Những lưu lý cần biết về cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn


4,226
1
1
Xu
53
Những lời khuyên dưới đây của bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi về cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn. Lưu ý thêm, bệnh nhân cần kiên trì và tuân thủ chặt chẽ những chỉ định của các bác sĩ da liễu để hạn chế khô, nứt nẻ và ngứa bàn chân, bàn tay.

Bệnh á sừng có chữa được dứt điểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Người thân tôi năm nay 17 tuổi là nữ giới. Cô ấy bị bệnh á sừng từ bé thỉnh thoảng lại ngứa ngáy dưới bàn chân. Gia đình tìm nhiều cách nhưng vẫn không khỏi. Xin hỏi bác sĩ bệnh này có chữa được không? Nếu được thì nên làm như thế nào ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Bệnh á sừng là một loại viêm da cơ địa do lí do chưa rõ ràng nên việc chữa trị rất khó khỏi hoàn toàn. Bạn em nên khám bác sĩ Da liễu, kiên trì và tuân thủ chặt chẽ những chỉ định của họ để hạn chế khô, nứt nẻ và ngứa bàn chân, bàn tay. Bạn em cần lưu ý một số điều:

Tuyệt đối không bóc vảy da, chà xát kỳ cọ quá mạnh càng làm tổn thương lớp sừng, khiến quá trình bong da sau đó còn mạnh hơn.

Hạn chế tối đa tiếp xúc với nước. Sau khi rửa chân tay, cần dùng khăn lau khô, nhất là các kẽ tay, kẽ chân. Nếu tiếp xúc với nước nhiều càng tạo thuận lợi để lớp sừng bong vảy. Khi chế biến thức ăn, tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối…. bằng cách đeo găng tay. Nếu lớp mỡ bám nhiều vào da càng khiến lớp sừng trở nên thô ráp, bong vảy. Hạn chế dùng xà phòng, chất tẩy rửa cao. Nếu buộc phải tiếp xúc cần đeo găng bảo vệ. Đi tất cotton vào mùa đông.

Luôn giữ ẩm cho da, nhất là vào mùa đông. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, khô ráo, bạn em nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm vào những vị trí dễ bị bong sừng như gót chân, đầu ngón chân, tay. Vì thời tiết khô hanh càng làm da thô ráp, khiến lớp sừng dễ nứt nẻ. Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm 3 lần/ngày.

Bạn em nên tăng cường ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều sinh tố C, vitamin E. Thực tế cho thấy đại đa số người bị bệnh đều là những người ít ăn rau quả. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ tác động đến chất lượng lớp sừng.

Chúc các em vui, khỏe!

Tay cháu bị lỡ loét dù dùng nhiều nước hay ít nước, chữa trị như thế nào ạ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Tay cháu bị lở loét dù dùng nhiều nước hay ít nước. Trước kia tay cháu vẫn đụng nước bình thường, nhưng do rửa chén nhiều nên mới bị như vậy, lúc đầu chỉ bị 1 ngón, dần dần số ngón bị lỡ ngày một nhiều hơn. Triệu chứng là có những hột nước đọng dưới da (giống như bị ăn mòn) sau đó nứt nẻ chảy máu. Chỉ cần đụng tới nước là bị lỡ, nên chuyện sinh hoạt hằng ngày như tắm rửa, gội đầu của cháu cũng rất khó khăn. Mong Bác sĩ giải đáp giúp cháu cách để trị bệnh này.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Triệu chứng như bạn mô tả có thể là ở nhiều bệnh khác nhau: bệnh nấm da, bệnh á sừng hoặc viêm da tiếp xúc…. Nếu lí do chỉ là viêm da tiếp xúc (nước nửa bát, xà phòng,…) thì bạn bôi thuốc Flucina hoặc Cortebios, ngày bôi 2 lần, số lượng thuốc đủ kín khắp các ngón tay, kiêng tiếp xúc với nước xà phòng, nước rửa bát…. Hoặc đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để chẩn đoán xác định và kê toa thuốc chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Tóc rụng nhiều do bị á sừng có mọc lại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Con năm nay 18 tuổi và con bị rụng rất nhiều tóc. Đi khám bác sĩ chẩn đoán con bị á sừng. Vậy cho con hỏi tóc con rụng có mọc lại không bác sĩ? Mong bác sĩ giúp con.

Con chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Khi bị á sừng da đầu sẽ gây kích thích hoặc dị ứng da đầu nên khiến tóc rụng nhiều, có vảy trắng nhỏ như gàu và gây ngứa. Hiện nay, phương pháp chữa bệnh á sừng da đầu chủ yếu là sử dụng thuốc bôi chứa axit salixilic, diprosalic…

Việc kiên trì dùng đúng thuốc, đúng liều lượng và chăm sóc da đầu phù hợp sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh và hạn chế rụng tóc, tóc sẽ mọc lại khi chữa khỏi bệnh á sừng da đầu hoặc khống chế được bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Gáy bị tróc vảy phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em là nữ, em năm nay 23 tuổi. Da đầu của em có bị vảy từng mảng nhưng em chỉ bị ở phần dưới gáy là nhiều, trên các chỗ còn lại thì không bị. Em đi khám bệnh viện Da liễu các bác sĩ chẩn đoán là bệnh á sừng cho vitamin A, cho dầu gội để gội, nhưng mà vẫn không khỏi. Nhiều lúc em ngày nào cũng gội đầu thì dường như hết hẳn, nhưng cách 2 ngày mới gội thì lại nổi lên nhiều (chỉ ở vùng gáy). Mong bác sĩ giải đáp cho em để em có thể trị dứt căn bệnh này. Sống chung với nó đã hơn 4 năm rồi, em cảm thấy tự ti về bản thân lắm.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả em bị vảy gàu da đầu (một dạng á sừng) lí do do tăng tiết chất bã vùng gáy và có thể cùng với sự hoạt động vi nấm tạo nên vảy gàu. Em dùng 1 đợt thuốc như sau:

– Dầu gội Nizoral mỗi ngày gội 1 lần

– Ketoconazol 200mg, 30 viên, mỗi ngày uống 2 lần mỗi 1 viên.

– Acnotin 10mg, 30 viên, mỗi ngày uống 2 lần mỗi 1 viên.

Chào em!

Tay chân nứt nẻ vào mùa lạnh chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: ty

Chào bác sĩ.

Cháu hay bị lột da tay, chân 4 năm nay rồi. Vào mùa lạnh khô da, tay bị lột nhiều lớp đến lớp da non rất đau khi sinh hoạt. Các đầu ngón tay bị nứt và chảy máu đau rát. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu cách cải thiện tình hình này ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Triệu chứng của cháu có thể biểu hiện của căn bệnh á sừng. Một bệnh có tính chất cơ địa dị ứng, triệu chứng da khô, nứt nẻ và bị bong da nhiều lớp đặc biệt hay gặp trong mùa lạnh. Bệnh diễn biến dai dẳng và hay tái phát. Không có chữa trị đặc hiệu, chủ yếu là chữa trị biểu hiện để làm giảm nhẹ bệnh bằng các thuốc bôi làm mềm da như kẽm oxit và thuốc bôi chống ngứa có chứa Corticoid như Bethamethasol,…

Cháu không được tự ý uống thuốc, mỗi người là một cá thể không ai giống ai do vậy cháu cần khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán xác định và hướng dẫn kê đơn chữa trị cụ thể cho tình huống bệnh của mình. Trong những ngày trời mùa đông, cháu nên mang găng tay để giữ ấm, hạn chế tiếp xúc với nước lạnh.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl