Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Bệnh viêm da cơ địa có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em với các triệu chứng điển hình như nổi mụn nước tiết dịch, ngứa ngáy, da bị đỏ và phù nề. Bản thân người lớn khi mắc căn bệnh này đã thấy rất khó chịu cho nên nếu trẻ nhỏ bị bệnh càng khó chịu gấp bội lần. Do vậy cha mẹ cần quan tâm tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết và cách trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ để kịp thời phát hiện và xử lý nhanh đúng cách khi con mình bị bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Trẻ nhỏ bị viêm da cơ địa thường 2 có các triệu chứng bệnh sau:

Trên vùng da bị bệnh xuất hiện các tổn thương là những đám da màu đỏ không có ranh giới, bên trong nổi sẩn và có nhiều mụn nước gây ngứa khiến trẻ cào gãi khó chịu. Trẻ càng gãi nhiều thì càng thấy ngứa nhiều hơn. Nhiều bé gãi tới trầy xước da gây bội nhiễm vùng da bị bệnh.

Ban đêm hoặc khi trời trở lạnh bé sẽ ngứa dữ dội và ngứa nhiều hơn

Khi bệnh nặng thì vùng da bệnh bị phù nề, mụn nước chảy dịch và đóng vảy khô , trường hợp bé bị bội nhiễm thì có mụn mủ và vảy tiết vàng.

Khi mụn nước tiết dịch nếu để nó dính ra các vùng da xung quanh thì vùng bị bệnh sẽ lan rộng hơn
Bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện ở các vị trí lòng bàn tay, bàn chân, các ngón tay chân, vùng cổ, gáy, cổ tay, cẳng chân của bé.

Trẻ bị bệnh có thể sốt nhẹ, quấy khóc, chán ăn, mệt mỏi, lên cơn hen, bị viêm mũi dị ứng, viêm họng hay viêm kết mạc mắt…

Khi cha mẹ thấy trẻ có các biểu hiện trên thì cần tìm cách điều trị sớm để bé mau hết bệnh mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách điều trị bệnh viêm da cơ địa cho trẻ

Việc lạm dụng thuốc tây sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ, do vậy khi bé mới bị bệnh còn ở mức độ nhẹ thì cha mẹ có thể chăm sóc bé tại nhà kết hợp sử dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh cho bé dưới đây:

Dùng lá trầu không: Các mẹ hãy lấy 2-3 lá trầu không tươi đem rửa sạch , cắt nhuyễn ra và cho vào 1 cái chậu nhỏ. Dội nước sôi vào chậu lá để khoảng 10 phút cho tinh chất lá trầu tiết hết ra nước . Các mẹ lấy 1 cái khăn mềm nhúng nước lá trầu lau vùng da bị bệnh cho bé. Sau khi tắm xong thì dội lại người cho bé bằng nước ấm.

Dùng lá khế: Lá khế có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng dị ứng nên các mẹ có thể thực hiện cách trị viêm da cơ địa bằng lá khế cho con theo hướng dẫn sau: lấy 2 nắm lá khế to đem rửa thật sạch bụi bẩn và đem nấu nước dùng ngâm rửa vùng da bị bệnh của bé khoảng 15 phút , nếu da đã đóng vảy thì các mẹ dùng khăn mềm chà nhẹ lên da để các vảy tiết bong tróc ra.

Hai bài thuốc dân gian này có tác dụng làm sạch da và giảm ngứa rất hiệu quả, thuốc cũng rất an toàn cho bé nên các mẹ không phải lo lắng khi dùng trị bệnh cho bé

Cách chăm sóc trẻ bị viêm da cơ địa

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì cha mẹ cần biết chăm sóc trẻ đúng cách trong những ngày bé bị bệnh để căn bệnh này nhanh chóng được đầy lùi. Cha mẹ cần chú ý những điều sau:

Giữ vệ sinh cơ thể cho bé bằng cách tắm rửa và thay quần áo cho bé hàng ngày
.
Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi để không bị cọ lên vùng da bị bệnh

Không nên lạm dụng máy điều hòa vào mùa nóng làm trẻ ngứa ngáy nhiều hơn

Sử dụng xà bông tắm chuyên dụng cho các bé, không dùng loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Không cho bé ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, trứng, thịt bò, tôm, thịt gà…
Khăn lau vùng bệnh cho bé phải sử dụng riêng không dùng để rửa mặt hay tắm rửa toàn thân

Căn bệnh này có thể tái phát trở lại nên cha mẹ cần quan tâm đến sức khỏe của trẻ nhằm kịp thời phát hiện các dấu hiệu và điều trị bệnh viêm da cơ địa kịp thời .Tránh để bé bị nhiễm khuẩn nặng gây khó khăn cho việc chữa trị cũng như để lại sẹo trên da bé
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl