Khí hư bất thường – Nguyên nhân, biểu hiện, tác hại, cách điều trị hiệu quả


tranvietdkqt

New Member
10
0
1
30
Xu
0
Khí hư bất thường là hiện tượng xuất hiện khi khí hư (dịch tiết âm đạo) không còn màu trắng trong, không có mùi như bình thường mà có sự thay đổi về màu sắc, số lượng… Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những hiện tượng bất thường của khí hư và tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện, tác hại, cách chữa trị sao cho hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.
NGUYÊN NHÂN HIỆN TƯỢNG KHI HƯ BẤT THƯỜNG
Tại vùng sinh dục có rất nhiều vi khuẩn thường khu trú và khi gặp điều kiện thuận lợi các vi khuẩn sẽ là tác nhân gây bệnh. Hiện tượng khí hư bất thường về màu sắc, có mùi hôi và kèm các triệu chứng gây ngứa khó chịu… chính là một trong những biểu hiện cho thấy bạn đang gặp vấn đề thực sự. Do có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng khí hư bất như:
  • Do nhiễm nấm candida albicans: Những chị em bị nhiễm loại nấm này thì thường sẽ thấy huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.
  • Do nhiễm trùng roi (trichomonas vaginalis): Khi bị nhiễm trùng roi chị em sẽ thấy huyết trắng sẽ có màu vàng – xanh, loãng, có bọt, với số lượng lớn, bên cạnh đó còn có thể kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ, có mùi hôi, tanh…
  • Do tạp trùng: Trong trường hợp này thì chị em sẽ thấy có biểu hiện huyết trắng màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi khó chịu…
  • Viêm lộ tuyến tử cung: những chị em bị mắc bệnh này sẽ thấy có biểu hiện ra nhiều khí hư, ra huyết trắng màu sữa đục, dính thành từng mảng, có thể có mùi hôi… Chị em bị mắc bệnh cũng có thể còn bị xuất huyết khi quan hệ tình dục…
  • U xơ tử cung: Trường hợp này thường liên quan đến sự rối loạn chức năng buồng trứng, sự xuất tiết quá nhiều nội tiết tố nữ cho nên bệnh có xu hướng giảm sau thời kỳ mãn kinh… Chị em thường bị rối loạn kinh nguyệt, ra máu bất thường ở âm đạo, khí hư ra nhiều bất thường, thậm chí huyết trắng còn có thể có lẫn máu hoặc mủ…
  • Ngoài ra những chị em rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh, ung thư tử cung cũng có thể gây nên biểu hiện này.
  • BIỂU HIỆN HIỆN TƯỢNG KHI HƯ BẤT THƯỜNG
    Các bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám ĐKQT HCM cho biết, hiện tượng khí hư bất thường ở chị em phụ nữ có thể dễ dàng nhận biết bằng nhiều cách. Dưới đây là các triệu chứng cụ thể cùng nguyên nhân gây nên:
  • Khí hư có màu trắng đục hoặc vàng xanh dạng bọt, đặc quánh, có mùi hôi khó chịu… đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi,… gây nên.
  • Những chị em thấy khí hư như mủ, màu vàng xanh, có bọt hay bị viêm nhiễm do trùng roi Trichomonas gây nên, ngoài ra nó còn kèm theo theo tình trạng ngứa rát, khó chịu.
  • Khi chị em thấy có hiện tượng khí hư bất thường, đục, có màu xám thường gặp là do Chlamydia trachomatis gây nên viêm nhiễm.
  • Ngoài ra, những trường hợp thấy hí hư kèm theo máu có thể là biểu hiện của bệnh viêm loét tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo – âm hộ….gây nên.
    NGUY HẠI CỦA TÌNH TRẠNG HIỆN TƯỢNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG
  • Trước tiên khí hư bất thường khiến cho chị em cảm thấy mất tự tin, gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Hiện tượng này kéo dài không chỉ khiến sức khỏe bị đe dọa mà còn làm giảm chất lượng hoạt động hàng ngày.
  • Khí hư bất thường gây nên như sự viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ung thư bộ phận sinh dục, ung thư tử cung, giảm chất lượng tình dục,…
  • Khí hư bất thường ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ, suy giảm sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả.
    TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ HIỆN TƯỢNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG TẠI HỒ CHÍ MINH
    Tại Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, chị em sẽ được bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm thăm khám lâm sàng, tư vấn, làm xét nghiệm, soi tươi khí hư để xác định nguyên nhân gây nên hiện tượng khí hư bất thường. Sau đó căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất.
    Một số phương pháp chữa trị hiệu quả mà Đa khoa Quốc tế HCM đang áp dụng như:
  • Với những trường hợp viêm âm đạo nhẹ sẽ được sử dụng thuốc đặt âm đạo, thuốc kháng sinh đường uống.
  • Với những trường hợp nặng, có thể chị em sẽ được can thiệp ngoại khoa như: Sử dụng máy đốt điện cao tần để đốt diệt tuyến (đối với những chị em bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung).
    Trong quá trình điều trị bệnh, bác sỹ sẽ giải thích phác đồ điều trị cũng như đưa ra những chỉ dẫn cụ thể, những lời khuyên hữu ích giúp chị em đẩy nhanh quá trình điều trị.

    Trên đây là một số những thông tin về hiện tượng khí hư bất thường – Nguyên nhân, biểu hiện, tác hại, cách chữa trị bệnh. Hi vọng rằng, qua đó chị em đã có thêm được những kiến thức bổ ích để có thể ngăn ngừa, hay điều trị tình trạng này một cách hiệu quả, để có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân được tốt hơn.
    Nguồn bài viết bại: Bacsydakhoa(.)com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl