Xin Tư Vấn Bệnh Đường Tiêu Hóa - Đau Bụng


ohenri100

New Member
2
0
1
Xu
0
Kính chào bác sĩ,


Mong bác sĩ tư vấn cho em trường hợp này để em cải thiện sức khỏe của em với ạ.

Tình trạng của em:
Em 26 tuổi. Cao 1m75, nặng 72kg, sức khỏe tốt nhưng có vấn đề về đường tiêu hóa.
Lúc nhỏ khi học cấp 2, cấp 3 em có 2 lần bị ngộ độc thức ăn do ăn trúng Cá ngừ đại dương bị người ta đánh bắt xa bờ, ngâm thuốc hay gì đó. Sau những lần đó em thấy đường tiêu hóa em yếu hẳn. Sau đó còn có 1 lần bị rối loạn tiêu hóa do uống nước rau má.
Hiện tại:
EM ăn uống rất dễ bị đau bụng (tiêu chảy); có những món ăn cả nhà em ăn mà không ai bị sao cả, chỉ riêng mình em là bị đau bụng.
Thỉnh thoảng em cũng có uống bia, cứ mỗi lần uống bia là qua sáng hôm sau ăn vô là bị tiêu chảy, em uống men vi sinh vô thì đỡ hơn tí.

Tình trạng đường tiêu hóa của em hiện nay là vậy: rất dễ bị đau bụng (tiêu chảy). Em cũng ý thức được, nên ăn nhiều rau cho có chất sơ, và chọn món ăn rất kỹ để đỡ bị nhưng nếu lơ là, ăn trúng cái gì khác là lại bị. Trong khi những người cùng ăn với em chả ai bị đau bụng gì cả.

Em định hằng ngày uống bột nghệ dạng viên có tác dụng gì không ạ?

Mong được sự chỉ bảo của bác sĩ để em cải thiện tình trạng đường ruột của mình.
Trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe bác sĩ.
Thân ái.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn!

Với triệu chứng của bạn có thể bạn bị viêm đại tràng, bệnh thường gây đau quặn bụng, có thể xảy ra khi ăn, sau khi ăn gây tiêu chảy hoặc táo bón.

Bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa làm thêm nội soi để xác định nguyên nhân.

Bạn nên hạn chế ăn thực phẩm mỡ béo, đồ lạnh, ôi thiu, thỉnh thoảng nên bổ sung men tiêu hóa sống để bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Chúc bạn sức khỏe!
 
Sửa lần cuối:
Mật ong ăn với bột nghệ đen, nghệ vàng có tác dụng chữa được bệnh viêm loét dạ dày. Để hỗ trợ thêm cho hệ tiêu hóa, bạn nên ăn thêm sữa chua 1 - 2 hũ/ ngày, bổ sung thêm men tiêu hóa trong trường hợp phải dùng kháng sinh lâu ngày. Tập đi cầu hằng ngày, ăn nhiều chất xơ kèm 1 số loại trái cây nhuận tràng như chuối & đu đủ. Kiêng cữ: mỡ, các chất kích thích như cafe, ớt cay & tránh thức khuya hay stress cũng là yếu tố thuận lợi.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl