Đơn giản công thức trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá hiệu quả


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da thường gặp nhất. Cách trị mụn bằng rau diếp cá không chỉ hiệu quả mà lại rất an toàn nhưng ít ai biết đến. Dưới đây là 2 công thức đơn giản trị mụn bằng rau diếp cá, bạn gái sẽ không cần phải lo về mụn trứng cá nữa nhé.

2 công thức trị mụn bằng rau diếp cá

Trong rau diếp cá có nhiều dưỡng chất có khả năng làm mát da, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao. Rau diếp cá không chỉ được dùng như một loại rau sống để ăn, rau diếp cá còn có tác dụng trong việc chữa bệnh. Đặc biệt rau diếp cá còn được sử dụng trong việc trị mụn trứng cá hiệu quả.

Công thức 1: Trị mụn bằng rau diếp cá và mật ong


Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt đối với làn da. Trong mật ong có chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn, chống viêm giúp ngăn ngừa mụn hình thành, tái tạo da. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da… Vì thế khi kết hợp với rau diếp cá đây sẽ là một trong những công thức trị mụn trứng cá hiệu quả nhất.

Nguyên liệu:

– 1gram rau diếp cá

– 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

– Bạn chỉ cần lấy rau diếp cá rửa sạch để ráo nước, rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm một chút nước rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước rau diếp cá.

– Trộn đều nước rau diếp cá với mật ong theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp.

– Rửa mặt sạch rồi dùng hỗn hợp thoa lên mặt chú ý những vùng bị mụn.

– Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm, thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả trị mụn trứng cá cao nhất.

Công thức 1: Trị mụn bằng rau diếp cá và nha đam


Nha đam cũng được xem là một trong những nguyên liệu có chứa nhiều thành phần tốt cho da. Trong nha đam có chứa nhiều axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B, vitamin C… đây đều là dưỡng chất rất tốt cho các loại da bị mụn. Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, giúp diệt khuẩn, giảm mụn hiệu quả. Khi kết hợp với rau diếp cá bạn không chỉ có một công thức trị mụn trứng cá mà da bạn sẽ trở nên mịn màng, tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu:

– 1 nắm rau diếp cá

– 1/2 lá nha đam

Cách thực hiện:

– Bạn đem lấy phần thịt của lá nha đam trộn chung với rau má rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp.

– Rửa mặt sạch, dùng hỗn hợp thoa lên vùng da mặt, massage nhẹ nhàng, rồi nằm thư giãn khoảng 15-20 phút.

– Sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh, áp dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá và nha đam ít nhất 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Với 2 công thức trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá rất đơn giản nhưng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, trong quá trình trị mụn bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt hỗ trợ tốt hơn trong việc trị mụn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.