Da liễu: Mẹo giúp bạn ít bị ngứa hơn khi bị bệnh Eczema


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Tình trạng da khô, nổi mụn nước, đóng vảy, sừng hoá, ngứa ngáy… là triệu chứng thường gặp khi mắc phải bệnh Eczema. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng triệu chứng bệnh gây ra lại làm ảnh hưởng đến tâm lí, sức khoẻ và thẩm mỹ trên làn da người bệnh. Khi mắc bệnh ngoài việc dùng thuốc chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ, để khắc phục tình trạng ngứa do bệnh gây ra, chúng ta nên làm gì? Bài viết dưới đây sẽ được chuyên gia chia sẻ cho các bạn về các mẹo giúp ít bị ngứa hơn khi bị bệnh Eczema.

5 mẹo giúp bạn ít bị ngứa hơn khi bị bệnh Eczema

1/ Trang phục dành cho người bệnh eczema:

Thông thường có một số loại vải được làm từ chất liệu: polyester, vải len, nilon… thường gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm. Vì thế, trong trường hợp này bạn nên hạn chế sử dụng một số loại vải trên mà thay vào đó dùng các loại vải như: Cotton, lụa và vải tre…giúp thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế ngứa và bí bách cho da.

Ngoài ra, trang phục mặc thường ngày cần phải được giặt sạch qua 4-5 lần nước để không bị thừa thải nước xà phòng bám trong vải. Nên giặt sạch, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để khi sử dụng sẽ không bị nấm mốc, vi khuẩn bám lên da.

2/ Không lạm dụng nước tẩy rửa mạnh:



Hiện nay có một số loại bột giặt, nước xả vải, nước tẩy… dành cho quần áo. Đối với người bệnh Eczema khi tiếp xúc cũng như trực tiếp sử dụng các loại nước tẩy này không may sẽ gây kích ứng da, khiến cho vùng da bị sưng tấy lên, cơn ngứa trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, cách tốt nhất bạn không nên dùng chúng trong thời điểm này nếu có bắt buộc người bệnh phải đeo găng tay để phòng tránh các loại hoá chất tiếp xúc với da.

3/ Vệ sinh cơ thể sạch sẽ đúng cách:

Trường hợp bệnh Eczema xuất hiện vào mùa hè, lúc này mồ hôi của bạn thường tiết ra nhiều nếu không được vệ sinh xử lí ngay lập tức thì cơn ngứa sẽ ngày càng trở nên gay ghét hơn. Muốn tình trạng bệnh được thuyên giảm cũng như góp phần khắc phục cơn ngứa kịp thời người bệnh cần phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày vào mùa đông cũng như mùa hè.

Bệnh nhân Eczema khi tắm nên tắm bằng nước ấm (nước không quá nóng cũng không quá nguội). Tắm xối nhẹ nhàng, sau khi tắm xong dùng khăn mềm lau ráo, người sau đó hãy mặc quần áo. Lưu ý: Khi tắm không nên dùng sữa tắm nhé, thay vào đó bạn nên dùng một số loại lá như: Rau răm, lá chè, bạc hà, lá khế… rửa sạch đun lấy nước pha tắm sẽ nhanh chóng cải thiện các triệu chứng của bệnh gây ra. Đặc biệt là bệnh không có khả năng tiến triển xa hơn.

4/ Dùng kem dưỡng ẩm cho da:



Một số trường hợp người bệnh Eczema thường hay dùng tay gãi, chà xát lên vùng bệnh khiến da bị khô, trầy tróc dẫn đến viêm nhiễm nặng. Ngay lúc này bạn nên cải thiện lại làn da bằng cách dùng một số loại kem bôi explaq hoặc kem dưỡng có thành phần chính là chitosan kết hợp với các thảo dược quý từ thiên nhiên… giúp làm dịu da, giữ da mềm, ẩm và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh chàm, như viêm da, khô da và ngứa…

Chú ý: Khi dùng kem để mang lại hiệu quả và dùng đúng cách người bệnh cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về cách sử dụng cho từng đối tượng mắc bệnh Eczema.

5/ Chờm lạnh cho vùng da bị Eczema:



Một trong những mẹo hay mà nhiều người bệnh Eczema đã áp dụng thành công đó chính là dù cơn ngứa xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên vùng da cơ thể của bạn đi chăng nữa. Bạn điều có thể xử lí một cách hiệu quả. Bằng cách dùng khăn lạnh vắt sạch nước sau đó chờm trực tiếp lên vùng da bị ngứa. Một cách khác nếu không có khăn lạnh, bạn có thể dùng 3-4 viên đá nhỏ cho vào miếng vải sạch bọc lại sau đó chờm lên vùng da bị ngứa sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau vài phút.

6/ Từ bỏ thực phẩm gây dị ứng cho da giúp giảm ngứa:



Điển hình một số loại thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng cho làn da như: Tôm, mực, cua, nghiêu, sò, ốc, thịt bò, thịt gà, sữa đậu nành,… Để phòng và giảm ngứa do Eczema. Người bệnh lưu ý kiêng ăn tuyệt đối đồ tanh và các loại thực phẩm như đã nêu trên. Mà cách tốt nhất bạn nên bổ sung cho cơ thể bằng các loại rau, củ quả có chứa hàm lượng vitamin A, C, E… cần thiết cho cơ thể giúp hỗ trợ và làm giảm các triệu chứng của bệnh một cách tốt nhất.

7/ Không ngồi máy điều hoà lâu.

Vào mùa hè, sinh hoạt bằng máy điều hoà có thể giúp cho cơ thể bạn có cảm giác mát mẻ, dễ chịu không bị nắng nóng oi bức làm đổ mồ hôi gây ngứa trên da. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm mà máy điều hoà mang lại người bệnh cũng nên biết. Đối với người bệnh Eczema máy điều hoà sẽ làm cho da khô, cơn ngứa trở nên dữ dội, khó chịu và làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó bạn nên dùng quạt phun sương sẽ giải toả cơn nóng và làm ẩm cho da, hạn chế khô da.

8/ Thảo dược chữa bệnh Eczema:



Nhiều người bệnh lo ngại về thuốc tây y nếu dùng quá liều sẽ gây ra một số tác dụng phụ ngoài mong muốn. Giờ đây thay vì dùng thuốc, bệnh nhân Eczema có thể dùng một trong những loại thảo dược thiên nhiên như: Dầu dừa, dầu oliu, tinh dầu bơ, giấm táo, mật ong pha loãng ra sau đó bôi lên vùng da bị ngứa hiệu quả rõ rệt và an toàn cho da khi sử dụng lâu dài.

Lưu ý: Trước khi bôi người bệnh cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng da bị Eczema sạch bằng nước ấm, sau đó lau khô rồi hãy bôi thuốc nhé!

Ngoài 8 mẹo trên người bệnh cần lưu ý giữ tinh thần luôn thoải mái,. hạn chế căng thẳng strees kéo dài, có chế độ sinh hoạt rèn luyện thể dục thể thao kết hợp với biện pháp phòng tránh các tác nhân gây bệnh như khói bụi, nguồn nước, hoá chất…. giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện nhanh hơn.

Về mặt thời gian sau 5-7 ngày thực hiện các mẹo trên nếu thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt thì đồng nghĩa với việc bệnh đã có chuyển biến theo chiều hướng tích cực, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, tình trạng bệnh vẫn chưa thấy cải thiện mà các triệu chứng này ngày càng trở phức tạp hơn thì người bệnh nên đến ngay trung tâm y tế, chuyên khoa da liễu để khám và được bác sĩ hướng dẫn cách điều trị. Giúp bệnh được khắc phục để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như các biến chứng nguy hiểm về sau.

CHIA SẺ THÊM:

  • Bài thuốc chữa bệnh Eczema tốt nhất hiện nay
  • Người bệnh Eczema cần bổ sung vitamin A, C và kẽm trong chế độ dinh dưỡng
  • 4 cách làm giảm sẹo do bệnh eczema từ tự nhiên
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl