3 lưu ý nhất định phải nhớ khi mua máy cắt laser


ngocvy111

Member
41
0
6
28
Xu
0
Máy cắt laser đã trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống hiệu nay. Bạn đang tìm mua một chiếc máy cắt laser. Bạn đang không biết mua loại nào tốt, không biết nên đầu tư ngân sách là bao nhiêu, không biết mua máy khắc cắt laser ở đâu tốt?...Để việc đầu tư vào chiếc máy cắt là hợp lý, lựa chọn chính xác chiếc máy cắt laser có khả năng phục vụ công việc gia công của mình thì đừng bỏ qua 3 lưu ý dưới đây nhé!

Lựa chọn máy cắt laser dựa trên nhu cầu

Chắc chắn rằng khi tìm hiểu về máy laser bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi rất nhiều dòng máy khác nhau, có kích thước lớn nhỏ khác nhau, thậm chí có sự chênh lệch cực lớn. Mỗi dòng máy sẽ có những đặc điểm thiết kế riêng, phục vụ những tính năng, công dụng riêng. Vậy đâu là loại máy khắc laser giá rẻ bạn cần?

Sự lựa chọn máy khắc sẽ phụ thuộc lớn nhất vào nhu cầu sử dụng của bạn. Trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy cắt chính: máy cắt laser CO2 và máy cắt laser Fiber. Tất nhiên, mỗi loại trên đều có những điểm mạnh riêng, không cái nào hoàn hảo tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Nó chỉ hoàn hảo khi bạn sử dụng đúng mục đích, đúng công năng chính của nó mà thôi.

Nếu bạn có nhu cầu cắt vật liệu có tính phản quang cao như kim loại đồng, thau, nhôm,…hoặc cần cắt kim loại mỏng thì máy khắc laser kim loại Fiber là sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn muốn cắt kim loại dày trên 5mm với tốc độ cao, yêu cầu độ mịn đường cắt cao thì hãy lựa chọn máy laser CO2.

Một điều quan trọng bạn không thể bỏ qua đó là xác định mục đích sử dụng máy khắc cắt laser. Máy khắc laser dùng để cắt khắc trên vật liệu gì? Cắt khắc kim loại hay cắt khắc phi kim? Từ đó lựa chọn loại máy cắt laser tốt nhất nhé!

Lựa chọn máy cắt dựa trên ngân sách của bạn

Trên thị trường, nhìn chung máy cắt Fiber kim loại thường đắt hơn nhiều so mới loại máy cắt CO2. Nhưng nếu xét toàn bộ những chi phí bỏ ra trong quá trình sử dụng máy khắc thì máy cắt CO2 lại có giá “chát” hơn máy Fiber khá nhiều. Cụ thể, giá thành một chiếc máy cắt laser CO2 dao động từ 1,2 – 3 tỷ đồng. Nhưng máy cắt laser CO2 sử dụng rất hao phí điện năng, hơn nữa, tuổi thọ của ống phóng laser CO2 không cao, thường xuyên phải bảo dưỡng, cân chỉnh gương,… mất thêm chi phí bảo dưỡng. Nếu máy cắt laser CO2 bị hỏng hóc thì rất khó tự sửa chữa, thậm chí rất hiếm người thợ kỹ thuật nào có thể khắc phục được mà phải mời đội ngũ chuyên gia từ Thái Lan. Ước tính chung chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy cắt CO2 lên đến 6000USD/năm.

Còn đối với mắt cắt laser Fiber, quá trình sử dụng tiêu thụ điện năng ít, ít bị hỏng hóc, chi phí bảo trì thấp. Nếu có hỏng hỏng thì những người trong nghề có thể khắc phục được. Như vậy, xét về hiệu quả kinh tế, máy cắt laser Fiber phải bỏ vồn ban đầu cao hơn nhưng trong quá trình sử dụng lại cực kỳ tiết kiệm. Còn máy cắt CO2 thì ban đầu phí đầu tư thấp hơn, nhưng chi phí để sử dụng phải bỏ ra lại ngày càng nhiều.

Đối với máy cắt laser CO2 hay máy Fiber thì mỗi dòng cũng có nhiều loại máy khác nhau. Chúng có thể cùng phục vụ cho một mục đích sử dụng nhưng có giá thành khác nhau, chất lượng cũng không giống nhau. Bạn cần cân nhắc khả năng tài chính của mình để lựa chọn máy cắt laser phù hợp, giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng của mình.

Lựa chọn địa chỉ mua máy khắc laser uy tín

Máy cắt laser là loại máy khá phức tạp, công nghệ cao với giá thành lớn. Vì thế, hãy là người dùng thông minh khi chọn mua máy laser cũng như đơn vị bán để việc đầu tư một số tiền lớn mang lại hiệu quả cao. Để đảm bảo máy khắc laser hoạt động tốt nhất, ổn định nhất, đảm bảo tính an toàn cao, đồng thời giá thành phải chăng thì bạn nên tìm đến các điểm bán máy cắt laser uy tín. Bạn hãy liên hệ và tìm đến các địa chỉ bán máy cắt laser để xem xét máy, kiểm tra kỹ hoạt động của máy.

Bên cạnh đó, chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ những người bán, những người trong nghề chắc chắn sẽ có kinh nghiệm hơn bạn, họ sẽ hướng dẫn bạn tìm mua được những chiếc máy cắt ưng ý, vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, lại vừa hợp với ngân sách.

Tuy nhiên, không phải đơn vị bán máy khắc laser nào cũng đảm bảo uy tín. Bạn hãy chọn đơn vị bán được nhiều người lựa chọn, đánh giá cao. Để khi mua máy cắt, bạn không chỉ nhận được sự tư vấn tốt nhất, chất lượng sản phẩm tốt nhất, thời gian bảo hành lâu dài mà phương án đơn vị tư vấn đưa ra đảm bảo tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng. An Khánh là một gợi ý cho bạn.

Máy cắt laser có giá thành khá cao, điều đó đồng nghĩa đòi hỏi người mua cần cân nhắc nhiều hơn, hiểu biết hơn nhiều hơn để chọn lựa được sản phẩm hợp ý nhất. Qua bài viết này, An Khánh hy vọng giúp bạn một phần nào đó để bạn chọn lựa được máy cắt laser tốt nhất, phục vụ công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.