Bài tập chữa đau mỏi vai gáy cổ ở dân văn phòng


khoedep1990123

New Member
20
0
1
32
monngonnhat.com
Xu
0
Những người làm công việc văn phòng thường do nhu cầu công việc nên họ phải tập trung ngồi một chỗ trong thời gian dài. Chính điều này khiến số lượng nhân viên văn phòng mắc các bệnh xương khớp ngày càng nhiều trong đó có đau mỏi vai gáy cổ. Để giảm tình trạng đau vai gáy chúng tôi xin giới thiệu một vài bài thể dục chữa đau vai gáy cho các bạn tham khảo.


6 bài thể dục chữa đau vai gáy dễ thực hiện nhất

Bài tập số 1

Bạn ngồi trên 1 chiếc ghế, người thả lỏng, lưng thẳng, mắt hướng về phía trước. Từ từ nghiêng đầu qua bên trái đến khi cổ có cảm giác căng thì dừng lại, đứng yên khoảng 20 giây. Sau đó trở về tư thế ban đầu, nghỉ khoảng 30 giây rồi thực hiện tương tự với bên phải.

Bài tập này giúp giảm tình trạng mỏi cổ, máu lưu thông qua cổ tốt hơn. Nên thực hiện khi có thời gian rảnh rỗi.

Bạn biết chưa trieu chung dau moi vai gay thường gặp nhất

Bài tập só 2

Tư thế ngồi như bài tập số 1. Thay vì nghiêng đầu như bài tập số 1, bài tập này muốn bạn cúi đầu về phía trước. Giữ trong khoảng 20 giây và thả lỏng cơ thể. Thực hiện tương tự với động tác ngửa cổ về sau.

Bài tập này không tốn quá nhiều thời gian, các bạn có thể luyện tập thường xuyên. Mỗi ngày nên dành 30 phút để thực hiện bài tập này, cổ của bạn sẽ trở nên dẻo dai hơn.

Bài tập số 3

Đầu tiên, bạn cần ngồi thẳng lưng, người hướng về phía trước. Từ từ đưa đầu nhìn lên cao hết cỡ sau đó cúi xuống đến khi cằm chạm lấy ngực. Mỗi lần thực hiện khoảng 30 giây, thời gian nghỉ giữa các lần thực hiện là 1 phút.

Bài tập số 4

Ngồi trên ghế, lưng thẳng, hai tay thả lỏng. từ từ đưa hai cánh tay đan vào nhau đặt sau gáy. Bạn sẽ cảm nhận được vùng vai và cổ đang căng ra. Giữ tư thế này trong 30 giây, sau đó thả tay và nghỉ ngơi. Động tác này cũng không quá khó nên thực hiện 7 - 10 lần/ngày.

Bài tập số 5

Trước hết, bạn cũng ngồi trên ghế, hai tay thả lỏng không được co cứng. Nâng hai vai lên đến khi có cảm giác căng cơ cổ và vai thì dừng lại. Thực hiện 10 nhịp cho mỗi lần tập, mỗi ngày nên tập từ 5 - 7 lần.

Bài tập số 6

Bạn đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay thả lỏng. Đặt 2 tay lên hông, thực hiện động tác xoay mình đến khi có cảm giác cơ lưng căng lên. Làm lần lượt từ bên trái rồi qua bên phải. Hằng ngày, thực hiện bài tập này khoảng 4 - 6 lần.

Trên đây là 6 bài thể dục chữa đau vai gáy cho dân văn phòng. Các bạn chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn như trên và kiên trì thực hiện để cảm nhận hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng không nên ngồi quá lâu một chỗ, nên vận động nhẹ cơ thể 45 phút một lần để máu được lưu thông tốt hơn giảm tình trạng vai gáy bị đau mỏi hoặc tê, chuột rút.

Bạn nên chú ý các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ để tránh nhằm lẫn với đau vai gáy nhé!

Chúc mọi người luôn mạnh khỏe.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl