Dược sĩ chia sẻ cách dùng thuốc Rostor an toàn – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc Rostor được chỉ định ở một số bệnh nhân gặp tình trạng sức khỏe tim mạnh không ổn định. Vậy dùng Rostor khi nào và dùng như thế nào?


Dược sĩ chia sẻ cách dùng thuốc Rostor an toàn​

Chỉ định sử dụng Rostor

  • Thuốc tim mạch Rostor được chỉ định bổ trợ vào liệu pháp ăn uống trong một số trường hợp người bệnh cao cholesterol máu tiên phát (loại IIa kể cả cao cholesterol máu gia đình kiểu dị hợp tử), rối loạn lipid máu hỗn hợp (loại IIb), rối loạn bêta lipoprotein máu nguyên phát, cao triglycerid, và để làm chậm tiến triển xơ vữa động mạch vành.
  • Cao cholesterol máu gia đình kiểu đồng hợp tử: bổ trợ cho chế độ ăn uống và một số phương pháp chữa trị giảm lipid máu khác hoặc khi một số phương pháp này không phù hợp.
  • Phòng ngừa bệnh tim mạch tiên phát (giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, thủ thuật tái tạo mạch vành) ở người có nguy cơ cao bệnh tim mạch không có biểu hiện lâm sàng rõ rệt về mạch vành.
Chống chỉ định của thuốc Rostor

  • Quá mẫn cảm với Rostor và bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Bệnh gan hoạt động hoặc transaminase huyết thanh cao dai dẳng mà không giải thích được. Suy thận nặng. Bệnh cơ. Đang sử dụng cyclosporin.
  • Người bệnhbị bệnh gan phát triển kể cả cao transaminase huyết thanh dai dẳng nhưng không rõ nguyên nhân. Nồng độ transaminase huyết thanh cao hơn 3 lần giới hạn trên của mức bình thường (ULN).
  • Suy thận nặng (độ thanh thải creatinin < 30 ml/ phút).
  • Người bệnhcó bệnh lý về cơ
  • Đang sử dụng cyclosporin
  • Có thai hoặc cho con bú, phụ nữ có thể có thai mà không sử dụng phương pháp tránh thai thích hợp.
Cách sử dụng thuốc Rostor an toàn


Dược sĩ Cao đẳng Dược chia sẻ: Trước khi bắt đầu chữa trị, người bệnh phải theo chế độ ăn kiêng chuẩn giảm cholesterol và tiếp tục duy trì chế độ này trong suốt thời gian chữa trị. Sử dụng một số hướng dẫn chữa trị hiện nay để điều chỉnh liều Rostor cho từng người bệnh theo mục tiêu chữa trị và đáp ứng của bệnh nhân. Có thể uống thuốc bất cứ lúc nào trong ngày, trong hoặc xa bữa ăn.



Cách sử dụng thuốc Rostor an toàn

Rostor chữa trị tình trạng tăng cao cholesterol máu

Liều Rostor khởi đầu khuyến cáo là 5mg hoặc 10mg một lần một ngày cho cả người bệnh chưa từng sử dụng thuốc nhóm statin và người bệnhchuyển từ sử dụng thuốc ức chế HMG đến CoA reductase khác sang sử dụng Rostor. Việc chọn lựa liều khởi đầu nên lưu ý đến mức cholesterol của từng bệnh nhân, nguy cơ tim mạch sau này cũng như khả năng xảy ra một số tác dụng không mong muốn. Cần điều chỉnh liều lượng sử dụng thuốc sau 4 tuần nếu cần thiết. Liều tối đa là Rostor 40mg một lần một ngày, cần theo dõi chặt chẽ đối với một số trường hợp sử dụng Rostor liều 40 mg.

Trẻ em

  • Chỉ sử dụng thuốc Rostor khi có hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa
  • Trẻ nhỏ từ 6 đến 9 tuổi: Liều sử dụng thông thường là Rostor 5 đến 10 mg x 1 lần/ngày. Độ an toàn và hiệu quả chưa được nghiên cứu đối với liều lớn hơn 10 mg.
  • Trẻ nhỏ từ 10 đến 17 tuổi: Liều thông thường là Rostor 5 đến 20 mg x 1 lần/ngày. Độ an toàn và hiệu quả chưa được nghiên cứu đối với liều lớn hơn 20 mg.
  • Việc chỉnh liều cần được tiến hành tùy theo đáp ứng và dung nạp của người bệnh và phải được chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa nhi. Người bệnh phải theo chế độ ăn kiêng chuẩn giảm cholesterol trước khi chữa trị bằng Rostor và tiếp tục duy trì chế độ này trong suốt thời gian chữa trị.
Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.