7 mẹo giúp bé phát triển trí tuệ từ trong bụng mẹ


17
1
1
31
Xu
35
Chế độ ăn uống, cảm xúc và cách bạn tương tác với bé đang nằm trong bụng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ, trí thông minh cho trẻ. Dưới đây là 7 mẹo giúp bé phát triển trí tuệ từ trong bụng mẹ, các mẹ đang mang thai không thể bỏ qua nhé.

1. Bắt đầu thói quen kể chuyện

Nền tảng ngôn ngữ bắt đầu trong bụng mẹ và vào tam cá nguyệt thứ ba, bé có thể nhớ những âm thanh chúng đã nghe thấy thường xuyên. Do đó được nghe những điều hay lẽ phải từ sách sẽ rất có lợi cho khả năng ngôn ngữ của trẻ sau này.

2. Tập thể dục

Bạn thích tăng endorphin từ việc tập thể dục? Thật ngạc nhiên là bé sơ sinh cũng vậy!

Hormone được tiết ra trong quá trình tập thể dục sẽ đi qua nhau thai, tạo môi trường tốt cho bé tắm và vùng vẫy đến 8 tiếng đồng hồ. Thêm vào đó, tập thể dục giúp tăng lưu lượng máu xung quanh bé, bao gồm cả tử cung, do đó sự phát triển của bé sẽ tăng lên.

Nghiên cứu mới nhất cũng cho thấy việc tập thể dục trong khi mang thai có thể làm tăng các nơ-ron trong hippocampus (một phần của não trước) của bé - bộ phận học tập và trí nhớ của não bộ, lên 40%.

3. Ánh nắng mặt trời

Chưa bao giờ ánh nắng mặt trời cũng như vitamin D trong đó lại quan trọng đến sự phát triển trí tuệ ở bé sơ sinh đến vậy! Mỗi ngày bạn cần phơi mình ngoài nắng khoảng 20 phút. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản Zita West bày tỏ "Chúng tôi đã kiểm tra tất cả phụ nữ đang mang thai đến phòng khám của chúng tôi về lượng vitamin D trong cơ thể họ, và 70% trong số đó ở tình trạng thiếu. Đó là do sự kết hợp của việc thiếu ánh sáng mặt trời và không bổ sung đủ vitamin D từ chế độ ăn uống".

Chất dinh dưỡng này cần thiết cho việc giúp bé phát triển xương và tim khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu cũng đã bắt đầu nghiên cứu về mối liên hệ giữa việc thiếu vitamin D ở phụ nữ mang thai và chứng tự kỷ ở trẻ em.

4. Mát-xa bụng

Từ khoảng 20 tuần, thai nhi sẽ bắt đầu cảm nhận được những cái xoa bụng, vuốt ve của mẹ. Sự gắn kết thân tình này có thể gửi tin nhắn giúp trấn an đến hệ thần kinh của bé. Các nghiên cứu cho thấy một đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ thậm chí có thể phân biệt cái xoa bụng nào của mẹ và của ba.

5. Nói chuyện thường xuyên

Theo bác sĩ Miriam, bé sơ sinh có thể nghe thấy các âm thanh bên ngoài từ tuần thứ 16, và vào tuần 27, tất cả các kết nối từ tai đến não bắt đầu hình thành. Các nghiên cứu cho thấy bé sơ sinh phản ứng với giọng nói hoặc ngôn ngữ mà chúng nghe thấy trong bụng mẹ. Do đó, bạn nên thường xuyên nói chuyện với con, kể cả những chuyện vặt vãnh thường ngày nhé.

Kể cả sau khi sinh, việc nói chuyện với bé mỗi ngày cũng giúp bé thông minh hơn.

6. Âm nhạc

Âm nhạc có tác dụng tích cực đối với sự phát triển trí tuệ ở trẻ. Hầu hết trẻ sơ sinh đều yêu thích âm nhạc. Âm nhạc làm kích hoạt các hóa chất hạnh phúc, như serotonin, giúp bé bình tĩnh và cảm thấy hài lòng. Sau khi sinh, bé sẽ nhớ và hồi tưởng tất cả các cảm xúc tốt đẹp này mỗi lần chúng nghe thấy giai điệu bài nhạc đó vang lên.

7. Nhịp điệu, vần điệu

Có thể mẹ chưa biết, bé trong bụng mẹ hoàn toàn có thể đón nhận sự lên, xuống trong giọng nói. Mẹ có thể giúp bé bắt nhịp dễ dàng hơn bằng cách hát các bài hát có nhịp điệu, hoặc đọc thơ có vần điệu. Sau khi sinh bé, hãy hát các bài hát có nhịp điệu tương tự để làm dịu và giúp bé thư giãn nhé.

Chúc bé luôn thông minh!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl