Chia sẻ thuốc trị đau nhức xương khớp cực hay


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Hiện nay, tình trạng đau nhức xương khớp rất thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ người lớn tuổi mà các bạn trẻ cũng thường xuyên gặp phải tình trạng khó chịu này. Tuy không gây tổn thương đến các cơ quan bên trong cơ thể, nhưng lại khiến nhiều người khổ sở và mệt mỏi bởi những cơn đau nhức dai dẳng này, vì nó làm ảnh hưởng đến thần kinh, cân cơ, khiến người bệnh mất ngủ. Chính vì thế, chúng ta phải cần đến các bài thuốc trị đau nhức xương khớp http://www.daumoixuongkhop.net/tri-benh-dau-nhuc-xuong-khop-uong-thuoc-gi.html vừa mang lại hiệu quả cao lại vừa an toàn cho người dùng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.




Nguyên nhân do đâu bị đau nhức xương khớp?

Theo y học cổ truyền, tình trạng đau nhức xương khớp thuộc phạm vi chứng tý. Nguyên nhân là do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, các tà khí xâm nhập vào cơ thể như phong hàn, thấp, nhiệt, làm ảnh hưởng đến các cân cơ, khớp xương, kinh lạc khiến cho sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn nên gây sưng đau ở các khớp. Do người lớn tuổi can thận bị hư hoặc do bệnh tật lâu ngày khiến cho khí huyết bị giảm sút, can huyết hư không nuôi dưỡng được cân dẫn đến xương khớp bị thoái hóa, biến dạng, teo cơ và dính khớp.


Theo Đông y thì hiện tượng đau nhức xương khớp xuất hiện là do lưu thông khí huyết ở gân cơ xương, đưa tà khí ra bên ngoài, bồi bổ khí huyết can thận để phòng tránh tình trạng tái phát và ngăn chặn các biến chứng như thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ và dính khớp, nhằm giúp hồi phục chức năng bình thường của các hệ xương khớp.


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, mỗi khi khí huyết kém (cơ thể suy nhược), rất dễ dẫn đến tình trạng đau lưng, nhức mỏi cơ gân, xương khớp, người bệnh có dấu hiệu mệt mỏi, uể oải, lười vận động. Khi thời tiết chuyển mùa cũng là lúc các bệnh xương khớp tái phát gây khó chịu cho người bệnh. Hơn nữa, những căn bệnh về đường hô hấp, bệnh lý về xương khớp cũng gia tăng đáng kể, đặc biệt là ở người lớn tuổi.


Đừng bỏ lỡ: Viên xương khớp cây đa http://www.daumoixuongkhop.net/thuoc-vien-xuong-khop-cay-da-gia-bao-nhieu-tien.html


Các biểu hiện thường gặp của đau nhức xương khớp

Những vị trí thường xuất hiện các triệu chứng đau nhức xương khớp:

- Gót chân: Cơn đau nhức, tê buốt ở gót chân thường diễn biến mạnh mẽ hơn khi trời lạnh. Mặc dù nhìn bên ngoài thì không thấy biểu hiện sưng nhưng lại đau đớn vô cùng, bàn chân và cẳng chân bị lạnh. Bàn chân có cảm giác tê bì làm ảnh hưởng đến việc đi lại. Bên cạnh đó còn khiến cho bệnh nhân mệt mỏi, ăn ngủ kém, ngại vận động.


- Vai gáy: Cơn đau nhức ở vai gáy đau lan xuống một bên cánh táy, khi sờ vào da thấy lạnh, cơ ở vùng cổ bị co cứng, việc xoay đầu qua lại rất khó khăn, toàn thân mệt mỏi, kém vận động. Tình trạng này là do người bệnh bị nhiễm lạnh, tác động không nhỏ đến chức năng của kinh lạc, khí huyết trở trệ...


- Đau nhức xương khớp có thoái hóa khớp sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau lưng, ù tai, ngủ ít, nước tiểu trong, lưng gối mỏi đau, tiểu tiện nhiều lần, mạch trầm tế. Do can thận hư kết hợp với phong hàn, thấp gây ra.


Những bài thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất




Trong dân gian, nhiều người thường dùng các loại thảo dược từ thiên nhiên, vô cùng quen thuộc để chữa trị tình trạng đau nhức xương khớp như trên. Cụ thể như sau:


1. Ngải cứu trắng nướng nóng: Dùng lá ngải cứu đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho lần muối vào và nướng nóng lên. Sau đó đắp vào vùng bị đau nhức xương khớp. Khi khớp bị sưng, chỉ cần đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm giảm ngay cơn đau nhức và hiện tượng sưng tấy. Đối với những người có nguy cơ cao bị đau nhức xương khớp (như người lớn tuổi, người béo phì thừa cân...) có thể sử dụng bài thuốc này để chườm lên khớp mỗi ngày để phóng tránh bệnh.


2. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng: Mỗi ngày, nên dành một ít thời gian để ngâm chân trong khoảng 15-30 phút. Dùng nước muối ấm và gừng để ngâm chân sẽ giúp làm giảm cơn đau nhức và phòng bệnh đau khớp ở cổ chân rất tốt. Thực hiện biện pháp chữa trị đau nhức xương khớp này mỗi buổi tối vừa có lợi cho chân lại vừa giúp phòng tránh nhiều bệnh cho cơ thể.


3. Dùng đu đủ và mễ nhân sống để làm thuốc trị đau nhức xương khớp. Mỗi nguyên liệu ta lấy 30g, đem cả hai rửa sạch và cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, nấu với lửa nhỏ cho đến khi mễ nhân chín mềm, lúc này cho thêm vào một ít đường trắng nữa. Áp dụng biện pháp này trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Có thể bạn quan tâm: Bệnh đau xương cụt http://www.daumoixuongkhop.net/dau-xuong-cut-khi-ngoi-lau-co-nguy-hiem-khong.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.