Chia sẻ cách dùng lá tía tô chữa bệnh gout hiệu quả


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Lá tía tô là một loại rau được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Không những vậy, mà đây còn là một loại thảo dược thần kì giúp chữa bệnh vô cùng hiệu nghiệm. Một trong những công dụng chữa bệnh tuyệt vời nhất của lá tía tô đó là điều trị bệnh gout. Vậy cách dùng lá tía tô chữa bệnh gout như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.




Vì sao người ta lại dùng lá tía tô để chữa trị bệnh gout?

Theo Đông y, lá tía tô có hương vị của nhiều loại thảo dược khác như hồi hương, cam thảo, quế và bạc hà sát khuẩn. Chính vì thế, lá tía tô được y học cổ truyền xếp vào loại giải biểu, thuộc nhóm phát tán phong hàn.


Không chỉ vậy, lá tía tô còn chứa rất nhiều các dưỡng chất, giàu hàm lượng P, Fe, Ca, vitamin A, C... nên rất tốt trong việc làm giảm đau, chữa giãn mạch, đặc biệt là điều trị bệnh gout. Bên cạnh đó, những thành phần này còn giúp cho xương khớp khỏe mạnh hơn, tăng chất sụn cho khớp. Hơn nữa, việc sử dụng lá tía tô mỗi ngày sẽ làm giảm khă năng tích tụ acid uric trong máu (đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gout).


Chính vì những công dụng này mà người ta sử dụng lá tía tô để điều trị bệnh gout. Sau đây là những cách điều trị bệnh gout bằng lá tía tô mà người bệnh nên dùng.


1. Cách chữa bệnh gout bằng cách uống nước lá tía tô

Đây là một cách khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí cũng như thời gian thực hiện, chỉ cần dùng lá tía tô sắc thành nước thuốc để uống. Nước thuốc này có vị cay vừa phải, mùi thơm dễ chịu nên cũng rất dễ uống. Không chỉ điều trị bệnh gút mà lá tía tô còn là một nguyên liệu thiên nhiên có công dụng làm đẹp da, tăng sức đề kháng cho cơ thể.


Cách sắc lá tía tô chữa bệnh gút: Dùng 100g lá tía tô tươi và chất lượng, đem rửa sạch rồi cắt nhỏ. Tiếp đến, cho lá tía tô đã được cắt nhỏ vào nồi và nấu với 3 chén nước, sắc đến khi còn lại 1 chén nước. Sau đó, lọc lấy nước để uống và bỏ phần bã của lá.



Mỗi ngày uống một bát nước lá tía tô như trên sẽ giúp người bệnh đào thải lượng acid uric trong cơ thể ra ngoài, từ đó làm giảm lượng axit uric đáng kể. Nhờ đó mà giúp người bệnh làm giảm các triệu chứng và sự phát triển của bệnh.


2. Đắp lá tía tô điều trị bệnh gout




Đối với trường hợp bệnh nhân cảm thấy khó uống hay dị ứng với nước lá tía tô thì có thể sử dụng phương pháp đắp lá tía tô lên vùng khớp bị đau nhức.


Với cách này, hãy dùng 100g lá tía tô và cành tía tô đem rửa sạch và giã nhuyễn chúng, sau đó đắp lên vùng khớp bị đau nhức. Đồng thời, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng xung quanh khớp bị đau để cải thiện cơn đau hiệu quả hơn.


3. Ăn lá tía tô mỗi ngày để phòng tránh cũng như điều trị bệnh gout

Nếu bạn không muốn áp dụng một trong hai cách trên thì có thể áp dụng phương pháp ăn lá tía tô mỗi ngày. Bạn có thể dùng lá tía tô như một món rau gia vị, có thể ăn với các loại rau sống khác hoặc cho vào các món canh, bún, cháo... để làm tăng hương vị của món ăn.


Bổ sung lá tía tô vào thực đơn mỗi ngày không chỉ giúp bạn điều trị bệnh gout hiệu quả mà còn giúp phòng tránh bệnh tái phát rất tốt.


Ngoài ra, lá tía tô còn có những công dụng tuyệt vời khác như:

- Dùng lá tía tô chữa cảm lạnh: Dùng một nắm lá tía tô tươi hoặc khô, vỏ quả quýt. Cho nguyên liệu vào nồi và nấu với một bát nước. Sau đó chắt lấy nước uống nóng rồi đắp chăn ấm. Hoặc bạn cũng có thể dùng 1 nắm lá tía tô tươi cùng với 2 củ hành và 3 lát gừng, đem thái nhỏ tất cả nguyên liệu rồi cho vào bát, đập 1 quả trứng gà vào rồi múc một bát cháo hoa trộn đều, ăn nóng.

- Chữa đau bụng, đầy chướng: Đem giã lá tía tô và chuẩn bị một bát nước uống. Hòa nước lá tía tô đã giã vào bát nước và cho thêm một chút muối vào, sau đó dùng nước hỗn hợp này để uống 1 lần.

- Chữa ngộ độc: Dùng lá tía tô giã nhỏ rồi vắt lấy nước cho người bệnh uống.

- Chữa ho, tức thở: Dùng cành tía tô và đoạn vỏ rễ cây dâu tằm bóc trắng, đun lấy độ 1 chén nước để uống.


Trên là những cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô mà chúng tôi vừa chia sẻ. Đồng thời, kết hợp sử dụng các loại thuốc chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, người bệnh cần phải nắm rõ những triệu chứng bệnh gout http://www.camnangbenhgut.com/trieu-chung-benh-gut-thuong-gap.html nhằm phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời thì khả năng khỏi bệnh hoàn toàn sẽ cao hơn. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl