Thực phẩm gì nên kiêng khi mắc bệnh viêm da dị ứng


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Viêm da dị ứng là một căn bệnh thường hay gặp ở tất cả chúng ta. Bệnh khó điều trị và cũng rất dễ tái phát. Việc ăn uống hàng ngày cũng góp một phần không nhỏ vào việc hỗ trợ điều trị bệnh. Bởi nếu không cẩn thận thì những thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày có thể vô tình khiến bệnh ngày càng nặng thêm. Vậy khi bị viêm da dị ứng nên kiêng ăn gì để tốt cho bệnh. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Bị viêm da dị ứng kiêng ăn gì?

Viêm da dị ứng là một căn bệnh khá phổ biến và thường hay gặp. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do môi trường bên ngoài tác động. Để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh khỏi bạn nên hạn chế một số loại thực phẩm sau đây:

Các loại hải sản

Khi bị viêm da dị ứng, các loại hải sản là những thực phẩm hàng đầu được xếp vào mục nên kiêng. Những thực phẩm này chứa nhiều chất đạm rất tốt cho cơ thể. Nhưng lại có thể mang tới những rắc rối lớn cho người mắc bệnh viêm da dị ứng. Bởi khi ăn hải sản nếu bạn không biết chế biến hoặc chế biến không đúng cách có thể sinh ra histamin tự do. Hoặc bản thân loại hải sản đó đã sẵn chứa góc histamin tự do có thể gây ngứa và dị ứng cho người bệnh.

Một số loại hải sản nên tránh xa khi mắc bệnh viêm da dị ứng như: Cá, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến, nhộng…

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa rất tốt cho cho cơ thể chúng ta. Chúng cung cấp một lượng chất dinh dưỡng khá lớn. Mặc dù là nguồn thực phẩm có giá trị cao về protein, canxi và vitamin D. Nhưng có thể kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm da dị ứng ở một số người.

Thực phẩm chế biến sẵn

Người mắc bệnh viêm da dị ứng không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ hoặc chế biến sẵn. Vì trong các thực phẩm này chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia, phẩm màu. Một số loại thực phẩm đóng hộp nên tránh xa khi mắc bệnh viêm da dị ứng như: Xúc xích, cá hộp, thịt hộp, bánh mì hamburger, bơ…

Thực phẩm giàu tinh bột

Thực phẩm giàu tinh bột cũng không hề tốt cho người mắc bệnh viêm da dị ứng. Một số thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng và mì ống có thể gây tiêu hóa kém và làm tăng các triệu chứng viêm da nặng hơn.

Thực phẩm chứa nhiều đường


Khi bị viêm da dị ứng không nên sử dụng nhiều các thực phẩm chứa nhiều đường. Các loại thực phẩm như đường, bánh kẹo, mật ong và các loại sirô tuy rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Nhưng với người mắc bệnh viêm da dị ứng thì được khuyến cáo là nên hạn chế để có thể làm giảm triệu chứng viêm da.

Thực phẩm chứa nhiều cồn

Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có gas, các chất kích thích có cồn như cà phê, rượu bia… Vì các loại chất này sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị dị ứng kéo theo những cơn ngứa ngáy do bệnh viêm da dị ứng gây ra. Điều này sẽ rất phiền toái cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Thực phẩm chứa nhiều axit

Thực phẩm chứa nhiều axit không hề tốt cho người mắc bệnh viêm da dị ứng. Đặc biệt, được kể đến đó là cải chua. Cải chua là món ăn rất được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên, cải chua là một thực phẩm được lên men và rất mặn. Nên sẽ gây hại cho thận, dẫn đến việc đào thải chất độc bên trong cơ thể không còn hiệu quả. Ngoài ra, nếu không chế biến cẩn thận có thể vùng da bị viêm da dị ứng nhiễm khuẩn.

Hạn chế các loại thịt

Khi bị viêm da dị ứng không nên ăn các loại thịt như: Thịt gà, thịt bò. Các món ăn này tuy rất hấp dẫn, nhưng rất nóng và hàm lượng đạm và protein cao. Nên rất dễ gây nên hiện tượng bị dị ứng, không tốt cho người bị bệnh viêm da dị ứng.

Một số điều chú ý khi mắc bệnh viêm da dị ứng

Khi bị viêm da dị ứng không nên dùng tay gãi

Không tắm nước quá nóng, không dùng xà phòng

Không nên dùng thuốc bừa bữa.

Sau khi tắm nên dùng khăn mềm lau khô người

Uống nhiều nước mỗi ngày

Trên đây là một số chia sẻ về những thực phẩm nên kiêng khi mắc bệnh viêm da dị ứng. Bạn có thể đọc, tham khảo và áp dụng để giúp điều trị bệnh tốt hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl