Thắc mắc về dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bệnh sùi mào gà biểu hiện rất đa dạng trên cơ thể chúng ta và khá khác nhau tùy từng trường hợp, cơ địa người bệnh. Tuyển chọn câu hỏi sau được tổng hợp để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và chi tiết hơn về dấu hiệu của bệnh này!

Mọc mụn to ở dương vật có phải sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em thấy xuất hiện 2 mụn ở khu dương vật (tiếp giáp giữa dương vật và cơ thể). Lúc đầu xuất hiện thì nhỏ sau 6 tháng to bằng đầu đũa và xù xì như mụn cơm. Bác sĩ cho em biết xem em có thể bị bệnh sùi mào gà không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Rất có thể em đã bị sùi mào gà do nhiễm HPV, em nên đi khám bác sĩ để chữa trị.

Chúc em sức khỏe.

Mụn nhỏ li ti nổi ở đầu dương vật có phải sùi mào gà tái phát?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi năm nay em 23 tuổi, trước kia em có bị sùi mào gà nhưng đã chữa lành. Hôm nay em phát hiện ở bao quy đầu có nhiều nốt nhỏ li ti giống như bị rôm ở trẻ em vậy? Như vậy là bị sao hả bác sĩ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Xin chào bạn!

Với những gì bạn mô tả thì rất có thể bạn bị viêm nhiễm bao quy đầu hoặc tái mắc sùi mào gà. Nếu những mụn nhỏ xuất hiện, có ngứa thì có thể do viêm nhiễm bao quy đầu. Nếu mụn nhỏ là những mụn thịt không ngứa rát, tập trung thành đám thì có thể đó là biểu hiện tái phát hoặc tái nhiễm sùi mào gà do HPV. Để được chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời, bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu hoặc Nam học.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

“Nội dung do Vụ Sức khỏe Bà mẹ, trẻ em – Bộ Y tế kiểm duyệt”

Vùng kín nổi mụn to như hạt bắp có phải sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Khoảng 3 tháng nay vùng kín của em nổi lên 1 cục mụn trên môi lớn to như hạt bắp, không đau, không ngứa. Em sợ mình bị sùi mào gà. Vậy em nên đi khám ở đâu (em ở Vũng Tàu)?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Rất có thể là em có biểu hiện của sùi mào gà do nhiễm HPV, nốt sùi không đau và không ngứa, lúc đầu còn nhỏ sau to dần, hình thái trông như mào gà hoặc súp lơ. Em ở Vũng Tàu, em nên khám tại khoa Da liễu bệnh viện Đa khoa Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chúc em sớm khỏi bệnh.

Xuất hiện 2 nốt nhỏ ở âm đạo không hôi, không ngứa có phải sùi mào gà không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 27 tuổi, hiện đang ở Hà Nội. Khoảng 15 ngày gần đây cháu thấy xuất hiện 2 nốt nhỏ ở âm đạo bằng nửa hạt gạo, cháu cậy ra thì thấy chảy máu và giờ to hơn một chút. Cháu thấy giống bệnh sùi mào gà nhưng cháu xem thì thấy sùi mào gà có mùi hôi và gây ngứa mà cháu không bị hôi và ngứa. Bác sĩ cho cháu hỏi đây có phải là bệnh sùi mào gà không? Phải làm xét nghiệm gì để biết, nên khám và xét nghiệm ở đâu? Bệnh này có chữa khỏi được không? Cháu chưa đẻ con liệu có ảnh hưởng gì sau này không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Trong thư, bạn không cho biết rõ về hoàn cảnh xuất hiện các nốt mụn sinh dục (tự nhiên xuất hiện hoặc sau khi có tổn thương xây xước niêm mạc âm hộ, âm đạo, sau khi có quan hệ tình dục…), các dấu hiệu khác đi kèm nên khó có thể giải đáp cụ thể. Tuy nhiên, tôi xin cung cấp thông tin về bệnh sùi mào gà để bạn tham khảo.

Sùi mào gà là một bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay, do Human papilloma virut (HPV) gây nên, lây nhiễm chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà cũng có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc với HPV khi sức đề kháng của cơ thể quá thấp hoặc lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh nở. Có khả năng lây nhiễm thông qua tiếp xúc sinh lý với mầm bệnh nhưng tương đối thấp. Có rất nhiều chủng HPV, song hầu hết các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc. Bệnh sùi mào gà có thể gặp ở mọi lừa tuổi, nhưng phổ biến nhất là ở nhóm 18–35 tuổi.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối dài, có thể kéo dài từ 2 cho đến 9 tháng trước khi xuất hiện những biểu hiện bệnh đầu tiên, trong thời gian này đã có thể làm lây bệnh cho người khác. Sau đó, xuất hiện những tổn thương u nhú màu hồng tươi, mềm, không đau, có dạng giống như mào của con gà, dễ chảy máu. Ở phụ nữ, u nhú thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn. Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng nhiễm khuẩn, chảy máu, gây cản trở giao hợp hoặc quá trình sinh nở. Biến chứng lâu dài của sùi mào gà là ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung…

Trong một số trường hợp các biểu hiện của sùi mào gà có thể biến mất một cách tự nhiên, nhưng không có nghĩa là bệnh đã khỏi hoàn toàn. Các dấu hiệu bệnh mới chỉ tạm thời lắng xuống và có thể tái phát lại bất kì khi nào. Hiện tại, chữa trị tại chỗ bằng thuốc bôi, chấm hoặc đốt điện, đốt laser để triệt tiêu u nhú chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển và lớn lên của các mụn sùi nhưng không thể diệt tận gốc được mầm bệnh. Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu hoặc Sản phụ khoa để được chẩn đoán chính xác tổn thương, từ đó có hướng xử trí kịp thời.

Chúc bạn sức khỏe!

Dưới lưỡi nổi nhiều mụn và có những miếng thịt thừa có phải sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, dười bề mặt lưỡi em có nhiều mụn nhỏ màu trắng và có những miếng thịt thừa, có phải biểu hiện của bệnh Sùi mào gà không ạ? Tháng trước em chưa có biểu hiện đó, lúc đó em đi khám sùi mào gà thì không bị, nhưng gần đây em có biểu hiện đó ở lưỡi. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Triệu chứng mà em có là những nốt màu trắng nhỏ trên bề mặt lưỡi và những miếng thịt thừa mới xuất hiện nhiều khả năng là tổn thương trong bệnh sùi mào gà. Bệnh triệu chứng bởi những nốt sùi nhìn như súp lơ hoặc mào gà màu hống nhạt, không đau, không ngứa. Tháng trước em đi khám thì chưa có xuất hiện tổn thương nên không phát hiện được. Sùi mào gà thường thấy ở cơ quan sinh dục, tuy nhiên có thể gặp ở những vị trí khác như miệng, lưỡi, đầu ngón tay… Em nên khám bác sĩ để xác định chẩn đoán và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl