Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cổ tại nhà


khoedep1990123

New Member
20
0
1
32
monngonnhat.com
Xu
0
Thoát vị đĩa đệm cổ là một trong những bệnh lý về cột sống thường gặp nhất ở hiện nay. Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có độ tuổi từ 50-6o tuổi trở lên do chế độ sinh hoạt không lành mạnh, hạn chế vận động ... Hiện nay có rất nhiều cách trị thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả. Tuy nhiên để bệnh được khắc phục triệt để người bệnh cần nên kết hợp một số bài tập đơn giản có thể giúp người bệnh giảm các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây ra. Khi tập nên kiên trì tập luyện trong một thời gian dài, nếu trong quá trình tập có khó khăn, hay có dấu hiệu đau hơn thì nên dừng lại và đến cơ sở y tế để xác định tình trang bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp khác.


Cổ là cấu trúc phức tạp, tập trung nhiều động mạch và dây thần kinh quan trọng như hệ động mạch đốt sống thân nền giúp nuôi dưỡng não bộ. Dây thần kinh chi phối vận động, cảm giác, phản ứng gân xương... Khi bị thoát vị đĩa đệm cổ nếu người bệnh không tự giác tích cực điều trị bằng thuốc và áp dụng chế độ vận động, luyện tập thể dục phù hợp, nhằm kéo giãn và phục hồi sự linh hoạt cho cấu trúc vùng cổ và vai. Đĩa đệm thoát vị chèn ép tủy cổ sẽ dẫn đến biến chứng nặng nề, thậm chí bại liệt.

>> Tránh nhằm lẫn triệu chứng khi bị thoát vị đĩa đệm cổ với triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Hướng dẫn chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng các bài tập đơn giản tại nhà

Bài tập 1

Tư thế ngồi thực hiện, nghiêng cổ qua trái, giữ tư thế nhẹ nhàng trong 10 giây, lặp lại cho bên phải. Đặt tay trái lên đầu để tạo thêm áp lực, kéo đầu về phía vai trái cho đến khi bạn cảm thấy phần cổ bên phải được kéo giãn, giữ trong 10 - 15 giây. Trở lại tư thế bắt đầu và lặp lại lần mỗi bên.



Bài tập 2


Vẫn giữ nguyên tư thế xoay cổ một vòng từ trái qua phải đến khi bạn cảm thấy cổ được kéo giãn. Thực hiện 5 lần theo hướng từ trái sang phải.

Bài tập 3

Tư thế nằm ngửa gập đầu gối và chống bàn chân xuống sàn. Hai khuỷ tay chống xuống sàn, đồng thời ưỡn ngực để đẩy lên và ngửa cổ xuống gần chạm sàn. Giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây rồi về vị trí ban đầu, lặp lại động tác khoảng trong nhiều lần.

Bài tập 4

Vẫn trong tư thế nằm ngửa, hai tay song song với thân, chỉ cử động vùng cổ và đầu. Thực hiện gập cổ về phía trước cho đến khi cằm chặm ngực rồi lại hạ xuống, cứ thế lặp lại động tác khoảng nhiều lần.

Bài tập 5

Tư thế ngồi dựa lưng vào ghế, tay trái hoặc tay phải đặt trên trán, đầu cố gắng cúi xuống và tay cố gắng để giữ đầu lại, khi cảm thấy mỏi thì nghỉ và đổi tay. Thực hiện động tác này 10-15 lần.

Trên đây là 5 bài tập thoát vị đĩa đệm bạn có thể áp dụng tự chữa khỏi tại nhà vào mỗi ngày giúp tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl