chất giảm đau, kháng viêm, nhức mỏi, sưng tấy ở các khớp...


Thông qua cơ chế đào thải những chất độc hại bên trong cơ thể, trung hòa acid uric trong máu giúp cho người bệnh gout ngăn chặn sự phát triển âm thầm của bệnh, giúp hồi phục những chức năng của cơ thể người bệnh nhằm tiêu diệt cơ chế gây bệnh. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà khả năng hấp thụ cũng như thời gian hồi phục cũng khác nhau.




Lưu ý trong chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt mỗi ngày:

- Tránh dùng rượu bia và các chất kích thích như tiêu, ớt, cà phê.

- Uống nhiều nước hơn, đặc biệt là loại nước khoáng có kiềm để tăng cường việc đào thải acid uric ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả rất tốt cho người bệnh gout, điển hình như xà lách, cà rốt, bắp cải, dưa chuột, dưa gang, khoai tây, cà chua...

- Đối với người bệnh thừa cân, béo phì cần xây dựng chế độ ăn uống đúng đắn hơn, giảm năng lượng và giảm mỡ trong bữa ăn hàng ngày.

- Chế độ ăn uống giảm đạm, đặc biệt là hạn chế tuyệt đối những thực phẩm có chứa nhiều purin như phủ tạng động vật (lòng lợn, tiết canh, gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi...) các loại thịt màu đỏ và các loại hải sản.

- Chế độ sinh hoạt điều độ, tránh tình trạng mệt mỏi tinh thần và thể chất, tập thể dục thể thao đều đặn, duy trì luyện tập... không nên tập luyện quá sức hay lao động nặng.


Trên là thông tin về nấm lim xanh chữa bệnh gút và những điều mà người bệnh cần lưu ý trong chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt mỗi ngày. Đồng thời, kết hợp với việc uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Có như vậy thì bệnh mới được cải thiện nhanh chóng.

Xem ngay: Các bài thuốc chữa gút hiệu quả nhất http://www.camnangbenhgut.com/bai-thuoc-quy-chua-benh-gut.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl