Tự chế cách trị mụn bằng mặt nạ hiệu quả nhất


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mỗi người đều sở hữu một loại da khác nhau, dựa vào tính chất của từng loại da sẽ có cách chăm sóc bảo vệ khác nhau. Tuy nhiên dù là loại da nào thì vấn đề vê mụn trứng cá luôn là nỗi lo lắng thường trực của các chị em. Trong đó bụi bẩn là một trong những thủ phạm chủ yếu gây nên mụn trứng cá. Vì thế mà việc chăm sóc tránh mụn trứng cá không thể thiếu bước rửa mặt thật sạch, khi rửa với nước không thì các bụi bẩn cứng đầu thường không mất đi, nên việc sửa dụng sữa rửa mặt là việc làm cần thiết trong việc phòng ngừa trị mụn trứng cá. Bạn có thể học cách tự chế sữa rửa mặt trị mụn cho từng loại da của mình mà không cần llo lắng dùng các loại mỹ phẩm ảnh hưởng tới da nhé!

1. Sửa rửa mặt trị mụn cho da khô

Loại da khô có đặc điểm là bề mặt thô ráp và có khá nhiều tế bào chết. Để cân bằng độ ẩm cho da, loại bỏ lớp tế bào chết khô sần trên da, đặc biệt là làm sạch và hỗ trợ trị mụn hiệu quả, bạn có thể tự làm sữa rửa mặt trị mụn từ nguyên liệu sữa bột.

Cách tự chế sữa rửa mặt bằng sữa bột:

Mỗi buổi sáng, tối, bạn lấy khoảng 2 thìa sữa bột rồi đem hòa với nước ấm sau đó sử dụng sữa dạng lỏng thoa và rửa mặt nhẹ nhàng, kết hợp massage vùng da có mụn để làm sạch và giúp da thẩm thấu dưỡng chất. Sữa có chứa nhiều axit lactic, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa nên cũng sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.

2. Sữa rửa mặt dành cho da dầu

Đối với làn da thường xuyên bóng dầu thì việc lựa chọn phương pháp điều trị cầcó thể lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn từ trái chanh. Lượng axit nhẹ có trong chanh có thể giúp bạn cân bằng da, làm sạch dầu nhờn dư thừa trên da, nhờ vậy mụn không có cơ hội phát triển hay mọc trở lại.

Cách tự chế sữa rửa mặt bằng chanh quả:


Cũng hai lần một ngày, ban hòa loãng nước cốt 1/2 trái chanh với 1/2 cốc nước mát, sau đó dùng nước chanh pha loãng nhẹ nhàng rửa và massage da mặt. Vitamin C có trong chanh cũng sẽ giúp da đẹp hơn, các vết thâm mụn giảm dần. Tuy nhiên, bạn nên tránh lạm dụng chanh vì chúng có thể gây hại cho da.

3. Sữa rửa mặt trị mụn dành cho mọi loại da

Nếu bạn không biết cách xác định tình trạng da của mình hoặc da bạn là loại da thường thì có thể sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn tự chế từ muối biển. Muối biển có tác dụng làm sạch da, triệt tiêu vi khuẩn rất tốt.

♦ Cách tự pha nước muối loãng rửa mặt trị mụn:

Bạn chỉ cần hòa loãng lượng muối biển bằng hai đốt ngón tay với 1/2 cốc nước tinh khiết, sau đó dùng nước muối loãng để rửa măt tương tự như việc dùng sữa rửa mặt bình thường. Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều muối vì có thể làm da bị khô và dị ứng nhẹ nữa nhé.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, với các loại sữa rửa mặt trị mụn, bạn chỉ có thể hỗ trợ việc điều trị mụn mà không thể làm hết mụn hiệu quả.

Chúc bạn sớm hết mụn !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl