Các nguyên tắc quan trọng giúp bảo vệ bé khỏi SIDS


17
1
1
31
Xu
35
Mẹ có đang lo lắng cho giấc ngủ của bé đến nỗi không ngủ được? Hãy ghi nhớ vào đầu những nguyên tắc bảo vệ bé khỏi SIDS dưới đây để chăm sóc bé sơ sinh tốt nhất.

1. Vị trí nằm ngủ

Mặc dù có nhiều tranh cãi về vị trí nằm ngủ của bé: nằm ngửa, nằm nghiêng hay nằm sấp, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) vẫn khẳng định rằng để có giấc ngủ an toàn nhất, bé sơ sinh nên được đặt nằm ngửa cho đến khi bé đủ tuổi để tự xoay sở. Các nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh ngủ nằm ngửa có ít rủi ro SIDS hơn.

2. Nhiệt độ

Vấn đề với nhiệt độ là nhiệt độ quá nóng có thể gây nguy cơ mắc SIDS cao hơn. Hiệp hội AAP khuyến khích nhiệt độ phòng của bé nên giữ ở mức tạo thoải mái cho một người lớn mặc quần áo mỏng. Để chăm sóc bé sơ sinh tốt hơn, mẹ có thể cho bé mặc onesis đơn giản vào mùa hè và pajama một mảnh có trùm chân hoặc túi ngủ vào mùa đông lúc ngủ nhé.

3. Chăn mền

Bé sơ sinh thích chăn mền, do đó chúng ta cần mang theo cùng với bé. Nhưng có nên đặt chúng vào nôi cũi của bé

Chăn mền có thể khiến bé ngạt thở hoặc bị siết cổ. Nếu trời lạnh, hãy mặc cho bé túi ngủ hoặc onesis có trùm chân thay vì đắp chăn mền. Hiệp hội AAP đề nghị giữ các bộ đồ giường như gối nằm và gối chặn ra khỏi nôi cũi của bé trong khi bé ngủ. Mẹ có thể cho bé sử dụng mền khi bé còn thức và ghi nhớ việc quan sát bé một cách an toàn.

4. Đồ chơi và thú nhồi bông

Trẻ sơ sinh thường thích chơi với đồ chơi và thú nhồi bông. Tuy nhiên, các loại đồ chơi này có nguy cơ khiến bé ngạt thở, và thực tế là bé sơ sinh không cần đồ chơi để tạo cảm giác thoải mái khi ngủ. Theo AAP, bố mẹ tuyệt đối không nên để đồ chơi hay thú nhồi bông trong nôi cũi của bé lúc chúng ngủ. Với các đồ chơi di động (mobile toys), bố mẹ nên để xa tầm với của trẻ và phải cất đi khi bé có thể chống tay và đầu gối ngồi dậy hoặc được 5 th.á.n.g tuổi nhé.

5. Thú cưng

Nguyên tắc chăm sóc bé an toàn để bảo vệ bé khỏi SIDS tiếp theo là giữ chó hoặc mèo xa phòng bé trong lúc chúng ngủ. Các thú cưng có thể nhảy vào nôi cũi của bé và làm tăng nguy cơ ngạt thở hoặc bất kỳ chấn thương nào ở bé. Hiệp hội AAP khuyến cáo việc giữ thú cưng ra khỏi chỗ ngủ của bé cũng vì một số lý do: Lông thú có thể làm ảnh hưởng đến hơi thở của bé. Nếu nhà nuôi thú cưng, hãy sử dụng máy theo dõi và đóng cửa phòng bé cẩn thận mỗi lúc bé ngủ.


6. Ngủ chung giường

Theo hầu hết bác sĩ, bố mẹ ngủ chung giường với bé sẽ làm tăng nguy cơ SIDS ở bé. Ngủ chung giường thật sự không tạo ra môi trường an toàn cho giấc ngủ của bé sơ sinh. Nguyên nhân là do trong lúc ngủ, bố mẹ có thể vô tình lăn và đè vào người bé, và dĩ nhiên bé không thể đẩy bạn ra! Để an toàn, bố mẹ nên đặt bé ngủ riêng trong nôi cũi của chúng để dễ dàng và nhanh chóng đáp ứng bất kỳ tình huống nào mà không gây rủi ro cho sức khỏe cho bé.

7. Chọn nôi cũi an toàn

Theo AAP, một chiếc cũi an toàn phải có các thanh chắn cách nhau không quá 2-3/8 inch. Đồng thời đảm bảo cũi không có bất kỳ dấu hiệu bị gãy hay sơn bị bong tróc chỗ nào, cũng như có đẩy đủ các phần cứng cần thiết vừa vặn một cách an toàn. Sử dụng nệm vững chắc vừa vặn với cũi, chú ý không có khoảng trống giữa nệm và các thanh chắn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl