Cách chữa đau nhức xương khớp hiệu quả


21
0
1
32
Xu
0
Đau nhức xương khớp là căn bệnh thường gặp ở những người trưởng thành, nhất là đối tượng trung niên, cao tuổi, người làm việc nặng nhọc, quá sức. Bệnh lý này có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào, kéo dài dai dẳng ảnh hưởng đến sức khỏe và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Nhiều người biết đến công dụng của cây xấu hổ dùng để chữa chứng mất ngủ nhưng lại ít ai ngờ rằng loại thảo dược này còn có công dụng chữa chứng đau nhức xương khớp vô cùng thành công.

Đặc điểm của cây xấu hổ chữa đau nhức xương khớp
Cây xấu hổ thuộc họ trinh nữ thường được biết tới các tên gọi khác nhau là: Cỏ thẹn, trinh nữ, hom tu thảo hay mắc cỡ,…Loại câu này thân thảo sống lâu năm mọc thành những bụi lớn, có chiều cao khoảng 30-40cm.

Lá của cây xấu hổ chữa đau nhức xương khớp dạng kép, cụp lại khi đụng vào còn thân cây thường mọc thành nhiều cành lòa xòa, gai nhỏ và có lông. Quả của cây xấu hổ thắt lại giữa các hạt, nhiều lông cứng.

Đặc điểm dược tính của cây xấu hổ
Từ lâu, cây xấu hổ được sử dụng để làm thuốc. Lá và cành thường được thu hái vào mùa khô. Có thể sử dụng ở cả hai dạng khô và tươi, phần rễ có thể đào được quanh năm, đem rửa thật sạch, sau đó thái thành lát mỏng và phơi cho khô.

Về dược tính của cây xấu hổ theo như y học cổ truyền là có vị ngọt, tính hàn, hơi sơ giúp an thần, chống viêm, lợi tiểu, làm dịu đau, tiêu tích, hạ áp.

Còn theo y học hiện đại cây xấu hổ giúp ức chế thần kinh trung ương. Theo như một số các kết quả nghiên cứu đã chứng minh được rằng có thể dùng xấu hổ để chữa mất ngủ, chữa trị được chứng đau nhức xương khớp.

Sử dụng cây xấu hổ chữa đau nhức xương khớp như thế nào?
Theo kinh nghiệm dân gian, để điều trị chứng đau nhức xương khớp hiệu quả bằng cây trinh nữ thì bệnh nhân nên áp dụng các bài thuốc sau theo từng trường hợp cụ thể như sau:

Đau nhức xương khớp lâu ngày
Nguyên liệu: Dùng 120gr rễ cây xấu hổ đã thái thành từng miếng mỏng và phơi khô rồi rang lên, tẩm với rượu từ 35-40 độ tiếp tục rang lên cho khô. Sau đó, bạn cho thêm 600ml nước, sắc cô đặc còn 200-300ml và chia làm 2-3 lần uống trong ngày. Sử dụng liên tục bài thuốc trong khoảng 4 ngày bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Chữa viêm khớp bằng cách xông tắm cây xấu hổ
Nguyên liệu: Bạn lấy lá lốt, cây xấu hổ (mỗi loại 40-50gr), tía tô, hoắc hương, ngải cứu, cây hy thiêm, đơn tướng quân (mỗi loại 30-40gr), lá long não (20gr), quế chi (15gr).

Cách sử dụng: Cho tất cả các vị thuốc trên vào nồi đun sôi tới khi tỏa ra mùi thơm thì nhấc ra, dùng vải trùm kín lên người và để hơi thuốc ngấm vào vị trí xương khớp bị bệnh tới khi ra mồ hôi toàn thân thì dừng lại.

Lưu ý: Bạn nên xông trong thời gian 10-15 phút, ngày 1 lần mới đạt hiệu quả chữa bệnh cao.

Trị đau nhức lưng, xương khớp và tê bì chân tay
  • Để chữa đau lưng bằng cây xấu hổ bạn hãy lấy 30gr rễ cây này đã thái mỏng, tẩm rượu và xao thơm sắc cùng 400ml nước cô đặc còn 100ml. Sau đó chia là 2 lần uống trong ngày.
  • Trường hợp đau nhức xương khớp: Bạn lấy rễ cây xấu hổ, dây đau xương, gai tầm xoong, thiên niên kiện, tục đoạn, thổ phục linh, dây gắm và kê huyết đằng (mỗi vị 12gr) sắc uống ngày 1 thang. Uống liên tục trong 4 ngày để cảm nhận hiệu quả.
  • Chữa tê bì chân tay: Rễ cây xấu hổ, rễ cúc tần và rễ bưởi bung (mỗi loại 20gr), rễ cây cam thảo dây, đinh lăng (mỗi loại 10gr) sắc ngày 1 thang. Bạn có thể dùng để ngâm rượu uống cũng vô cùng tốt.
Hỗ trợ điều trị, dự phòng tái phát đau xương, tê thấp và thấp khớp
Hỗ trợ, dự phòng bệnh đau xương tái phát
Bạn lấy rễ cây lá lốt, rễ cây xấu hổ khô (mỗi thứ 15-20gr) và sắc uống trong ngày. Nên sắc uống liên tục trong 4-5 ngày sẽ có hiệu quả chữa bệnh cao.

Với trường hợp tê thấp, thấp khớp muốn dự phòng và hỗ trợ chữa bệnh bạn hãy dùng cây xấu hổ, lá lốt sắc cho thêm chút muối ăn để ngâm các khớp bị bệnh trong 20-30 phút khi nước còn ấm.

Hướng dẫn cách làm thuốc xông chữa viêm khớp từ cây xấu hổ
Lấy 40 đến 50g lá lốt, cây xấu hổ, 15g quế chi, 20g lá long não, 30 đến 40g đơn tướng quân, lá ngải cứu, cây hy thiêm, tía tô, hoắc hương. Toàn bộ nguyên liệu đem rửa sạch, sau đó bỏ vào nồi cho thêm nước xâm xấp mặt và đun cho sôi. Khi nào thấy nước có mùi thơm tỏa ra thì hãy dùng vải trùm kín để cho hơi thuốc được ngấm vào từng bộ phận của vị trí đau nhức xương khớp. Với cách xông này, bạn nên thực hiện trong thời gian 10 đến 15 phút/ ngày. Cho tới khi nào thấy toàn thân toát mồ hôi thì dừng lại. Hãy áp dụng xông hơi 1 lần/ ngày, thực hiện liên tục trong 2 tuần rồi nghỉ 1 tuần sau đó thực hiện tiếp liệu trình khác.

Công dụng khác của cây xấu hổ
Ngoài tác dụng chữa đau nhức xương khớp ra thì cây xấu hổ còn có nhiều công dụng khác vô cùng bất ngờ. Dưới đây là các bài thuốc thường được bệnh nhân sử dụng điều trị trong các trường hợp cụ thể.

Nếu bạn mắc các bệnh lý khác như mất ngủ, hay trằn trọc và suy nhược thần kinh hãy lấy: 15gr cành lá xấu hổ rửa sạch và cắt ngắn, sao vàng sắc uống sẽ hết bệnh. Còn để hỗ trợ điều trị viêm khí quản mạn tính hãy lấy 100gr rễ cây xấu hổ sắc với 600ml nước cô đặc còn 100ml chia làm hai lần uống trong ngày. Một liệu trình điều trị tốt nhất là 10 ngày.

Còn nếu bạn bị đầy bụng, khó tiêu thì lấy lá, cành xấu hổ, bạch thược, mạch nha (mỗi loại 16gr); thần khúc (12gr). Hãy đem các vị thuốc này sắc làm 2 lần, mỗi lần lấy 1 bát nước và uống sau bữa ăn trưa, tối. Sử dụng liên tục bài thuốc này trong 3-5 ngày sẽ giúp loại bỏ chứng khó tiêu, đầy bụng đồng thời giúp tăng cảm giác ăn ngon miệng, dễ tiêu hóa hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl