Bong Màng Nuôi Và Những Điều Cần Biết


Bong màng nuôi thường xảy ra ở những tháng đầu của thai kỳ. Rất nhiều các bà mẹ đang mang thai lo lắng khi gặp phải tình trạng này, vậy bong màng nuôi là gì, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi này nhé.

Bong màng nuôi có nguy hiểm không?
Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều mẹ bầu. Bong màng nuôi do rất nhiều nguyên nhân, khi hiện tượng này xảy ra người ta liệt vào trường hợp dọa sảy thai. Do đó, cần hiểu biết đúng về tình trạng bong màng nuôi và có hướng điều trị kịp thời để không dẫn đến tình trạng sảy thai, gây tổn hại nhiều tới sức khỏe và tinh thần người mẹ.

Bong màng nuôi là gì?
Bong màng nuôi là hiện tượng các tụ dịch màng nuôi (tụ dịch giữa tử cung và nhau thai) tích tụ lớn khiến bong nhau thai khỏi tử cung. Hiện tượng này có thể gọi là dọa sảy thai.

Nguyên nhân bong màng nuôi
Có rất nhiều nguyên nhân bong màng nuôi, sau đây là một số nguyên nhân thường gặp: Do người mẹ có tiền sử bong nhau non, huyết áp cao, rối loạn đông máu, có những bất thường đối với tình trạng nước ối, tử cung, sử dụng các chất kích thích trong quá trình mang thai.

Dấu hiệu bong màng nuôi
Khi người mẹ mang thai 3 tháng đầu tiên là thời điểm dễ gặp phải tình trạng bong màng nuôi nhất. Nếu trong thời gian này bà mẹ mang thai thấy đau bụng dưới kèm theo chảy máu âm đạo thì nên đi siêu âm để kiểm tra tình trạng của thai, bởi rất có thể đó là tình trạng bong màng nuôi. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp không có dấu hiệu, chỉ được phát hiện khi được bác sĩ siêu âm và khám, do đó, khi mang thai người mẹ nên chú ý khám thai định kỳ theo chỉ định của bác sỹ.

Lý giải thắc mắc “bong màng nuôi có nguy hiểm không?”
Thông thường tỷ lệ bong màng nuôi dưới 50% thì khả năng sẽ giữ được thai, trên 50% rất khó có thể giữ thai được trong tử cung người mẹ. Lúc này thai có thể không phát triển và ở trong tình trạng chết lưu, hoặc sảy thai (tức thai bị đẩy ra ngoài). Đồng thời, khi tình trạng các tụ dịch màng nuôi tích tụ quá lớn dẫn đến tình trạng chảy máu trong tử cung nhiều, gây ra tình trạng nhiễm trùng tử cung. Trường hợp này rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng cả của người mẹ và thai nhi. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi bong màng nuôi có nguy hiểm không của các bà mẹ đang mang thai là rất nguy hiểm nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khám sức khỏe thai sản định kỳ, di chuyển nhẹ nhàng trong những giai đoạn đầu của thai kỳ và nếu phát hiện có bất thường cần phải đi khám ngay.

Nếu các bà bầu gặp phải tình trạng bong màng nuôi thì hãy sử dụng các sản phẩm từ củ gai tươi giúp an thai và cải thiện tình trạng bong màng nuôi của mình. Sản phẩm củ gai do Đông y Thái Phương cung cấp sẽ chấm dứt hoàn toàn hoặc thuyên giảm một cách đáng kể tình trạng bong màng nuôi của bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl