Về thăm Mũi Né


ghecattoc

Member
761
2
18
37
Xu
56
Đến Mũi Né, bạn có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, du ngoạn kết hợp săn bắn, câu cá,..

Từ thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cần khoảng ba tiếng đồng hồ ngồi ô tô, bạn sẽ đặt chân đến Mũi Né. Nằm cách thành phố Phan Thiết 22 km về hướng đông bắc, Mũi Né là tên một làng chài và cũng là một điểm du lịch quen thuộc của tỉnh Bình Thuận.
tour mien tay


Từ Bình Thuận ra Mũi Né, đến km số 6, du khách không thể không dừng chân thăm tháp Phú Hải, chiếc tháp cổ nhất Việt Nam (1.200 năm). Đây là tuyệt tác của dân tộc Chăm để lại cho nhân loại. Dù thời gian in dấu rêu phong nhưng tháp vẫn trầm mặc đứng đó, minh chứng cho thời kỳ phát triển rực rỡ của nền văn hoá Chăm. Nhóm tháp này gồm 3 cây tháp và nhiều tháp đổ khác nay chỉ còn lại phế tích và nền móng. Ba ngôi tháp hiện còn phân bổ trên 2 tầng đất, quay mặt về hướng đông. Tháp vuông nhiều tầng có niên đại thế kỷ 8, loại hình tháp Khmer thời Chân Lạp.

Nhóm tháp Chàm này oạ lạc trên một ngọn đồi có tên ầu Ông Hoàng". Hàng năm vào tháng giêng âm lịch, các lễ hội Rija Nưga, Poh Mbăng Yang được tổ chức dưới chân tháp. Nhân dân làm lễ cầu mưa, cầu xin những điều tốt lành.


Tiếp tục cuộc hành trình dọc bãi biển đền đá Ông Địa, du khách sẽ bị lôi cuốn vào bức tranh hương vị biển mặn mà, độc đáo. Cách đó không xa là lầu Ông Hoàng, địa danh đã đi vào thơ ca, âm nhạc và tâm hồn hàng triệu người yêu mến thi sĩ tài hoa Hàn Mặc Tử. Buổi chiều xuống, không gian cô tịch, gió cứ ray rứt như muốn kể cho du khách phương xa câu chuyện tình của Hàn Mặc Tử và Mộng Cầm. Trong hai cuộc chiến tranh, lầu Ông Hoàng biến thành đồn canh gác của lính Pháp và lính Mỹ. Đứng đây, du khách có thể nhìn bao quát cả thị xã Phan Thiết.
tour du lich mien tay




Đến Mũi né là một dãy đồi đất thoai thoải và bãi cát ven biển rộng, thoáng mát với những rặng dừa tuyệt đẹp. ấn tượng khó quên nhất ở Mũi né là gió và cát. Người ta gọi Mũi Né là cát vàng, thiên nhiên hào phóng đã ban tặng cho vùng này những bãi cát đẹp nhất Việt Nam. Cát kết tụ thành đồi chập chùng nối tiếp. Gió kiến tạo đồi cát thành vô số hình thù: con thú nằm phủ phục, thiếu nữ khoả thân nằm sấp, dốc đứng như đụn rơm, leo đến ngọn cũng bở hơi tai. Đồi Cát, nơi từ bao năm qua đã trở thành đề tài sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh

Nếu đồi cát do điêu khắc nên. Trong chiếc hang sâu thẳm chưa ai đủ can đảm khám phá, một dòng nước đỏ ối lững lờ chảy ra biển. Điều quyến rũ bạn nhất là những nhũ cát. Mưa đã kỳ công nhào nặn, trau chuốt chúng thành những tuyệt tác mê hồn.



Bãi biển nông thoải, nước sạch và trong, nắng ấm quanh năm, không có bão, là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách..
can ho gia re

Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ nguyên thuỷ, chưa có sự khai thác của con người, cảnh quan hùng vĩ, môi trường thiên nhiên trong lành, như bãi Ông Địa, bãi Trước và bãi Sau. Đến Mũi Né, bạn có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, du ngoạn kết hợp săn bắn, câu cá,..

Dọc bãi cát ven biển là các làng du lịch, các khách sạn, biệt thự và nhiều công trình thể thao, giải trí. Ngoài các bãi biển và cồn cát, khu vực này còn có nhiều cảnh đẹp như suối Tiên.

Suối Tiên là một điểm du lịch dã ngoạn ngoài trời lý thú của tỉnh Bình Thuận. Một con suối nhỏ chảy trên sườn đồi bao quanh Hàm Tiến, chảy qua những hàng dừa xanh, qua đồi cát khô cao vút màu đỏ. Bên dưới lòng suối là những lớp đất sét vàng pha cát đổ chạy dọc theo con suối. Suối Tiên đẹp nhờ sự pha lẫn nhiều màu sắc của đất và cát. Đến đây du khách sẽ được sống giữa thiên nhiên cùng thưởng thức vị ngọt trái dừa xiêm đất Bình Thuận.
 

ghecattoc

Member
761
2
18
37
Xu
56
Các điểm đến phổ biến ở Campuchia

Phnom Penh

Phnom Penh – thành phố sôi động và nhộn nhịp nhất ở Campuchia. Đến với Phnom Penh, du khách sẽ được thỏa sức trải nghiệm nhiều điều thú vị của các địa điểm nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia, Chùa Bạc, Bảo tàng Quốc gia, Tượng đài độc lập, Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng. Bên cạnh đó, nếu du khách là tín đồ ăn uống thì không nên bỏ qua các món ăn đường phố làm nao lòng người như Bánh mì kẹp Num Pang, Mì Nom Banh Chok, Num Plae Ai, Bai sach chrouk, Nước dừa, Trái cây tươi, Mì xào Mi Char, Hủ tiếu Nam Vang, Sò hấp sả Ngeav Chamboy, Bí ngô nhồi trứng...
tour mien tay
Siêm Riệp

Không chỉ nổi tiếng với quần thể di tích Angkor Wat, Siêm Riệp còn thu hút khách bởi các công trình kiến trúc độc đáo khác như đền Ta Prohm, cây cầu cổ được xây dựng bằng đá ong có tượng thần rắn Naga 7 đầu rất linh thiêng. Bên cạnh đó, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ khi thành phố lên đèn, ăn các món ăn truyền thống cực kỳ độc lạ như dế mèn chiên giòn, nhện đen ướp gia vị và thưởng thức điệu múa Ap-sa-ra đầy quyến rũ.

Kampot

Kampot – thành phố của sự yên bình và thanh tĩnh. Noi đây, du khách có thể tạm gác lại tất cả những lo toan của cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của cảnh hoàng hôn trên sông Kampot, cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo của chốn bồng lai trên cao nguyên Bokor, nơi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Kep, Kampot và Phú Quốc của Việt Nam, khám phá vẻ hùng vĩ và hoang sơ của hang động đá vôi Phnom Chhngok.

Cao nguyên Bokor

Là một cao nguyên nằm giáp với vùng vịnh Thái Lan, nằm ở độ cao 1075m so với mực nước biển. Điểm nổi bật nhất để cao nguyên Bokor trở thành điểm sáng du lịch là khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm. Đến đây du khách sẽ tránh được cảnh ồn ào tấp nập của phố xá, tránh xa khói bụi ô nhiễm, tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng mọi cảnh đẹp thiên nhiên.
tour du lich mien tay
Banlung

Một trong những tỉnh đáng yêu nhất của Campuchia cũng là một trong những nơi xa nhất. Nhưng Ratanakiri và thủ phủ của nó - Banlung, thực sự đã rất nỗ lực. Hiện tại, du khách có thể dễ dàng đi đến đó hơn bao giờ hết.
Chi Phat
Là một ngôi làng thiêng liêng nằm ở phía đông nam của dãy núi Cardamom, bao quanh giữa núi và sông. Tuy vẫn là một ngôi làng truyền thống, Chi Phát khá thịnh vượng. Đây là một điểm đến mang lại cho bạn nhiều cảm giác khám phá tuyệt vời và thoải mái.

Campuchia mang trong mình một vẻ đẹp tìm ẩn đang đợi bạn khám phá. Những ai đang có ý định đi du lịch trong thời gian sắp tới thì Campuchia chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
can ho gia re
Thông tin cần biết khi đi du lịch Campuchia
Tiền tệ: Tiền tệ của Campuchia là đồng riel (KHR). Tuy nhiên tại Campuchia, đồng đôla lại được sử dụng phổ biến nhất, mặc dù có thể thay đổi bằng riel. Du khách có thể tìm thấy các máy ATM cho rút tiền đôla Mỹ ở hầu hết các trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

An toàn: Campuchia là một trong những nước nghèo nhất trên trái đất, nhưng nó vẫn là một nơi khá an toàn. Trộm cắp vặt là một vấn đề đáng quan tâm, tuy nhiên tội phạm bạo lực thì rất hiếm. Hãy luôn giữ bản thân ở trạng thái tỉnh táo. Nếu bạn uống 15 lon bia và đi bộ về nhà vào lúc 3 giờ sáng thì cho dù ở quê nhà cũng không an toàn.

Cảnh sát: Tham nhũng là một vấn nạn. Đừng ngạc nhiên nếu cảnh sát yêu cầu nộp tiền mặc dù không có lý do liên quan. Nếu bạn bị cướp và báo cáo, rất có thể sẽ không có điều tra.

Chăm sóc sức khỏe: Bất cứ khi nào gặp vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe, bạn nên đến Thái Lan hoặc Singapore để được chăm sóc y tế nghiêm túc. Một lời khuyên chân thành!

Đi lại: Giao thông công cộng tương đối toàn diện và không tốn kém. Các tiêu chuẩn lái xe an toàn gần như không tồn tại. Xe máy loại nhỏ (được gọi là xe máy) là một phương tiện phổ biến để đi lại - luôn đội mũ bảo hiểm.

Thị thực: Theo quy định hiện nay, công dân mang quốc tịch Việt Nam sẽ được nhập cảnh vào Campuchia mà không cần Visa với điều kiện là không được lưu trú quá 30 ngày và hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng. Riêng Việt kiều, khi nhập cảnh Campuchia phải xin visa du lịch nếu mang quốc tịch của các nước không được miễn Visa vào Campuchia.

Ngôn ngữ Khmer: Không giống như Thái Lan, Lào và Việt Nam, tiếng Khmer thực sự rất khó học.

Thời tiết: Có hai mùa - mùa khô nóng và mùa mưa nóng. Nếu bạn đến từ bất cứ nơi nào ngoài miền nhiệt đới, bạn sẽ thấy Campuchia rất nóng và đổ mồ hôi.
Campuchia là một nước đang phát triển: Đừng mong đợi xe buýt khởi hành đúng giờ. Ngành du lịch đang phát triển và các nguồn lực đáng kể đang được đào tạo. Điều đó nói rằng, trong tương lai bạn sẽ có một thời gian tốt hơn để trải nghiệm thoải mái hơn.
 

ghecattoc

Member
761
2
18
37
Xu
56
Du lịch Kon Tum
Kon Tum – mảnh đất của thiên nhiên tuyệt đẹp và dấu tích văn hóa Tây Nguyên

Nhắc đến Kon Tum người ta sẽ nhớ ngay tới vùng đất thuộc cực Bắc của Tây Nguyên, nơi có ngã ba Đông Dương – một điểm trong danh sách cần check – in của giới phượt thủ. Đên Kon Tum bạn sẽ choáng ngợp vì đâu đâu cũng là màu xanh mát mắt của cây cối cùng “bạt ngàn cà phê, bạt ngàn cao su và bạt ngàn thông reo". Nơi đây cũng được mệnh danh là “vương quốc” của loài cây sâm đắng.
tour mien tay

Kon Tum nổi tiếng với nét hoang dã của thiên nhiên còn lưu giữ tại vườn quốc Gia Chư Mom Ray. Cái thơ mộng, xanh mướt tại khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen – Đà Lạt 2 của Tây Nguyên. Đỉnh núi Ngọc Linh cao vời vợi – nơi phượt thủ luôn mong ngóng cơ hội chinh phục. Kon Tum cũng có hàng trăm những ngọn thác, suối nước nóng tự nhiên lớn, nhỏ khác nhau đi tận sâu vào núi rừng. Dòng sông Poko uốn lượn và dòng Dakbla hùng vĩ đã gắn bó với nhân dân Kon Tum trong suốt quá trình lịch sử giữ nước, ngày nay cũng góp sức bồi đắp phù sa, tạo nên một Kon Tum phồn thịnh như hôm nay.
Là cái nôi nuôi dưỡng đồng bào dân tộc Tây Nguyên từ xa xưa cùng lịch sử hình thành từng chịu sự cai quản của thực dân Pháp, Kon Tum có những công trình mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa địa phương và dấu ấn thời đại. Có thể nhắc tới như nhà Thờ Gỗ hơn 100 tuổi – tuyệt tác đứng vững với thời gian một công trình kiến trúc được thiết kế có sự giao thoa của kiến trúc Roman (Châu Âu) và kiến trúc nhà sàn của người Ba Na.
Ngoài nhà Thờ Gỗ, bạn có thể ghé thăm Ngục Kon Tum, tòa Giám Mục, Cầu treo Konklor, Sông Dakbla, Chùa Bác Ái, quán cà phê Indochine của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa với thiết kế ấn tượng được xếp vào top 5 thế giới…
tour du lich mien tay

Vài nét về lịch sử hình thành tỉnh Kon Tum

Về tên gọi Kon Tum: Kon Tum theo tiếng Ba Na nghĩa là Làng Hồ (Kon là làng, Tum là hồ). Theo truyền thuyết, Kon Tum chỉ tên gọi ngôi làng gần một hồ nước cạnh dòng Đăk Bla mà hiện nay nằm ở thành phố Kon Tum.
Từ xa xưa, Kon Tum nguyên là một vùng đất sơ khai của các bộ tộc tự trị với sự sinh sống của các dân tộc bản địa gồm Xơ-đăng, Ba Na, Giẻ-triêng, Ra-glai, Brâu, Rơ Măm. Mỗi dân tộc gắn với một vùng cư trú khác nhau. Do vị trí vùng đệm giữa Chiêm Thành và Chân Lạp, các bộ tộc tại Kon Tum thường trở thành mục tiêu các cuộc cướp bóc và buôn bán nô lệ. Mãi đến thế kỷ 12, sau khi đánh bại được Chân Lạp, Chiêm Thành mới toàn quyền ảnh hưởng trên toàn vùng Tây Nguyên, đặc quyền đô hộ lên vùng này.
Năm 1471, sau khi vua Lê Thánh Tông chinh phạt Chiêm Thành, đẩy lùi chính quyền Chiêm Thành về phía Nam đã cử các sứ thần thu phục các bộ tộc ở Tây Nguyên và sáp nhập vùng đất này vào lãnh thổ của Đại Việt.
Năm 1840, triều đình Huế cho lập Bok Seam, một người Bana làm quan cai trị các bộ tộc Tây Nguyên, đồng thời cho phép người Kinh và bộ tộc được phép tự do quan hệ mua bán, trao đổi. Trong thời gian này, các giáo sĩ Thiên chúa giáo cũng tìm cách mở đường truyền đạo, trong đó đã lên tới Kon Tum và đặt cơ sở tôn giáo ở đây vào năm 1850.
Năm 1904, thực dân Pháp thành lập tỉnh Plei Ku Der, do công sứ Pháp là Leon Plantié nắm quyền cai trị, gồm hai tòa đại lý hành chính mơi thành lập là Kon Tum (thuộc Bình Định) và Cheo Reo (thuộc Phú Yên). Đến năm 1907, thực dân Pháp lại bãi bỏ tỉnh Plei Ku Der. Toàn bộ đất đai của tỉnh Plei Ku Der được sáp nhập trở lại hai tỉnh Bình Định và Phú Yên như trước đó.
can ho gia re

Năm 1913, chính quyền thực dân Pháp chính thức thành lập tỉnh Kon Tum, bao gồm đại lý hành chính Kon Tum tách ra từ Bình Định, đại lý hành chính Cheo Reo tách ra từ Phú Yên, và đại lý hành chính Buôn Ma Thuột. Kể từ đây, tỉnh Kon Tum trải qua nhiều lần phân chia, sáp nhập và thay đổi.
Sau Cách mạng tháng 8, chính quyền Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã tổ chức lại tỉnh Kon Tum thành 4 đơn vị hành chính gồm các huyện Đăk Glei, Đăk Tô, Konplong và thị xã Kon Tum.
Năm 1946, người Pháp tái chiếm lại Kon Tum và sau đó trao lại quyền kiểm soát về danh nghĩa cho Quốc gia Việt Nam để thành lập Hoàng triều cương thổ.
Tháng 2 - 1954, Kon Tum là tỉnh đầu tiên và duy nhất ở Tây Nguyên hoàn toàn đặt dưới quyền kiểm soát của Việt Minh.
Sau khi Hiệp định Giơnevơ được ký kết, phía Quốc gia Việt Nam tiếp quản Kon Tum. Năm 1958, bộ máy hành chính tỉnh Kon Tum được chia thành tòa hành chính Kon Tum - bộ máy hành chính cấp tỉnh, bên dưới gồm các quận Kon Tum, Đăk Tô, Konplong và Đăk Sút.
Năm 1974, quân Giải phóng tấn công tiêu diệt hoàn toàn các chi khu Đăk Pét, Măng Đen, Măng Buk.
Ngày 16 - 3 - 1975, quân giải phóng và dân chúng trong tỉnh đã nổi dậy tấn công vào đầu não của Việt Nam Cộng hòa ở nội thị, chiếm được thị xã và toàn tỉnh Kon Tum.
Tháng 10 /1975, tỉnh Kon Tum sáp nhập với tỉnh Gia Lai thành tỉnh Gia Lai - Kon Tum.
Năm 1991, tỉnh Gia Lai - Kon Tum được tách thành 2 tỉnh mới là Gia Lai và Kon Tum.
Năm 2009, thị xã Kon Tum được nâng cấp lên thành thành phố Kon Tum.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl