Bệnh vảy nến có lây được không ?


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Bệnh vảy nến với biểu hiện rất đặc trưng có thể nhận biết ngay bằng mắt thường đó là những mảng bám kì dị trên da. Chính vì bệnh dễ nhận biết nên khiến cho người e ngại và thắc mắc không biết bệnh vảy nến có lây không?

bệnh vảy nến không phải là một bệnh lây truyền, tức là bệnh không có khả năng lây truyền từ người bệnh sang người khác. Mặc dù cho đến nay khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra căn bệnh này, tuy nhiên theo các kiến thức y khoa và kiến thức lâm sàng cho thấy bệnh này không có hiện tượng lây nhiễm.

Nhiều người khi bước vào giai đoạn bệnh nặng thường thấy vùng cơ thể bị bệnh nhiều hơn, triệu chứng phát tác nhiều hơn thì lo sợ việc bệnh này lây nhiễm. Hơn thế nhiều người đã đi trị liệu xong 1 thời gian sau lại thấy bệnh quay lại thì cho rằng bị lây nhiễm lại từ người khác. Tuy nhiên đây là hiện tượng tái diễn của bệnh, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Mặc dù bệnh vảy nến không lây nhưng bệnh có khả năng di truyền từ thế hệ này qua các thế hệ khác. Khoảng ⅓ số người bị bệnh vảy nến có người thân đã mắc bệnh.

Theo nghiên cứu, nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh vảy nến thì khả năng di truyền cho con là 25%, trong trường hợp cả bố và mẹ cùng mắc bệnh thì khả năng di truyền là 50%, nếu một trong hai bé song sinh bị vảy nến thì có đến 70% bé còn lại cũng sẽ mắc.

Xem thêm : Lương y " Nguyễn Hường " Đông Y đặc trị viêm da cơ địa
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl