Sử dụng ngải cứu làm điếu ngải trong Đông Y, diện chẩn


phuongdong365

New Member
4
0
1
35
Xu
0
Ngải cứu là cây thuốc ta có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt, an thai, đau thần kinh tọa, nhức chân tay… Muốn dùng ngải cứu chữa bệnh tùy vào từng loại bệnh mà bí quyết sử dụng có thể là sắc làm nước uống, giã tươi rồi đắp lên vùng bị đau, nấu bếp cùng với trứng hay đốt nhang… Ở bài đăng này chúng ta Nhận định về cách thức đốt ngải cứu hay dùng điếu ngải với Máy cứu ngải để chữa bệnh.

bí quyết làm nhang ngải cứu
Vì dùng ngải cứu chữa bệnh là phuơng pháp dùng tại nhà nên trước khi Nhận định về cách thức đốt ngải cứu chữa bệnh thì chúng ta Nhận định qua về phương pháp làm nhang. Nhang được làm hoàn tòan từ cây ngải cứu nguyên chất sống trong tự dưng.



Nhang ngải cứu phải được làm từ ngải cứu tự nhiên

Cứ mỗi năm vào độ tháng 6, giả dụ bạn có ý định dùng ngải cứu làm nhang thì nên thu hoạch nó vào thời gian này. Chỉ hái cành và lá của ngải cứu, đem về phơi khô trong râm mát rồi tán út ít, rây mịn, lấy phần lông trắng làm mồi cứu – đây là phần ngải nhung.

Hoặc có một bí quyết đơn giản hơn là lấy lá ngải cứu khô, sao vàng cho đến lúc lá giòn, rồi cho vào rổ chà xát cho nát ra thành bột, lại cho vào cối giã thật mịn. Phần cuống lá đem bỏ, giữ lại phần lông trắng của lá và thân.



Ngải cứu được phơi khô hoặc sao vàng để làm nhang

Sau khi đã có bột bằng 1 trong 2 cách thức trên chúng ta tiến hành làm nhang, như sau: Lấy lá ngải cứu khô vò nát (bỏ cuống và cành), cho phần ngải nhung đã chuẩn bị trước vào rồi cuốn đông đảo thành điếu như điếu thuốc lá, chiều dài khoảng 15cm, bịt kín hai đầu hạn chế bị bung ra ngoài.

công dụng của đốt nhang ngải cứu chữa bệnh
Nhang ngải cứu khi đốt lên sẽ làm nóng những huyệt (vốn đang bị tắc) được lưu thông khí huyết, làm ấm nóng thân thể, làm tan mềm các cơ đang bị cứng, những nơi máu bị bầm hoặc tụ.

Cụ thể, nhang ngải cứu với khả năng riêng của mình khi đốt có tác dụng hỗ trợ chữa trị những căn bệnh như đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống lưng, đĩa đệm, các bệnh can dự đến vùng phổi như tức ngực, hụt hơi, khó thở…

bên cạnh đó, đốt nhang ngải cứu cũng là phương pháp xuất sắc điều trị những căn bệnh như đau nhức xuơng khớp, đau lưng, bại liệt do tai biến huyết mạch não…

Thêm nữa, các triệu chứng thuờng gặp hàng ngày như nôn mửa, đầy hơi, chuớng bụng, tả lị, lở loét, choáng ngất… cũng có thể điều trị đơn giản nhờ các tinh dầu có trong cây ngải cứu như xineol, adênin và choline.

khái quát, có phần lớn bệnh có thể chữa trị khỏi nhờ vào bí quyết đốt nhang ngải cứu nếu như chúng ta thực hành đúng phương pháp.

3 cách thức đốt ngải cứu chữa bệnh


Đốt nhang ngải cứu chữa bệnh

Cứu để yên: Đốt đầu điếu nhang ngải cứu, hơ lên huyệt, cách da 1 khoảng 2cm. Bao giờ người bệnh cảm thấy nóng thì để xa dần ra, chắc chắn nguyên tắc người bệnh luôn cảm thấy ấm hot và dễ chịu. thực hành cho đến khi da được cứu hồng lên là được, thường là 10 – 15 phút.

Cứu xoay tròn: Đặt nhang ngải một khoảng đủ để người bệnh cảm thấy hot ấm. nếu như cứu để lặng chỉ để viên thuốc ngải đứng lặng một chỗ thì cứu xoay tròn là bí quyết xoay điếu ngải theo vòng tròn, từ hẹp tới rộng. cách thức này thời kì lâu hơn, khoảng 20 – 30 phút, đạt hưởng thụ là khi người bệnh cảm thấy nóng đều vùng muốn cứu.

Cứu lên xuống bằng Máy cứu ngải cho dễ dàng: Khác với hai phương pháp trên, cứu lên xuống đưa điếu ngải xuống sát da sao cho người bệnh cảm thấy hot rát, sau đấy kéo điếu ra xa, thực hiện liên tiếp trong vòng hai – 5 phút.

Nguồn: Diện chẩn
 

bacsi123

Member
34
0
6
38
Xu
0
Mẹ mình đang bị đau lưng và cũng đang sử dụng điếu ngải này. Dùng được 4 tuần rồi cũng thấy có chút chuyển biến. Liệu khoảng 2 tháng có đỡ hơn nhiều không.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl