Bệnh viêm khớp háng


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Bệnh viêm khớp háng là một bệnh khá phổ biến và nó ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống hàng ngày, việc điều trị bệnh viêm khớp háng cũng khá phức tạp

Viêm khớp háng là gì?
Viêm khớp háng là biểu hiện của nhiều bệnh tại khớp háng như viêm khớp háng, thoái hóa khớp háng, lao khớp háng…
Bệnh thoái hóa khớp háng: Đau: có tính chất cơ học, đau nhiều khi đi lại, dần dần đau tăng lên ngay cả khi nghỉ ngơi và ban đêm. Vị trí đau hay gặp nhất là mặt trước đùi, nếp bẹn, lan xuống dưới mặt trước trong đùi, đôi khi có thể xuống tận khớp gối, ra sau mông hoặc vùng mấu chuyển xương đùi.

Viêm khớp háng

Viêm khớp háng có biểu hiện: Đau âm ỉ hoặc dữ dội ở khớp háng. Ngoài ra, cơn đau có thể lan đến các vị trí khác như đùi, mông hoặc đầu gối. Khớp háng bị cứng, cảm giác đau sau một giấc ngủ dài hoặc sau khi ngồi lâu. Cảm giác khó khăn khi dạng chân, bước đi hoặc thực hiện cách động tác như: xoay hông, cúi người. Đau xương chậu. Khi di chuyển có cảm giác lạo xạo phát ra từ khớp háng.

Lao khớp háng có các biểu hiện: Bệnh nhân đau, đi đứng hạn chế nhiều, các cơ ở đùi và mông teo rõ rệt, hạch nổi ở bẹn. Khám thấy các điểm đau của khớp háng, hạn chế các động tác, có thể có các ổ áp xe lạnh ở phần bẹn và mông.

Triệu chứng viêm khớp háng.
Nếu bạn cảm thấy vùng xương háng, xương hông và đùi của mình bị đau thường xuyên và kéo dài thì không nên chủ quan. Đặc biệt, khi những cơn đau ở vị trí này kèm theo một số triệu chứng sau đây thì rất có thể bạn đang mắc phải căn bệnh viêm khớp háng:

– Trước khi người bệnh bị đau khớp háng, đùi, đầu gối thì thường gặp phải tình trạng nhiễm trùng tai – mũi- họng hay đường tiêu hóa cách 3-4 ngày.
– Sau đó, người bệnh sẽ thấy đau ở vùng háng, đùi, đau đầu gối, chân biến dáng đi bị khập khiễng.
– Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội tại khớp và một số vị trí ở mông, đùi; cứng hông khiến việc di chuyển rất khó khăn.
– Bệnh nhân không thể xoay chân vào trong hay ra ngoài, xoay hông hoặc cúi người cũng không thực hiện được dễ dàng.
– Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng có thể gặp phải căn bệnh viêm khớp háng với biểu hiện sốt nhẹ khi mới phát bệnh.
– Người bệnh có thể bị sưng hoặc đau khớp hông, sau khi ngủ dậy hoặc ngồi lâu một chỗ dễ bị cứng khớp.
– Đau vùng xương chậu, khi đi lại có thể nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ trong khớp háng.

Nguyên nhân gây viêm khớp háng.
Tuổi tác khiến các khớp bị lão hó dần dần: Đây là nguyên nhân chung của tất cả các bệnh về xương khớp nói chung và viêm khớp háng nói riêng. Theo thời gian, hệ thống xương khớp sễ bị lão hóa dần dần do khớp dịch không còn đảm bảo chức năng của nó. Tuổi càng cao thì quá rình lão hóa càng diễn ra nhanh, đặc biệt là ở nam giới bắt đầu từ độ tuổi trên 35 . Càng về già các chức năng của xương khớp và nhiều chức năng khác trong cơ thể giảm đi trong thấy cũng là lúc các bệnh về xương khớp bắt đầu xuất hiện.

Cơ thể thừa cân béo phì: Trọng lượng của cơ thể quá nặng hay thừa cân sẽ tác động trực tiếp đến sức chịu đựng của xương háng trong quá trình nâng đỡ cơ thể. Toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ dồn xuống đôi chân, đúng đầu là khớp háng. Sau thời gian chịu đựng bị vượt qua giới hạn của khớp sẽ gây ra viêm khớp háng.

Viêm khớp: Các loại viêm khớp khác viêm xương khớp hay viêm xương khớp dạng thấp được xem là những nguyên nhân gây viêm khớp háng phổ biến nhất. Viêm khớp do các lớp sụn dưới xương bị tổn thương kéo theo đó dẫn tới viêm khớp hông gây ra những cơn đau nhức ở khớp háng.

Do nhiễm trùng khớp: Một số trường hợp có tiền sử về các các thương, va đập như té ngã tai nạn giao thông, tai nạn lao động hay chấn thương trong khi chơi thể thao… Khi các khớp không được điều trị dứt điểm, vô tình làm nhiễm trùng khớp do các loại vi khuẩn : lao, mycoplasma, lậu… có cơ hội xâm nhập gây ra viêm khớp háng.

Chế độ ăn uống không phù hợp: cũng là một phần của nguyên nhân gây viêm khớp háng: Chế độ bữa ăn hằng ngày quá nhiều chất đường, béo và đạm làm cho nồng độ đường trong máu tăng cao và lắng động lại ở các khớp dẫn tới đau khớp.

Đau khớp háng bên phải.
Các triệu chứng của bệnh đau khớp háng bên phải
– Trước khi bệnh đau khớp háng bên phải, thông thường, người bệnh sẽ gặp những hiện tượng viêm nhiễm vùng tai, mũi, họng hay nhiễm trùng đường tiêu hóa trong vài ngày trước đó.
– Với đối tượng bị bệnh là trẻ em, giai đoạn đầu bị bệnh thường là có dấu hiệu sốt nhẹ.
– Khi bị đau ở vùng đầu gối, vùng đùi, người bệnh thường cảm giác đau, khó chịu, và dáng đi trở nên khập khiễng, đi lại khó khăn.
– Khi bị bệnh, người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc cử động khớp háng bên phải, đặc biệt thể hiện rõ ràng nhất là khi người bệnh xoay chân ra ngoài hoặc xoay vào trong.

Đau khớp háng bên trái.
Người bị đau khớp háng di chuyển khó khăn, buộc phải ngừng đi lại trong thời gian dài. Triệu chứng đau có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên cơ thể. Có một số nguyên nhân thường gặp gây đau khớp háng:
– Hoại tử chỏm xương đùi:
Hoại tử chỏm xương đùi là nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp háng. Bệnh thường gặp ở nam giới. Người mắc bệnh này có biểu hiện đau khớp háng, khó khăn trong việc dạng chân, đi lại. Cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, nghỉ ngơi cũng có cảm giác đau.
– Thoái hóa khớp háng:
Bệnh thoái hóa khớp háng thường xảy ra ở người cao tuổi. Người thừa cân, béo phì cũng dễ mắc bệnh này do trọng lượng cơ thể đè lên khớp háng lớn. Người bệnh thường đau khi đi lại, khi leo cầu thang, ngồi xổm, hạn chế vận động.
– Bong sụn viền khớp háng:
Nguyên nhân gây ra bệnh đau khớp háng là bong sụn viền khớp háng. Người trẻ chơi thể thao, chấn thương, va đập làm tổn thương khớp háng thường mắc bệnh này. Người bị bong sụn viền khớp háng có cảm giác đau nhói, có thể có tiếng lục cục trong khớp khi vận động.

>> Xem ngay TPCN, thuốc điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả tốt nhất nhập khẩu 100 từ Mỹ

Viêm khớp háng ở người già.
Nguyên nhân nào khiến người già bị viêm khớp háng?,
– Do khớp háng bị tổn thương lâu ngày không được chữa trị hoặc chữa trị không triệt để. Bệnh thường xảy ra ở người lao động nặng, vận động viên thể thao, sau tai nạn.
– Thừa cân do béo phì làm gia tăng sức ép lên khớp háng, lâu ngày dẫn tới viêm, đau.
– Do ăn nhiều đồ ngọt khiến lượng đường trong cơ thể bị dư thừa. Tình trạng này kéo dài làm tăng nồng độ máu ứ tụ ở khớp háng dẫn tới viêm
– Người cao tuổi bị bệnh viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp cũng gây đau khớp háng.
– Tuổi cao dẫn tới xương bị lão hóa
Viêm khớp háng ở người già

Triệu chứng bệnh thường gặp viêm khớp háng ở người già.
Bệnh viêm khớp háng thường khó phát hiện từ các triệu chứng bởi nó giống với các cơn đau mỏi thông thường. Tuy nhiên nếu lắng nghe cơ thể mỗi ngày có thể xác định viêm khớp háng qua những biểu hiện như:
– Đau âm ỉ hoặc dữ dội ở khớp háng. Các cơn đau có thể lan đến các vị trí khác như mông, đùi hoặc đầu gối.
– Khớp háng bị cứng, có cảm giác đau sau một giấc ngủ dài hoặc sau khi ngồi lâu. Người bệnh có thể gặp khó khăn khi dạng chân, bước đi hoặc thực hiện các động tác như xoay hông, cúi người.
– Đau xương chậu, khi di chuyển có cảm giác lạo xạo phát ra từ khớp háng
Người cao tuổi bị viêm khớp háng sẽ gây ra tình trạng đi lại khó khăn, hạn chế khả năng vận động, sinh hoạt. Vì thế cần phải tới gặp bác sĩ xương khớp ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Điều trị viêm khớp háng như thế nào?
– Khi người bệnh gặp các triệu chứng nghi ngờ trên tới khám bệnh sẽ được chụp x- quang hoặc MRI nhằm thấy rõ được các tổn thương của xương khớp
– Biện pháp mạnh hơn được sử dụng là mổ xẻ nhằm đưa máu đến nuôi và cứu vãn chỏm xương đùi . Biện pháp này cũng còn nhiều hạn chế nhưng vẫn phải áp dụng vỉ không có cách nào khác
– Khi bệnh quá nặng và gây đau đớn, khiến người bệnh có khả năng bị tàn phế suốt đời thì bệnh nhân cần được thay khớp háng nhân tạo.Người bệnh cần hiểu rõ rằng khớp háng nhân tạo thì không thể nào được bằng khớp háng bình thường của chúng ta và khi thay khớp háng nhân tạo vào bệnh nhân cần lưu ý không ngồi xổm hoặc bắt chéo chân dễ gây trật khớp háng. Sau 10-15 năm cần thay lại khớp mới. Tuy nhiên lần này thì tốn kém hơn và không còn hiệu quả như lần đầu.

Dùng TPCN thuốc chữa viêm khớp háng Bi-Jcare
Bi-Jcare điều trị hiệu quả bệnh viêm khớp háng

>>> Xem ngay thông tin chi tiết TPCN, thuốc xương khớp Bi-JCare

>> Xem ngay TPCN, thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả tốt nhất nhập khẩu 100 từ Mỹ


Nguồn: suckhoecongdongvn.net
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.