Đáp THUỐC CHỮA BÊNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG HIỆU QUẢ TỐT NHẤT


Trần Vinh

New Member
5
0
1
34
Xu
0
Hiện nay có rất nhiều phương pháp và thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả đang được áp dụng. Tuy nhiên không phải bất cứ phương pháp và loại thuốc nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn và an toàn cho người bệnh. Bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang đặc trị bệnh đau viêm loét dạ dày đang được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm cũng như muốn xác minh tính hiệu quả của bài thuốc này. Bài viết dưới đây tổng hợp những chia sẻ của Lương y, bác sĩ Phùng Hải Đăng là thành viên chủ chốt trong Dự án Nghiên cứu và điều trị bệnh dạ dày bằng phương pháp Đông y về căn bệnh và đánh giá hiệu quả bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang. Cùng với đó là những khảo sát thực tiễn qua người bệnh để có kết luận chính xác nhất. Bạn đọc quan tâm hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé.


Bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang đặc trị bệnh đau viêm loét dạ dày
Thành phần chính bài thuốc: Bạch linh, Bạch truật, Hoàng kỳ, Ô dược, Hoài sơn, Hương phụ, Hậu pháp, Yên nhục…

Công dụng của bài thuốc:

– Đặc trị các bệnh về dạ dày, giảm nhanh các triệu chứng: ợ hơi, ợ chua, đầy bụng khó tiêu, đau tức hạ sườn trái và vùng thượng vị, viêm loét dạ dày, hoành tá tràng, chảy máu dạ dày.

– Tái tạo niêm mạc dạ dày.

– Kháng viêm, giảm đau, điều hòa tỳ vị.

– Hành khí, giải uất.

Đánh giá hiệu quả của bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang
Bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang từ khi được công bố và áp dụng phổ biến điều trị bệnh đau viêm loét dạ dày cho bệnh nhân đang ngày càng phổ biến và được nhiều người quan tâm. Thông qua cuộc trao đổi với bác sĩ Phùng Hải Đăng của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng đông y Việt Nam về căn bệnh viêm loét dạ dày và hiệu quả của bài thuốc đặc trị bệnh như sau:

Nguyên nhân gây bệnh viêm loét dạ dày

Đau viêm loét da dày tá tràng là một bệnh đường ruột rất phổ biến hiện nay xảy ra có liên quan chặt chẽ tới lối sống và thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Cùng với đó là các yếu tố nguyên nhân bên trong và sử dụng thuốc chữa bệnh gây ra các vấn đề. Tất cả các yếu tố vừa là nguyên nhân và cũng là tác nhân khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Cụ thể:

– Bệnh viêm loét dạ dày do thói quen ăn uống thiếu khoa học: thường xuyên ăn các loại thức ăn tươi sống không đảm bảo vệ sinh, đồ ăn cay nóng, thức ăn lạnh, cứng,… gây ảnh hưởng tới dạ dày. Thói quen ăn uống vội vàng, sai giờ giấc, ăn quá no,… khiến cho quá trình tiêu hóa bị rối loạn, thức ăn tích tụ lâu khiến dạ dày tiết ra nhiều acid HCl để tiêu hóa thức ăn. Việc tiết dịch acid quá mức của dạ dày sẽ ăn mòn niêm mạc dạ dày, lâu dần dẫn tới viêm loét và gây ra các bệnh khác.

– Nguyên nhân bệnh viêm loét dạ dày do lối sống thiếu khoa học: ở những người thường xuyên uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó ảnh hưởng trực tiếp, mạnh mẽ đầu tiên tới dạ dày và gây tổn thương gan. Chất cồn có trong rượu và nicotine có trong thuốc lá gây hại cho dạ dày dẫn tới bị tổn thương nghiêm trọng, nặng hơn có thể gây bệnh ung thư dạ dày.

– Nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng gây bệnh viêm loét dạ dày. Đó thường là nấm Candida, kí sinh trùng loại anisakis, vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori) khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây hại cho niêm mạc dạ dày, gây viêm, phù nề thành ruột,…

– Nguyên nhân do sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày: ở người bệnh nào đó thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh để chữa bệnh sẽ làm tăng nguy cơ gây ra nhiều bệnh do tác dụng phụ, trong đó có bệnh viêm loét dạ dày chiếm tới 50 – 80% nếu sử dụng liên tục trong khoảng 3 tháng và tiếp tục về sau.

Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác là do người bệnh trải qua quá trình xạ trị ung thư, các hiện tượng trào dịch mật cũng gây ảnh hưởng làm viêm loét dạ dày. Yếu tố tâm lý cũng có ảnh hưởng nhất định tới căn bệnh này. Cụ thể là nếu thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi quá độ sẽ khiến cơ thể huy động thêm chất cortisol để điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Chất này gây hại cho dạ dày, làm tăng lượng axit dạ dày dẫn đến đau viêm loét. Cũng chính vì thế mà trong quá trình điều trị bệnh dạ dày, người bệnh được khuyên chú trọng tới vấn đề cải thiện tâm lý.

Các phương pháp điều trị bệnh đau viêm loét dạ dày

Theo Lương y, bác sĩ Phùng Hải Đăng phân tích, hiện nay có nhiều phương pháp chữa bệnh dạ dày với các ưu và nhược điểm như sau:

– Sử dụng thuốc Tây y để chữa trị: đó thường là các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh chống viêm loét có tác dụng nhanh chóng là giảm các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây tác dụng phụ và nhờn thuốc.

– Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa viêm loét dạ dày tá tràng như dùng mật ong, nghệ, quả phật thủ, lá mơ lông, nha đam,… Các cách này tuy an toàn, dễ sử dụng và không gây nguy hiểm nhưng tác dụng không cao và thường chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh mới chớm. Chúng cũng tương tự như khi dùng các loại thực phẩm chức năng và chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ở thời điểm nhất định.

– Sử dụng các bài thuốc đông y: các bài thuốc đông y thường được đa số người bệnh viêm loét dạ dày ưu tiên sử dụng do có thể dùng trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ. Các bài thuốc áp dụng cho từng trường hợp bệnh cụ thể mang lại hiệu quả cao. Tuy hiệu quả tác động chậm hơn thuốc Tây nhưng lại kéo dài hơn và tuyệt đối an toàn.

Bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng đông y Việt Nam được nghiên cứu, bào chế từ các vị thuốc thảo dược tự nhiên rất tốt trong việc bảo vệ dạ dày và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả. Công dụng của từng vị thuốc trong bài thuốc như sau:



Bạch linh: có tác dụng chữa các chứng chướng bụng, ăn uống kém, ăn không tiêu, tiêu chảy. Bên cạnh đó còn giúp chữa viêm bàng quang, tiểu dắt, tiểu vàng, bí tiểu tiện, ho có đờm hiệu quả.

Bạch truật: chống viêm, loét dạ dày, tăng tiết mật, ổn định lượng Acid tự do của dịch vị. Đồng thời vị thuốc có tác dụng giúp tăng cường chức năng giải độc của gan và chống viêm rất tốt.

Ô dược: chữa đau bụng đầy hơi, nôn mửa, đau dạ dày.

Hoài sơn: có tác dụng ích khí dưỡng âm, bổ tỳ phế thận. Chủ trị các chứng tỳ phế hư nhược, trị chứng tiêu khát thận âm hư.

Hương phụ: chữa đau dạ dày, ăn uống kém tiêu. Ngoài ra còn có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, thấy kinh dau bụng, viêm tử cung mãn tính.

Hiện này với bài thuốc này đã được áp dụng điều trị đau viêm loét dạ dày cho hàng nghìn bệnh nhân cho thấy hiệu quả chỉ sau 2 tháng sử dụng với các mức độ hiệu quả làm giảm các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày (sau 15 ngày đầu tiên dùng thuốc), sau một tháng có thể chữa khỏi bệnh đau viêm loét dạ dày cấp tính và bệnh mãn tính giai đoạn đầu, bệnh hoàn toàn chấm dứt sau khi dùng thuốc điều trị liên tục trong khoảng 2 tháng. Tuy nhiên người bệnh cần chú ý tùy theo từng trường hợp bệnh, nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh mà áp dụng bài thuốc với liều lượng phù hợp nhất định để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, trong khi sử dụng bài thuốc cần chú ý kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lý, giữ tinh thần luôn được thoải mái thì sẽ thu được hiệu quả trị bệnh cao và bền vững.

Khảo sát người bệnh về hiệu quả chữa bệnh viêm loét dạ dày từ bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang
Để làm rõ hơn về công dụng của bài thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang đặc trị bệnh dạ dày giải đáp thắc mắc và nghi vấn của nhiều độc giả, chúng tôi đã có cuộc khảo sát một vài nhóm đối tượng người bệnh đau dạ dày ở các mức độ tình trạng bệnh khác nhau và thu được kết quả như sau:

Chia sẻ của anh Nguyễn Thanh Hưng, 43 tuổi bị chẩn đoán viêm loét dạ dày thể nặng do thường xuyên uống nhiều bia rượu. Anh đã bị đau dạ dày trước đó khoảng 3 năm nhưng cũng chủ quan và chỉ uống thuốc giảm đau. Do công việc bận rộn ăn uống kém lại thường xuyên phải tiếp xúc với rượu bia khó lòng tránh khỏi mới gây ra bị viêm loét dạ dày. Đến khi có hiện tượng bị xuất huyết dạ dày anh mới tá hỏa, lo lắng và chú trọng chữa bệnh. Khi nghe bạn bè giới thiệu tới Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng đông y Việt Nam để chữa bệnh nên anh đã đến khám và lấy thuốc về uống. Do bệnh nặng nên trong 2 tuần đầu tiên khi uống thuốc anh vẫn chưa thấy có hiện tượng gì, có chăng chỉ là cảm giác ăn ngon lên một chút. Nghe các bác sĩ khuyên nên kiên trì điều trị, anh đã uống thuốc tiếp sau đó hơn một tháng thì thấy giảm các triệu chứng bệnh là ợ chua, đầy hơi, tiêu chảy. Dùng thuốc tới tháng thứ 2 thì thấy triệu chứng đau giảm hẳn, anh không còn bị đau nhiều như trước. Cho tới gần 4 tháng dùng thuốc thì bệnh mới hoàn toàn khỏi hẳn.

Với trường hợp của chị Tạ Thị Phương, 52 tuổi ở Hà Nam bị viêm loét dạ dày cấp tính thì quá trình điều trị bằng thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang cho hiệu quả nhanh hơn. Chị chia sẻ do có người quen từng làm việc trong trung tâm này giới thiệu đến khám và dùng thuốc nên chị tin tưởng. Chị đã khắc phục được gần như hoàn toàn bệnh viêm loét dạ dày sau hơn 2 tháng dùng thuốc. Chị cho biết thêm mình đã tuân thủ nghiêm ngặt chế độ sinh hoạt, ăn uống theo lời khuyên của bác sĩ và nhất là luôn tạo tinh thần thoải mái để chữa bệnh. Chị đã không ngần ngại bỏ thời gian đi chơi đây đó với gia định để có tinh thần thoải mái phục vụ cho chữa bệnh.

Còn đối với trường hợp của anh Phạm Công Vinh, 49 tuổi ở Nghệ An chia sẻ khi mới đầu dùng bài thuốc cũng chỉ nghĩ do được mọi người chỉ nên đến khám và bốc thuốc uống thử vì dù sao thuốc đông y nếu không có tác dụng thì cũng không gây hại. Hơn nữa bệnh tình của anh cũng đã 3 năm chạy chữa mà chưa khỏi nên cứ uống thuốc Bình vị Thần Hiệu Thang. Sau đó cả anh và gia đình đã hoàn toàn bất ngờ và vui mừng khi chỉ sau hơn 2 tháng kiên trì uống thuốc anh đã ăn ngon miệng, tăng cân nhang chóng, nhất là không còn cảm giác bị đau bụng cũng như các triệu chứng ợ chua, đầy bụng,…. Anh gửi lời cảm ơn không ngớt tới Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng đông y Việt Nam với bài thuốc thần kỳ theo cách gọi của anh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.