Xin Tư Vấn Đau vùng thượng vị


_Minie_

New Member
3
0
1
31
Xu
0
Em là nữ, năm nay 19 tuổi. Cách đây khoảng 6 tháng, em có bị đau ở vùng thượng vị ( trên rốn) liên tục kèm theo cảm giác khó chịu. Sau đó thì bớt dần và không còn thấy nữa. Một tuần trở lại đây, em bị đau trở lại. Mỗi lần ăn cơm xong thường có cảm giác buồn nôn. Có đôi khi cảm thấy rất đói, rất muốn ăn nhưng nhìn thấy thức ăn lại không muốn ăn. Có khi ăn vào rồi lại thấy dường như không đủ mặc dù đã ăn rất nhiều. Xin bác sĩ cho em ý kiến về những triệu chứng trên.
 

Viêm dạ dày

Chào bạn, thông qua những triệu chứng bạn kể trên, thì tôi thấy tương ứng với triệu chứng của bệnh viêm dạ dày. Triệu chứng bệnh này gồm có: + Đau ở vùng thượng vị
+ Buồn nôn hoặc nôn
+ Kèm theo rối loạn tiêu hóa/chán ăn.
+ Ợ hơi, đầy bụng

+ Có thể có đi tiêu phân đen
Ngoài ra, nếu bạn có kèm theo xuất huyết dạ dày thì đi tiêu phân đen nhiều, có thể dẫn tới thiếu máu:zingme11:. Trong giai đoạn này, tôi có 1 số lời khuyên cho bạn để giúp điều trị và làm giảm các khó chịu do triệu chứng bệnh gây ra như sau:
+ Đi khám để được làm nội soi dạ dày, xét nghiệm máu để tìm vi khuẩn HP. Nếu không có HP, bạn có thể yên tâm vì vi khuẩn HP [Helicobacter Pylori] là nguyên nhân gây ra loét dạ dày, điều trị sẽ rất lâu dài.

+ Sử dụng thuốc sữa để tráng dạ dày trước bữa ăn. Có thể sử dụng gói Phosphalugel, uống 30' trước khi ăn.
+ Ăn các món mềm, dễ tiêu như cháo, phở, hủ tiếu [hủ tiếu phải được trụng mềm]... Cần thay đổi món mỗi bữa để bạn cảm thấy ngon miệng.

+ Chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ: bình thường, ta có 3 bữa trong ngày nhưng hãy chia ra thành 5 - 6 bữa, để tránh tạo gánh nặng cho dạ dày khi co bóp:zingme1:. Không để quá đói cũng như không ăn quá no.
+ Không sử dụng các món kích thích như các loại gia vị,cafe, trà, bia, rượu...

+ Tránh sử dụng các loại thức ăn gây hơi chướng như dưa cà muối, đậu phộng, hành...
+ Uống nước nhiều. Không sử dụng các loại nước có gas.
Về chế độ sinh hoạt thì cần chú ý tránh các yếu tố stress trong cuộc sống, nghỉ ngơi nhiều. Trong cơn đau, nên vận động nhẹ nhàng,
:zingme1: bạn có thể giảm đau bằng cách chườm ấm vùng thượng vị kèm theo thư giãn bằng âm nhạc, đi bộ nhẹ. Hãy dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Uống thuốc đúng liều, đúng giờ và tái khám đúng hẹn!
Chúc bạn sớm lành bệnh:zingme22:!

 
N

nguyen hong hanh

Khách
toi kham o benh vien binh dan,bac si bao bi dau vung thuong vi,nhung toi uong thuoc van khong het.tai kham bac si cho thuoc khac van khong do hon chut nao
 

_Minie_

New Member
3
0
1
31
Xu
0
Em đã thử chia nhỏ ra nhiều bữa để ăn nhưng em không thấy tốt hơn là mấy. Dù là ăn rất ít nhưng cũng có cảm giác như nó không tiêu hoá được, cứ nằm ngay cổ, đôi khi cảm thấy như nó đang muốn chạy ngược ra ngoài vậy.
 
Chào bạn! ^_^

Với tình trạng bệnh k giảm như này, chắc chắn bạn phải đến bv để kiểm tra lại. Và cần thiết là phải nội soi dạ dày để kiểm tra tìm kiếm tổn thương, kèm thêm xét nghiệm để tìm HP - vi khuẩn gây bệnh dạ dày. :zingme1: Việc chia nhỏ bữa ăn chỉ mang tính chất hỗ trợ thêm, nhằm tránh tạo gánh nặng khi dạ dày co bóp, tiêu hóa thức ăn. Bạn nên ăn mềm, dễ tiêu và thức ăn không quá nóng, quá cay, quá nồng.
 

11111x

New Member
1
0
1
Xu
0
Em bị đau thượng vị ,hơi lệch sang bên phải

1 tuần nay,do ăn ngủ ko tốt,em bắt đầu bị đau quanh rốn,chủ yếu là khó chịu vùng thượng vị. Sau khi ăn xong em bị đau thượng vị và có lúc đau lệch sang bên phải.Ăn xong em còn bị đầy bụng và ợ hơi,nóng ruột Máy hôm nay em cũng thấy sức khỏe em giảm và gầy đi Xin bác sĩ giúp em!Em cảm ơn
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl