Thông tin về các loại thuốc chữa bệnh viêm họng thường dùng


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Viêm họng là một căn bệnh rất thường gặp khi thời tiết thay đổi đột ngột, do môi trường bị ô nhiễm, khói bụi, khói công nghiệp... Nếu không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách thì bệnh sẽ trở nặng và chuyển sang mãn tính. Lúc này việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, bệnh sẽ dai dẳng và khó có thể điều trị dứt điểm. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc các loại thuốc chữa viêm họng thường dùng nhất hiện nay.




1. Các loại bệnh viêm họng:

Bệnh viêm họng có hai dạng đó là bệnh viêm họng cấp tính và viêm họng mãn tính:

- Viêm họng cấp tính: đây là một tình trạng xung huyết phù nề niêm mạc ở vùng họng, nguyên nhân là do virus, vi khuẩn gây ra. Điển hình là một số loại vi khuẩn thường gặp gây ra bệnh ở họng đó là liên cầu bêta tan huyết nhóm A, phế cầu và Hemophilus Inluenza, tụ cầu vàng. Viêm họng trong các bệnh toàn thân như bệnh về máu.

Xem ngay cách chữa viêm họng cấp tính http://www.chuatriviemamidan.com/cach-chua-viem-hong-cap-tinh-khi-oi-mua.html hiệu quả


- Viêm họng mãn tính: là tình trạng bệnh viêm họng kéo dài trong nhiều tuần, bệnh thể hiện dưới 3 hình thức chính là xuất tiết, quá phát và teo. Bệnh viêm họng mãn tính có hai thể đó là viêm họng mãn tính tỏa lan và khu trú bao gồm viêm VA mãn tính và viêm amidan mãn tính.Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng mãn tính là do viêm xoang mãn tính, viêm amidan mãn tính, viêm mũi mãn tính do vẹo vách ngăn, quá phát cuốn, polype mũi...


Ngoài ra còn một số yếu tố bên ngoài gây bệnh viêm họng như môi trường bị ô nhiễm, thời tiết thay đổi đột ngột, do tiếp xúc với khói bụi quá nhiều; hoặc do các chất kích thích như hơi hóa học, bụi vôi, bụi xi măng, thuốc lá, rượu bia... cơ địa dị ứng, tạng khớp, tạng tân...


2. Các loại thuốc điều trị bệnh viêm họng:




- Đối với trường hợp người bệnh viêm họng do virus thì chủ yếu là tăng cường sức đề kháng cho người bệnh bằng cách: xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, điều trị các triệu chứng do bệnh gây ra như hạ sốt, giảm đau họng, giảm ho.


- Các loại thuốc kháng sinh chỉ sử dụng với những trường hợp viêm họng do vi khuẩn, đặc biệt là liên cầu. Các biểu hiển do bệnh viêm họng do liên cầu bêta tan huyết nhóm A (đây là loại có thể gây các biến chứng như viêm khớp, viêm thận và thấp tim) là: Khởi phát một cách đột ngột, người bệnh thường sốt cao ở 39-40 độ, hạch góc hàm hai bên, mủ trắng bẩn ở khe hốc amidan, xét nghiệm máu thấy bạch cầu đa nhân trung tính tăng cao và ASLO dương tính. Loại thuốc kháng sinh thường dùng để điều trị đó là nhóm bêta lactam. Nếu người bệnh bị dị ứng với nhóm này thì có thể sử dụng các nhóm macrolid như erythromycin, clathromycin hoặc azithromycin theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, có thể sử dụng thuốc bằng đường uống hoặc đường tiêm.


+ Thuốc hạ sốt, giảm đau cho người bệnh viêm họng thường dùng nhất đó là paracetamol dạng gói bột, hỗn dịch, viên nén, viên sủi hoặc viên đặt hậu môn. Đây là một cách chữa viêm họng mãn tính http://www.chuatriviemamidan.com/thuoc-chua-viem-hong-hieu-qua-loi-khuyen-chuyen-gia.html nhưng không được tự ý sử dụng mà hãy tham khảo ý kiến bác sĩ

+ Thuốc súc họng: Loại thuốc chữa viêm họng này có tác dụng giúp cho độ pH họng luôn ở môi trường kiềm nhẹ làm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, đồng thời chống viêm nhiễm, sát khuẩn và làm giảm ngứa, điển hình là các loại thuốc bicacmin, givalex, eludril... Tuy nhiên, các loại thuốc này không được uống. Đơn giản nhất, bạn chỉ cần pha nước muối ấm nhạt để xúc họng có tác dụng rất tốt.

+ Các loại thuốc giảm ho: Tùy vào mức độ của ho và tình trạng của ho có đờm hay không đờm mà thầy thuốc cho các nhóm thuốc khác nhau để chữa trị triệu chứng này, nhưng chỉ sử dụng thuốc khi triệu chứng ho quá nhiều làm ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt của người bệnh. Vì nếu hết viêm họng thì triệu chứng ho cũng sẽ từ đó mà hết theo.

+ Các loại thuốc ngậm chứa kháng sinh, kháng viêm và có khả năng sát khuẩn như mybacin (neomycin), oropivalone, lysopain... ngậm 4-6 viên mỗi ngày liên tiếp trong 5-7 ngày.

+ Các loại thuốc xịt họng như hexaspray, locarbiotal, eludril... có chứa kháng sinh, kháng viêm, có tác dụng giảm đau nhiêm mạc họng cũng được sử dụng trong việc điều trị bệnh viêm họng nhưng thời gian điều trị cũng không quá 10 ngày.

+ Người bệnh cũng có thể nhấp từng ngụm nước ấm để tránh hiện tượng khô miệng cũng sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh cũng sẽ giảm đáng kể.


Xem ngay: Cách chữa bệnh viêm họng hạt http://www.chuatriviemamidan.com/trieu-chung-viem-hong-cap-va-viem-hong.html cấp và mãn tính
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl