Nguyên nhân đau ngang thắt lưng


minhnhatnhat

New Member
7
0
1
25
Xu
0
Bệnh đau ngang thắt lưng nghĩa là thắt lưng đột nhiên đau nhói kịch liệt, thậm chí không quay người được. Vì những triệu chứng ban đầu này mà khiến nhiều người lo sợ mình có thể không hồi phục được như trước.

Thông thường những người trẻ tuổi dễ bị đau ngang thắt lưng bởi vì ở họ những yếu tố gây xáo động trong cấu trúc cột sống sống xuất hiện sớm nhất. Việc ngồi nhiều, không đúng tư thế (còng lưng hay ưỡn ra trước) đang dần khiến thế hệ trẻ mắc những bệnh mà trước kia chỉ người trung niên mới dễ mắc.

>> Đau lưng có phải có thai không?

Nguyên nhân đau ngang thắt lưng
  • Đĩa đệm giữa đốt xương sống thắt lưng mất tác dụng do thoái hóa hay thoát vị
  • Khớp nhỏ ở sau đốt xương bị trật
  • Dây chằng nối xương sống lưng dãn ra hoặc bị đứt
Do các dây thần kinh chi phối đĩa đệm giữa đốt xương, khớp xương, dây chằng cũng liên kết với các cơ bắp ở thắt lưng, khi bị đau thắt lưng, các cơ ở thắt lưng co lại mãnh liệt, gây ra co giật nên cơ thể không quay được. Người bị đau ngang thắt lưng lấy tay sờ vào vùng bị đau thấy rất cứng.

Sau khi bị đau, đi khám chuyên khoa nhiều lúc cũng khó xác định nguyên nhân gây đau. Đau ngang thắt lưng nếu không phải do bệnh lý đĩa đệm đốt xương bị hỏng (các chất trong dịch keo từ khe hở thấm ra ngoài, chèn ép dây thần kinh gây đau), chỉ cần tĩnh dưỡng một tuần đau đớn sẽ giảm dần và có thể hoạt động bình thường.

Sau khi bị đau thắt lưng, dùng túi chườm lạnh hoặc khăn lạnh đắp lên chỗ đau, đắp liên tục 1-2 ngày, sự co giật của cơ ngưng hẳn, cơn đau cũng giảm nhẹ. Một số phương pháp giảm đau bằng y học cổ truyền cũng có tác dụng tốt trong điều trị đau ngang thắt lưng như: trườm nóng bằng lá ngải cứu, muối rang, châm cứu.

Qua một thời gian cần đắp chườm nóng chỗ đau. Đắp nóng có thể điều tiết sự tuần hoàn máu và hấp thu những chất gây nên viêm đau, làm cho sự đau đớn dần dần giảm đi.

Tư thế nằm: nằm ngửa, hai chân hơi co ở khớp gối và khớp háng bằng cách cho đệm ở dưới kheo một cái gối dài, nhỏ.

>> Cách chữa bệnh đau thắt lưng hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl