Dấu hiểu nhận biết có thể bị đa nang buồng trứng như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Kinh nguyệt không đều, mất kinh, mụn trứng cá, giảm kích thước vú, rậm lông,.. là một trong số các triệu chứng dễ thấy của bệnh đa nang buồng trứng. Ngoài ra, còn một số dấu hiệu khác khiến không ít người lo lắng và thắc mắc với các y bác sỹ chuyên khoa.

Chậm kinh, da nhờn, nhiều mụn có phải buồng trứng đa nang không?


Câu hỏi bởi: Thủy An

Chào bác sĩ ạ!

Em năm nay 24 tuổi, từ khi bắt đầu có kinh nguyệt thì kinh nguyệt của em luôn luôn đều ạ, chu kỳ kinh của em thường là 35 ngày. Nhưng thời gian vừa rồi, em có đi làm công nhân cho 1 công ty điện tử ạ, công việc thì tuần phải làm ngày, tuần làm đêm và có phải tiếp xúc với bức xạ điện từ nên kinh nguyệt của em bị chậm 10-15 ngày, da mặt tự dưng mọc rất nhiều mụn bọc, mủ đặc biệt là vùng cằm, da nhờn như đổ dầu ạ. Trước đó, mặt em thi thoảng có 1, 2 cái mụn thôi ạ và da thường, không khô và không bị nhờn như giờ ạ. Em làm việc khoảng 3 tháng thì nghỉ ạ. Trong thời gian đó em cũng bị khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng do áp lực gia đình và công việc. Em có nguy cơ mắc hội chứng đa nang buồng trứng không ạ? Nếu mắc phải hội chứng này thì có cách điều trị không ạ? Mong các bác sĩ giải đáp giúp em?

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Việc thay đổi lịch sinh hoạt hàng ngày và thời gian làm việc cộng với áp lực tâm lý nữa sẽ làm thay đổi tâm sinh lý của cơ thể từ đó có thể gây rối loạn kinh nguyệt và xuất hiện các mụn trứng cá… Như của bạn là điều hàn toán có thể xảy ra, tuy nhiên nếu bạn xử lý hoặc sau thời gian thích ứng được thì mọi thứ sẽ về bình thường. Những thay đổi này không liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang đâu, hội chứng buồng trứng đa nang thường do bẩm sinh chứ không phải bệnh mắc phải, chữa trị hội chứng này rất phức tạp và tỷ lệ thành công rất thấp. Hiện nay bạn đã nghỉ công việc ở đó rồi vậy hãy yên tâm thoải mái sau thời gian nữa hy vọng mọi chuyện sẽ trở về bình thường.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Mọc lông ở ngực và bụng có phải do buồng trứng đa nang?


Câu hỏi bởi: Kết Kết

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 18 tuổi. Dạo này để ý thì cháu có thấy cháu có lông ngực và lông từ giữa khe ngực dọc xuống bụng. Dù lông rất ngắn nhưng đã hơi có màu. Cháu thì gầy nhưng lại béo bụng, có tìm hiểu trên mạng thì cháu thấy là chứng rậm lông và có thể là hội chứng buồng trứng đa nang gây vô sinh. Cháu rất lo sợ về bệnh vô sinh sau này. Theo bác sĩ thì cháu có bị bệnh như vậy không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Không khám bệnh cho cháu và chưa có kết quả xét nghiệm thì không dám khẳng định rằng cháu có mắc hội chứng buồng chứng đa nang. Một số người bình thường là nữ giới vẫn có có thể một chút lông tơ mỏng và hơi có màu ở vùng bụng, và điều này là hoàn toàn bình thường. Nếu cháu lo lắng mình mắc hội chứng buồng trứng đa nang, cháu có thể đến khám trực tiếp bác sĩ để có được lời khuyên chính xác.

Chúc cháu sức khỏe!

Kinh nguyệt không đều có phải do buồng trứng đa nang?


Câu hỏi bởi: lục minh

Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi. Em có vòng kinh không đều từ 2 năm nay. Em có uống cao ích mẫu thì có kinh, sau dừng thuốc thì lại không thấy nữa và mặt lên mụn nhiều. Em muốn đi khám và chữa trị thì nên đến khám ở đâu thưa bác sĩ? Và liệu khả năng em có bị buồng trứng đa nang không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là một triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt. Có nhiều lí do dẫn tới tình trạng này như mất cân bằng nội tiết tố, tăng cân, giảm cân, tập thể dục nhiều, rối loạn ăn uống, rối loạn tuyến giáp, căng thẳng, buồng trứng đa nang…Bạn uống Cao ích Mẫu thì có kinh, sau uống thuốc lại không thấy nữa. Để điều trị dứt điểm bạn nên tìm ra lí do khiến chu kỳ kinh không đều. Cũng không loại trừ lí do bạn bị buồng trứng đa nang. Trước mắt bạn nên đi khám ở các bệnh viện hoặc phòng khám sản phụ khoa. Nếu loại trừ được lí do này thì nên đi khám nội tiết. Ngoài ra bạn cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Kinh nguyệt không đều có phải bị đa nang buồng trứng không ?


Câu hỏi bởi: ngọc trâm

Chào bác sĩ!

Năm nay con 18 tuổi. Có dấu hiệu kinh nguyệt không đều khoảng 3-5 tháng con bị một lần. Cách đây khoảng 5 tháng trước con ra kinh như ít và bị màu đen đến giờ không có kinh lại… Vậy có phải con bị bệnh đa nang buồng trứng không bác sĩ?

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào cháu.

Ở độ tuổi của cháu, bị rối loạn kinh nguyệt là chuyện thường gặp. Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi mới dậy thì chủ yếu là do chức năng điều hòa nội tiết của buồng trứng chưa thật sự hoàn thiện. Đa đố các tình huống kinh nguyệt sẽ dần ổn định sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu nó tiếp tục kéo dài thì cháu cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Phụ sản xem có vấn đề gì bất thường không. Hội chứng buồng trứng đa nang còn có nhiều dấu hiệu khác như rậm lông, mọc mụn, béo phì, rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt…, tuy nhiên không phải phụ nữ nào bị hội chứng buồng trứng đa nang cũng có đầy đủ những biểu hiện này, do vậy không thể dựa vào đó để kết luận được. Muốn xác định có hay không hội chứng buồng trứng đa nang cần phải khám chuyên khoa phụ sản và làm thêm một số khám nghiệm như siêu âm buồng trứng, định lượng nội tiết tố trong máu.

Chúc cháu luôn hạnh phúc.

Chưa lập gia đình có cần phải chữa đa nang buồng trứng ngay không?


Câu hỏi bởi:

Cháu chào bác sĩ!

Cháu đang là sinh viên năm cuối, chưa quan hệ tình dục nhưng cháu thấy cháu có một số dấu hiệu của đa nang buồng trứng như: nhiều lông, béo bụng, kinh nguyệt hàng tháng không ra cố định vào khoảng thời gian nào, cháu cũng bị viêm da. Cháu sợ cháu chưa lập gia đình thì đi khám cũng không tốt. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu có cần phải đến bệnh viện để kiểm tra xem mình có thực sự mắc bệnh này và chữa trị luôn không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Với các triệu chứng cháu mô tả thì có thể nghi ngờ nhưng không thấy cơ sở để nói rằng cháu bị bệnh buồng trứng đa nang. Việc chẩn đoán bệnh buồng trứng đa nang không quá khó khi cháu có các triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt, rậm lông, béo phì… và quan trọng nhất là hình ảnh buồng trứng trên siêu âm cho thấy buông trứng lớn và có nhiều nang nhỏ. Khuyên cháu đi khám chuyên khoa và siêu âm buồng trứng để được chẩn đoán và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl