Nuôi chú chim chào mào khi đổi lông như thế nào cho đúng?


thaonguyen22

Member
53
0
6
38
Xu
0
Nuôi chào mào không phải quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng khi mới bắtđầu nuôi. Mất ba tháng để trấn tĩnh chào mào, bước đầu làm quen với việc sống trong lồng, tập cho nó ăn cũng như tập làm quen dần với không gian mới. Đây là thời điểm vất vả, cực khổ nhất đối với người nuôi chào mào, vì phải trùm vải lồng thường xuyên chỉ để hé một khe nhỏ, hạn chế hết mức chuyện tiếp xúc với chim, hạn chế di rời lồng. Nếu không rất khó thuần phục được loài chim này, cứ để chim này tự thích nghi, sau đó hé dần áo lồng ra. Sau 3 tháng nó sẽ bắt đầu thuần phục, nhưng còn rất nhát, nhưng được như thế là nó đã vượt qua gian khổ lớn nhất rồi. Hãy cùng cho phong thuy tìm hiểu về cách chăm sóc loài chim này qua bài viết dưới đây.

Sau ba tháng thích nghi với môi trường mới, chế độ chăm sóc cũng như tập tục sinh hoạt mới, sống trong chiếc lồng thì người nuôi chim phải tiếp xúc với nó nhiều hơn, chăm chỉ vệ inh cho nó và treo lồng ở nhiều chỗ. Mỗi lần cho ăn quý vị nên cho ăn ít thôi, chỉ cho thêm đồ ăn vào khi chim đã ăn hết sạch, giai đoạn này hết sức hạn chế để đồ ăn thừa trong lồng, điều này hơi khó làm theo tại vì chim chào mào của bạn luôn trong tình trạng đói nhưng không được chết đói hoặc khát. Người nuôi chim phải nhận biết được rằng làm cách nào để chim này không còn cảm thấy sợ hãi mỗi khi quý vị đến gần nó để cho ăn hoặc tắm cho chim, dọn dẹp lồng, nó sẽ cảm thấy các bạn không nguy hiểm, thậm chí nó có thể còn vui mừng khi trông thấy các bạn. Làm được như vậy, thêm ba đến năm nữa là nó đã làm quen với hoàn cảnh sống mới rồi.

Sau khoảng thời gian này thường thì chim sẽ thay lông. Đó là khoảng thời gian loài chim này cần được nuôi dưỡng đặc biệt và bổ sung năng lượng cho đợt thay lông mất 2-3 tháng, vừa dự trữ năng lượng cho đợt tập dượt, đấu đá sau khi mọc lông mới. Thời điểm này cũng là khoảng thời gian khó chăm sóc loài chim này nhất, http://chophongthuy.vn/chao-mao.html vào lúc này đólà cần tắm rửa cho chim nhiều, tăng nhiệt độ trong lồng cũng như hạn chế để chim tiếp xúc với các loài chim khác. Tại vì khoảng thời gian này là thời điểm loài chim này nghỉ ngơi, nên cần chọn địa điểm có không gian yên tĩnh, hạn chế đặt cạnh bên những lồng chim khác đang hót khiến nó hót lại, nhưng nhớ không được bịt kín mít, vẫn phải để chút ánh sáng cho chim này biết đường ăn.. Sau khi hết thời gian thay lông, thì bắt đầu đến chế độ chăm sóc tập dượt giọng hót. Cách chơi của loài chim này sẽ đa dạng hơn nhiều mỗi khi bạn cho chim này đi thi hót thay cho việc suốt ngày chỉ treo nó bên cửa sổ, qua mỗi đợt tập luyện, nết chơi của chim sẽ đa dạng dần lên, chim sẽ mạnh dạn hơn và dần trổ hết bài mà khi ở một mình chào mào không thể hiện. Hi vọng bài viết đã giới thiệu thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl