Dấu hiệu nhận biết ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối


MỘT SỐ DẤU HIỆU UNG THƯ CỔ TỬ CUNG GIAI ĐOẠN CUỐI THƯỜNG GẶP

Chảy máu khi quan hệ: Chảy máu khi quan hệ là triệu chứng nổi bật nhất của bệnh ung thư cổ tử cung, có đến 70% - 80% bệnh nhân ung thư có hiện tượng xuất huyết âm đạ0.

Xuất huyết âm đạ0 bất thường: Đối với phụ nữ mãn kinh nhiều năm, bỗng nhiên ra máu không lí do. Lượng máu không nhiều, hơn nữa không kèm theo các triệu chứng đau bụng, đau lưng, thì không nên xem thường.



Tiết dịch âm đạ0 nhiều: Trong lâm sàng có đến 75-85% bệnh nhân ung thư cổ tử cung đều có tiết dịch âm đạ0 nhiều ở mức độ khác nhau. Đại đa số đều là huyết trắng nhiều, sau đó kèm theo có mùi và thay đổi màu sắc.

Xem tham khảo : dieu tri ung thu co tu cung giai doan som

Bất thường khi đi tiểu: Phụ nữ bị ung thư cổ tử cung đều cảm thấy những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu. Chẳng hạn như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau rát và khó khăn khi đi tiểu...Trong trường hợp này, nếu đúng do ung thư cổ tử cung gây ra thì chứng tỏ các tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dụ.c hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn nên đi khám sớm.

Giảm cân nhanh và cảm thấy mệt mỏi: Giảm cân là dấu hiệu thường gặp trong các giai đoạn phát triển của bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh lý này có thể làm giảm số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh và thay vào đó là các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Điều này làm phụ nữ dễ bị thiếu máu, cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, dẫn đến giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.

Nếu bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối việc đầu tiên cần làm là phải trấn an tâm lý cho người bệnh, thật chú ý đến cảm xúc của họ, quan tâm hết mực đến bệnh nhân nhưng tuyệt đối không nên tỏ ra thương hại họ mà cần phải khuyến khích để bệnh nhân loại bỏ lo lắng tiêu cực của bệnh. Ngoài ra có một số biểu hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối mà bệnh nhân cần quan tâm. Bên cạnh đó, người bệnh cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sỹ để có thể kéo dài sự sống cho bản thân. Địa chỉ phòng khám phụ khoa ở đâu tốt tại tphcm với đội ngũ Bác sĩ hàng đầu tại các bệnh viện lớn Từ Dũ, 115, ĐH Y Dược,... sẽ trực tiếp thăm khám cho quý vị.

TRUNG TÂM SẢN NHI CHẤT LƯỢNG CAO DIAMOND

Địa chỉ: Số 9 Trần Quốc Thảo, P.6, Q.3, TPHCM

Đặt hẹn: (028) 3930 75 75 - HOTLINE: 0904 72 06 72

Bác sĩ chuyên khoa: 0938 228 768

Website: khamphukhoaodau,net
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl