Sức khỏe: Những cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất hiện nay


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Người bị bệnh mất ngủ có thể là mất ngủ cấp tính hoặc mãn tính. Dù là nặng hay nhẹ thì mất ngủ vẫn gây hại cho sức khỏe của người bệnh. Mọi người bị bệnh mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin về bệnh mất ngủ cũng như cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về bệnh mất ngủ


Bệnh mất ngủ có biểu hiện người bệnh khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ không sâu, cơ thể luôn trong tình trạng muốn ngủ nhưng không tài nào ngủ được. Bệnh mất ngủ có thể kéo dài vài ngày, vài tuần hay thậm chí là suốt đời.

Người bệnh bị bệnh mất ngủ cấp tính hay mãn tính phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chính vậy cần lựa chọn cách chữa bệnh mất ngủ đúng phương pháp như: thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, thay đổi thói quen ngủ và sử dụng những loại thảo mộc có tác dụng an thần và hỗ trợ giấc ngủ cho bạn.



Các nguyên nhân gây bệnh mất ngủ


Sau đây là những lý do khiến bệnh phổ biến trở nên phổ biến như vậy:

– Tâm trạng lo âu hay căng thẳng vì các vấn đề vướng mắc trong đời sống, học tập, công việc chưa được giải quyết.

– Thay đổi múi giờ khi đi xa, làm việc ca đêm

– Trước khi đi ngủ ăn quá nhiều

– Hút thuốc lá, uống cà phê nhiều

– Những bệnh lý thực thể khác.

Một số cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả


Ngày trước bệnh mất ngủ thường xảy ra ở những người cao tuổi, thế nhưng hiện nay đối tượng mất ngủ phổ biến không kém chính là người trẻ tuổi. Bệnh mất ngủ kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và công việc của mọi người. Sau đây là 4 cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả được áp dụng nhiều nhất:

Đi ngủ đúng giờ




Thói quen đi ngủ đúng giờ sẽ khiến cơ thể bạn thích nghi và tạo thói quen đi ngủ đúng giờ. Nên đi ngủ trước 22h vì đây là khoảng thời gian cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

Tăng cường vận động


Vận động nhiều giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, máu lưu thông tốt hơn giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ, giấc ngủ đến dễ dàng hơn. Áp dụng những bài tập như yoga, bơi lộ, ngồi thiền, aerobic, đạp xe, đi bộ, dưỡng sinh…vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Ăn uống khoa học




Thức ăn mà chúng ta cung cấp mỗi ngày cho cơ thể cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chu kỳ của giấc ngủ. Chúng ta không thể ngủ khi mà cơ thể vẫn đang tiêu hóa thức ăn. Chính vì vậy một cách trị mất ngủ ban đêm khá hiệu quả là không được ăn no hoặc uống nhiều nước trước khi đi ngủ. Nên tránh xa các loại đồ uống có chứa các chất kích thích như cà phê, trà,… tránh hệ thần kinh bị tác động.

Không lạm dụng thuốc ngủ


Uống thuốc ngủ có thể giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ thế nhưng đây không phải cách chữa bệnh mất ngủ có thể áp dụng lâu dài. Nếu quá lạm dụng thuốc ngủ cơ thể người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, ức chế hệ thần kinh, khiến cơ thể rơi vào giấc ngủ chập chờn, mộng mị, đầu óc dần dần không còn minh mẫn, cơ thể mỏi mệt khi thức dậy vào sáng hôm sau, trí nhớ giảm sút…

Để có thể tạm biệt chứng mất ngủ, khó ngủ về đêm, tìm lại giấc ngủ ngon cho cơ thể thì song song với việc khắc phục những nguyên nhân trên, người bệnh cũng nên sử dụng kết hợp với các loại thảo dược để mang đến hiệu quả tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl