Những cách chữa thoái hoá đốt sống cổ phổ biến 2017


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Làm thế nào để chữa thoái hoá đốt sống cổ để vừa đảm bảo chất lượng nhưng vẫn đáp ứng được sự đơn giản, dễ thực hiện luôn là điều khát khao từ lâu của rất nhiều những người bệnh. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp những phương pháp chữa thoái hoá đốt sống cổ cho tác dụng rất khả quan nhằm đáp ứng sự mong mỏi này.

thoái hóa khớp là gì (http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/benh-thoai-hoa-khop-la-gi.html)

Các dấu hiệu phổ biến của bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Ngày này, thoái hoá đốt sống cổ không chỉ gặp phải ở những người già mà đang dần có xu hướng trẻ hoá, ngay cả là đối với những người thường làm việc trong môi trường văn phòng, lười vận động và hoạt động sai tư thế.

Tuỳ vào tình trạng của mỗi người mà sẽ có hiện tượng nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên tóm lại ở hầu hết các trường hợp đều sẽ có các hiện tượng sau:

- Đơ cứng khớp cổ dẫn tới khó xoay chuyển có kèm theo dấu hiệu đau nhức.

- Đau nhức ở cô rồi sang cả gáy, vai và cả 2 cánh tay

- Một số trường hợp nặng có thể không còn cảm giác của tay, đôi khi liệt cả cánh tay lẫn bàn tay.

- Chụp X-quang cột sống cổ phát hiện thấy mất đường cong sinh lý, biến dạng ở thân đốt, hẹp đĩa liên đốt, mọc các gai xương.

gai gót chân điều trị thế nào


Chữa thoái hoá đốt sống cổ như thế nào?


Luyện tập các bài cử động ở cổ để giúp các cơ ở cổ được thư giãn và tăng thêm sự chắc khoẻ. Quan trọng nhất vẫn tuân theo lời khuyên của bác sĩ, tập đều đặn và có có đúng chỉ định.

Mát sa vùng cổ một cách từ từ là liệu pháp rất tốt để phục hồi cho các khớp cơ ở đây. Phương pháp này đã được lưu truyền ở Ấn Độ từ thời xa xưa và vẫn cho thấy được hiệu quả đến nay.

điều trị thoái hóa đa khớp

Không nên để một tư thế duy nhất khi ngủ vì rất dễ dẫn tới tình trạng vẹo cổ, thay vào đó nên thường xuyên chuyển mình. Ngoài cũng cũng tránh nằm sấp, bởi lẽ tư thế này sẽ làm cho cổ bị gập xuống tăng khả năng gây chứng thoái hóa đốt sống cổ.

Có thể sử dụng túi nước nóng để chườm tại vùng cổ, nên hỏi thêm ý kiến từ bác sĩ điều trị để được hướng dẫn cụ thể, chính xác với mức độ nặng nhẹ của từng bệnh nhân.

Các biện pháp vật lý trị liệu như bấm huyệt, châm cứu… các công cụ như đai hỗ trợ cổ giúp đảm bảo tư thế vùng cổ và duy trì tư thế sinh lý của cả vai gáy cổ.

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp vật lý phục hồi chức năng, người bệnh nên kết hợp cả phương pháp kéo giãn các đốt sống cổ và bớt suy nghĩ, tuyết đối tránh các tư thế khiến cho đầu cổ bị cúi gập hoặc tăng áp lực cho vùng đầu cổ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.