Vì sao trẻ nhỏ cũng mắc bệnh tình dục sùi mào gà?


TuVanBenhTri

New Member
6
0
1
28
Xu
0
Việc hàng loạt trẻ em tại Hưng Yên nhiễm bệnh sùi màu gà làm người dân hoang mang và tức giận. Bệnh này thường bị đánh giá là “bệnh xã hội”, lây nhiễm qua đường tình dục. Tại sao em bé lại lây nhiễm bệnh này? Hãy cùng các chuyên gia tại đa khoa thế giới tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Theo tìm thấy, trẻ nhỏ mắc sùi mào gà tại Hưng Yên trước đó đã đi cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư ở xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu. Vụ việc này cho thấy: trẻ em hoàn toàn có thể nhiễm bệnh sùi màu gà, khi dụng cụ tiếp xúc da trẻ không đảm bảo, tạo nên lây bị bệnh. Sao đây những chuyên gia ở 648 vo van kiet quan 5 tphcm sẽ giải thích nguyên nhân và những ảnh hưởng của căn bệnh sùi màu gà đối với trẻ nhỏ


Căn bệnh sùi mào gà ở trẻ em

Do đâu trẻ nhỏ nhiễm bệnh này?

Sùi mào gà vì vi rút HPV gây ra. Các nốt sùi, u nhú rất nhiều gai nhỏ giống như mào gà, gây ra ngứa ngáy, khi gãi gây chảy máu và đau đơn.

Theo các bác sĩ tại 648 vo van kiet tphcm thì ai cũng có khả năng là nạn nhân của chứng căn bệnh này, đủ mọi thành phần, giới tính và lứa tuổi. Bệnh sùi mào gà lây lan chủ yếu qua con đường tình dục và chuyển biến ở bộ phận vùng kín, gây nên ngứa ngáy đau đớn và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của trẻ.


Nguyên nhân lây truyền

Tại trẻ sơ sinh, bệnh lý lây lan do những nguyên do sau:

- Nhiễm qua nhau thai: Mẹ mang mầm nhóm bệnh virus HPV không được chữa trị. Trong quá trình mang bầu, virut sẽ lây nhiễm cho thai nhi thông qua bánh nhau.
- Nhiễm từ nước ối: Virut HPV xâm nhập tử cung người mẹ. Sau đó, HPV tiếp tục tấn công vào nước ối. Thai nhi sống trong buồng tử cung, trao đổi chất qua nước ối có nhiễm vi rút HPV có thể bị nhiễm HPV bẩm sinh.

- Lây nhiễm khi sinh nở: Virut HPV lây nhiễm trong âm đạo người mẹ. Khi trẻ sinh qua con đường âm đạo, virut lây sang cho bé qua con đường tiếp xúc. Trong nếu này, nối sùi thường mọc đông đảo ở mắt và miệng, gây tổn thương.
- Tiếp xúc qua da: Trẻ có sức đề kháng kém. Tình trạng tiếp xúc với người nhiễm bệnh sùi mào gà, con có thể lây lan.
- Phơi nhiễm: nếu này xảy ra tại Hưng Yên. Trẻ bị phơi mắc bệnh do làm thủ thuật cắt bao quy đầu, điều trị chít hẹp dài bao quy đầu. Dụng cụ y khoa không được vô trùng gây ra nhiễm virut HPV cho hàng loạt trẻ.

Triệu chứng bệnh sùi màu gà tại trẻ em

Sùi mào gà bắt đầu với triệu chứng vùng da mềm đổi màu hồng hoặc màu nâu, con đường kính khoảng một vài mm. Sau vài tuần đến vài tháng, các đốm da này xuất phát mảng lớn, còn gọi là “tổn thương dạng súp lơ”. Bé trai mọc sùi màu gà tại vị trí ở quanh hậu môn, một số ít nếu xuất hiện ở quanh dương vật. Bé gái có khả năng bắt gặp nốt sần ở hậu môn, âm hộ, màng trinh, phía ngoài âm đạo và vùng xung quanh lỗ niệu đạo…
Da và niêm mạc của trẻ nhỏ rất mong manh, kém ớt. Vì vậy, trẻ dễ bị nhiễm virut hiện tượng chẳng may trầy xước da. Sùi màu gà bởi virut HPV tạo các biểu hiện mụn cóc, mụn cơm, u nhú trên da trẻ bị bệnh, hoặc trên niêm mạc. U nhú này thường thường mọc tại cơ quan sinh dục, miệng, lưỡi, mí thị lực, họng…


Để khắc phục bệnh lây qua con đường vùng kín nữ này, chuyên gia có thể chỉ định thuốc bôi như: Kem imiquimod 5% hoặc 3,75%, Podofilox 0,5% dạng dung dịch hoặc gel, mỡ sinecatechins 15%.

Trẻ lớn hơn có khả năng khắc phục bằng liệu pháp xịt Ni-tơ, đốt laze, đốt điện hoặc phẫu thuật loại bỏ vùng nổi nốt sần. An toàn nhất, cha mẹ nên đưa con tới chuyên khoa Da liễu chữa trị cho đến khi tình hình sức khỏe ổn định, tái khám theo hẹn hoặc ngay khi phát hiện có triệu chứng bất thường.

Trên đây là các chia sẻ của các chuyên gia benh vien the gioi648 võ văn kiệt thcm về việc bị sùi màu gà nên ăn gì và kiêng ăn gì. Nếu anh còn có câu hỏi gì hay cần hỏi những thông tin gì có khả năng gọi theo số (028) 39 233 666 để được những bác sĩ tư vấn, giải đáp cụ thể hơn và đặt lịch hẹn khám miễn phí. Hơn thế nữa anh có khả năng tới da khoa the gioi để được tư vấn trực tiếp bởi những chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl